Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm ca nhiễm covid – 19 tại Quảng Nam; Bí thư Đà Nẵng âm tính covid-19
Hà Minh - 09/03/2020 18:53
 
Quảng Nam ghi nhận ca nhiễm covid-19 đầu tiên. Bệnh nhân này cũng đi trên chuyến bay từ London (Anh) đến Hà Nội cùng với bệnh nhân covid – 19 số 17 và hai bệnh nhân người Anh được Đà Nẵng phát hiện hôm qua (8/3).

Chiều 9/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam là một du khách người Anh cũng đi trên chuyến bay VN0054.Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, nam bệnh nhân, 49 tuổi, quốc tịch Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Mẫu bệnh phẩm này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm. Hiện tại, Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam, với tình trạng sức khoẻ ổn định

Đóng cửa Sân Golf Bà Nà

Sáng 9/3/2020, Sân Golf Bà Nà (Ba Na Hills Golf Club) đã chính thức công bố việc tạm ngừng phục vụ khách chơi golf cho đến khi có thông báo khác. Thông tin này được đại diện sân golf Bà Nà đưa ra sau khi Tiểu ban truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19 Đà Nẵng có thông báo chính thức chiều ngày 8/3 về việc 2 du khách người Anh tên M.J (SN 1954) và K.A.C (SN1960) dương tính với virus corona, nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054.

Được biết, 2 du khách này đáp chuyến bay từ LonDon (Anh) đến Hà Nội, sau đó 2 vị khách này tiếp tục đáp bay chuyến VN163 xuống Đà Nẵng. Trong lịch trình di chuyển của mình, ngày 04/03/2020, hai du khách này có xuất hiện tại sân golf Bà Nà.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ cơ quan chức năng về 2 trường hợp du khách này, sân golf Bà Nà đã tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, yêu cầu những nhân viên đã tiếp xúc với hai khách người Anh vào ngày 4/3/2020 lưu ý tình hình sức khỏe. Tính tới thời điểm hiện tại, tất cả các nhân viên từng tiếp xúc với 2 vị khách này đều đã thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt… Đồng thời, sân golf cũng đã liên hệ tất cả khách hàng liên quan đến các nhân viên này để nắm thông tin và có phương án cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các nhân viên khác tại sân golf cũng đều đang tự cách ly, theo dõi tại nhà.

Bên cạnh đó, việc phun khử trùng, sát khuẩn cũng đã được tiến hành rốt ráo ngay lập tức tại tất cả mọi địa điểm trong sân golf Bà Nà để công tác an toàn được đảm bảo cao nhất.

Bí thư Đà Nẵng âm tính với covid-19

Ngày 9/3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cung cấp thông tin, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ ngày 2/3 và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 phút cùng ngày. Trên chuyến bay này có 2 du khách người Anh đã đi trên chuyến bay VN0054 từ Luân Đôn, Anh quốc (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và nối chuyến đến Đà Nẵng du lịch.

Vào lúc 13 giờ ngày 7/3, qua công tác phối hợp, nhận được thông tin 2 du khách người Anh nêu trên đang lưu trú tại khách sạn Vanda (quận Hải Châu), Sở Y tế đã phối hợp điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện 2 du khách này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của 2 du khách người Anh, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A.

CDC thành phố đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR; kết quả xét nghiệm kết luận, mẫu bệnh phẩm của ông Trương Quang Nghĩa âm tính với Covid-19.

Dù xét nghiệm âm tính nhưng việc cách ly đối với ông Trương Quang Nghĩa được thực hiện trong 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần theo đúng quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 7/2/2020 về việc “hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng, chống bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”. Hiện sức khỏe của ông Trương Quang Nghĩa hoàn toàn bình thường.

Bộ Y tế cho phép Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19
Bộ Y tế quyết định cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng thực hiện chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư