Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thêm một dự án luật chưa được Quốc hội tán thành ban hành
Nguyễn Lê - 17/11/2020 15:59
 
Hơn 60% tổng số đại biểu Quốc hội cho rằng chưa cần thiết ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
.
Đại biểu Quốc hội đầy tâm tư khi thảo luận  dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Không đồng ý tách Luật Giao thông đường bộ, Quốc hội cũng không đồng ý ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Đây là dự án luật được thảo luận sáng ngày 17/11 với nhiều ý kiến không đồng tình, trong đó có lý do, vì tinh giản biên chế, tổ chức bộ máy của công an đã chuyển 25.000 quân chính quy về xã, nay lại cơ cấu 1,5 triệu người tham gia lực lượng tại luật mới.

Ngay chiều cùng ngày, Tổng thư ký Quốc hội đã xin ý kiến đại biểu Quốc hội về sự cần thiết ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Kết quả, có 290/393 đại biểu hồi âm, chiếm hơn 60% tổng số đại biểu Quốc hội cho rằng chưa cần thiết ban hành luật này. 96 đại biểu cho rằng cần thiết, 7 vị không chọn phương án nào, 18 vị có ý kiến khác.

Nội dung thứ hai được xin ý kiến là trên cơ sở ý kiến thẩm tra và thảo luận của đại biểu tại kỳ họp thứ 10, đề nghị Chính phủ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự án luật có 169 vị đồng ý, 206 vị không đồng ý, 18 vị không chọn phương án và 37 vị có ý kiến khác.

Như vậy, cả hai dự án Luật cơ quan chủ trì soạn thảo là Bộ Công an đều chưa nhận được sự đồng thuận của đa số đại biểu Quốc hội.

Nhiều đại biểu phản đối việc tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật
Tại phiên thảo luận 16/11, đa số các đại biểu đã tập trung nêu các dẫn chứng, lý lẽ về không đồng thuận với việc tách Luật Giao thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư