Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thêm một thương hiệu smartphone Trung Quốc "tấn công" thị trường Việt Nam
B.G - 14/07/2016 11:10
 
Chiều ngày 13/7 tại TP. HCM, Elephone - thương hiệu điện thoại thông minh (smartphone) quốc tịch Trung Quốc, đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hai phiên bản Elephone S1 và P9000 đánh vào cho phân khúc khác hàng tầm trung.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ông Sunny, Phó chủ tịch Công ty Elephone cho biết, là thương hiệu vào sau, lợi thế tạo sự khác biệt của Elephone so với các thương hiệu khác trên thị trường sẽ là cấu hình mạnh; thiết kế ấn tượng; hiệu năng vượt trội và giá cả phù hợp.

Cụ thể, Elephone P 9000 sẽ chú trọng vào tính năng giải trí được  tích hợp chip Mediatek, sử dụng bộ vi xử lý 8 lõi Helio P10 64 bit với RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB, màn hình 5,5 inch full HD của LG và ống kính 13 megapixels sử dụng cảm biến của Sony… Tương tự S1 được thiết kế 2 mặt kính cường lực, mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng giá bán lại rất ấn tượng là 1,849 – 4,99 triệu đồng chiếc lần lượt cho Elephone S1 và P 9000.

.
Elephone là thương hiệu smartphone có xuất xứ từ Trung Quốc

Các sản phẩm của Elephone sẽ được phân phối chủ yếu qua hai nhà phân phối là Lazada (kinh doanh online) và CTCP dịch vụ Phân phối tổng hợp Dầu khí (PSD).

Theo nhận định của các chuyên gia tham gia buổi ra mắt, với cơ cấu dân số trẻ khi độ tuổi lao động chiếm đến trên 55% và nằm trong top 10 thế giới về người sử dụng smartphone, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng hấp dẫn cho các hãng smartphone đầu tư. Vậy nên, cuộc chiến smartphone – đặc biệt là phân khúc thị trường tầm trung luôn là phân khúc sôi nổi hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây việc xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu Trung Quốc cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của phân khúc này tại Việt Nam.

Cụ thể, Meizu, Infocus, ZTE đã chính thức đặt chân vào Việt Nam. Huawei quyết tâm khuếch trương thương hiệu với chuỗi nhiều sản phẩm chủ lực từ GR5; P9... Đó là chưa kể các tên tuổi cũ như Oppo, Lenovo, Gionee đều đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, đồng thời tích cực ra mắt sản phẩm mới. Một trong những lợi thế của sản phẩm đến từ Trung Quốc vẫn là cấu hình cao, mức giá rẻ so với mặt bằng.

Được biết, theo đánh giá của các công ty nghiên cứu thị trường cũng như nhận định của một số nhà bán lẻ như Thế giới Di động, FPT Shop…sản phẩm smartphone sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng mạnh hơn 30% trong năm 2016. Có thể nói sắp tới, smartphone sẽ chiếm thị phần áp đảo so với điện thoại phổ thông (feature phone) trên thị trường.

Còn theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam thì smartphone được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2016, có thể chiếm khoảng 65-70% về số lượng sản phẩm bán ra. Các mẫu smartphone có giá bán từ 2,5 triệu đồng cho đến dưới 5 triệu đồng đang thuộc nhóm sản phẩm bán tốt nhất ở các hệ thống bán lẻ.

Lùm xùm câu chuyện phân phối smartphone Trung Quốc Oppo tại Việt Nam
Trong chuyện lùm xùm về phân phối Oppo tại Việt Nam gần đây, Oppo Việt Nam nói muốn hợp tác với FPT Trading để giải quyết vấn đề.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư