Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Samsung thống lĩnh thị trường smartphone trung cấp
Nhã Nam - 22/06/2016 08:41
 
Bức tranh thị trường di động Việt Nam nửa đầu năm 2016 có nhiều khởi sắc. Trong khi bộ đôi Galaxy S7/ Galaxy S7 edge thống lĩnh thị trường cao cấp, thì ở phân khúc tầm trung, bộ 3 Galaxy A3, A5 và A7 đang là những cái tên gây được nhiều chú ý.

Trong 3 phiên bản trung cấp này, Galaxy A5 là model đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhất. So với bản tiền nhiệm, doanh số bán ra của Galaxy A5 trong năm nay cao hơn 74%.

Theo các đại lý bán lẻ, sở dĩ Galaxy A5 có doanh số tốt vì model có giá thành hợp lý, bên cạnh cấu hình tốt và thiết kế đẹp. Trong phân khúc dưới 9 triệu đồng thì khó có smarphone nào hội tụ được nhiều ưu điểm như Samsung Galaxy A5. Trong khi đó, với những người thích một di động màn hình nhỏ với mức giá thấp hơn, thì Galaxy A3 là lựa chọn sáng giá, máy có thiết kế gọn gàng, cho cảm giác cầm nắm rất vừa vặn trong lòng bàn tay.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, dòng smartphone của Samsung có doanh số ấn tượng
Trong 6 tháng đầu năm 2016, dòng smartphone của Samsung có doanh số ấn tượng

Model có cấu hình cao nhất trong bộ 3 Galaxy A 2016 là mẫu Galaxy A7 với màn hình lớn, thời lượng pin cao và cấu hình khỏe. Đây cũng là smartphone được giới công nghệ đặc biệt quan tâm vì có thiết kế ấn tượng, Galaxy A7 gợi nhớ nhiều về mẫu Galaxy S6 trên nhóm cao cấp mà Samsung giới thiệu vào năm ngoái. So với bản tiền nhiệm, doanh số bán ra của Samsung Galaxy A7 2016 tăng đến 37%.

Doanh số bán hàng nửa đầu năm 2016 đang cho thấy những hướng đi đúng đắn của Samsung khi tập trung vào nhóm khách hàng trẻ. Đây là nhóm người dùng thích một smartphone đẹp, cá tính và năng động. Đối với họ, smartphone không chỉ là một thiết bị nghe nhìn, mà còn là một phụ kiện thời trang luôn bên mình.

Cụ thể, có đến 80% khách hàng lựa chọn Galaxy A 2016 nằm trong độ tuổi từ 23 đến 35. Có đến 67% người dùng Galaxy A7 là nam giới, trong khi tỷ lệ này ở Galaxy A5 là 66%. Số còn lại là người dùng nữ với tỷ lệ lần lượt là 33% và 34% cho Galaxy A7 và Galaxy A5.

Về nghề nghiệp, Galaxy A5 2016 và Galaxy A7 2016 đều được giới văn phòng lựa chọn nhiều nhất, chiếm 31% tổng người dùng của cả dòng sản phẩm.

Theo giới chuyên môn, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến doanh số ấn tượng của Galaxy A trong nửa đầu năm 2016 là yếu tố thời trang. Mặc dù nằm trong nhóm trung cấp, nhưng bộ 3 này lại thừa hưởng nhiều ngôn ngữ thiết kế đẹp của dòng Galaxy S cao cấp.

Samsung Galaxy A 2016 sử dụng khung kim loại, kết hợp 2 mặt kính cường lực. Thiết kế này khiến máy trông sang trọng và tinh tế hơn so với chất liệu thông thường.

Điểm thú vị trên thiết kế là Samsung cũng đem đến nhiều màu sắc trẻ trung cho Galaxy A, ngoài các màu truyền thống, bộ 3 Galaxy A còn có thêm phiên bản màu vàng hồng thời trang.

Màu vàng vẫn được nhiều người chọn mua nhất, khi chiếm đến 70% lượng máy bán ra trong nửa đầu năm 2016. Tiếp đến là màu vàng hồng và màu đen với tỷ lệ lần lượt là 20% và 10 % trên tổng số.

Theo khảo sát của Samsung, cứ 3 người dùng thì có một người ấn tượng và lựa chọn Galaxy A vì thiết kế đẹp. Tiếp sau là các lý do như tính năng mạnh mẽ, công nghệ mới, camera, thương hiệu, giá tốt, quà tặng…

Xét trên tổng thể, hơn 50% người dùng hài lòng về thiết kế, camera và hiệu năng trên các thiết bị thuộc dòng Galaxy A 2016. Với việc trang bị khẩu độ lớn f/1.9 cùng hàng loạt tính năng phục vụ việc selfie như Palm Selfie, Wide Selfie,… Galaxy A 2016 đã mang lại rất nhiều trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Thực tế cho thấy, trước đây, thị trường trung cấp không có nhiều khởi sắc, các nhà sản xuất lớn chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp, nhóm giá rẻ là sân chơi của các tên tuổi mới nổi. Nhóm trung cấp chỉ có một vài đại diện của Samsung, Sony hay HTC.

Tuy nhiên, sau khi các tên tuổi khác đang ngày càng thu hẹp dải sản phẩm của mình, thì Samsung lại phát triển theo xu thế ngược lại. Hãng định vị lại các sản phẩm của mình vào năm ngoái và nhanh chóng làm chủ phân khúc tầm trung vốn nhiều biến động.

Ngoài cấu hình tốt, Samsung Galaxy A còn tập trung nhiều vào thiết kế. Đây là những smartphone có thiết kế thời trang, hướng đến nhóm người dùng trẻ, năng động và có cá tính riêng.

Đại diện của Samsung là smartphone hiếm hoi trên thị trường tổng hòa được về cả thiết kế, cấu hình lẫn hiệu năng đi kèm. Dòng Galaxy A 2016 đang có mặt trên thị trường với các mức giá lần lượt là 6.190.000 đồng cho Galaxy A3 7.990.000 đồng cho Galaxy A5, và 9.990.000 đồng cho Galaxy A7.

Samsung Galaxy Note 6 chốt lịch trình làng ngày 2/8?
Galaxy Note 6, phiên bản mới nhất của dòng Galaxy Note của Samsung, là một trong những chiếc smartphone cao cấp được trông đợi nhất hiện nay. Theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư