-
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình thăm, động viên doanh nghiệp đầu Xuân Ất Tỵ 2025 -
Tháng Tết, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đẩy CPI tăng xấp xỉ 1% -
Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu các giải pháp để đạt tăng trưởng GDP 8% trở lên -
Đảm bảo cân đối đủ nguồn kinh phí thực hiện tinh gọn bộ máy -
Vi phạm trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật có thể bị xử lý hình sự -
Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025
Hà Nội sắp có thêm tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài |
Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa trình UBND thành phố Hà Nội phương án mở mới và tổ chức tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận, huyện phía ngoài vành đai 2 khu vực phía Tây của thành phố và ngược lại.
Theo phương án này, tuyến buýt chất lượng cao có tên là "‘Hà Đông - sân bay Nội Bài" có điểm đầu là Hà Đông (TTTM Mê Linh Plaza Hà Đông) và điểm cuối là sân bay Nội Bài (nhà ga T1, T2). Thời gian mở bến tại Hà Đông là 5h, đóng bến lúc 21h30. Tại sân bay Nội Bài mở bến lúc 6h28, đóng bến 21h30. Thời gian chạy xe trên tuyến 70 – 75 phút/ lượt; tần suất chạy xe 30 phút/lượt; dự kiến chạy khoảng 68 lượt xe/ngày.
Lộ trình tuyến cụ thể như sau: Chiều đi: Hà Đông (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông) - Tô Hiệu - Quang Trung (Hà Đông) - Trần Phú (Hà Đông) - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Mạc Thái Tông - Trung Kính - Phạm Văn Bạch - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt - Lạc Long Quân - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 3 ga đi) - Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp - Võ Nguyên Giáp - quay đầu tại điểm mở gần cổng Công ty Dịch vụ Hàng hóa hang không - Võ Nguyên Giáp - Cổng vào bãi đỗ xe nhà Ga T1 - Vị trí đỗ xe buýt Nhà ga T1 sân bay Nội Bài (cạnh vị trí đỗ của tuyến buýt 86).
Chiều về: Vị trí đỗ xe buýt Nhà ga T1 sân bay Nội Bài (cạnh vị trí đỗ của tuyến buýt 86) - Cổng vào bãi đỗ xe ga T1 - Võ Nguyên Giáp - quay đầu tại điểm mở gần cổng Công ty Dịch vụ Hàng hóa hang không - Võ Nguyên Giáp Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 3 ga đi) Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - Võ Nguyên Giáp - Cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Lạc Long Quân Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Phạm Văn Bạch - Trung Kính - Mạc Thái Tông - Nguyễn Chánh - Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) - Quang Trung (Hà Đông) - Tô Hiệu Hà Đông (TTTM Mê Linh Plaza Hà Đông).
Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông - sân bay Nội Bài có những ưu điểm như: Phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), bảo đảm thời gian di chuyển hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định với thời gian kéo dài... sẽ thu hút hành khách đi máy bay đang sử dụng các phương tiện cá nhân hoặc taxi, Grab chuyển sang sử dụng dịch vụ vận tải này, đồng thời giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
"Phương tiện tuyến buýt là xe mới với thiết kế hiện đại, sàn bán thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách, có sức chứa 60 - 80 khách; xe được sơn màu với thiết kế nổi bật, có sự khác biệt với các xe buýt trợ giá hiện nay; các ghế cách nhau một khoảng rộng đủ đáp ứng nhu cầu mang theo hành lý của khách đi sân bay. Trên xe có ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và người tàn tật; có lắp wifi miễn phí cho hành khách đi xe", văn bản đề xuất của Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.
Dự kiến, tuyến buýt này không trợ giá và được xây dựng với mức giá vé 40.000 VNĐ/ hành khách/ lượt.
Từ sân bay Nội Bài kết nối về trung tâm thành phố hiện đang có 5 tuyến xe buýt, trong đó có 4 tuyến buýt có trợ giá tuyến số 07 (Cầu Giấy-Nội Bài), tuyến xe buýt số 17 (Long Biên-Nội Bài), tuyến buýt số 90 (Kim Mã-Nội Bài), tuyến buýt số 109 (Bến xe Mỹ Đình-Nội Bài) và một tuyến buýt không trợ giá là tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 (Ga Hà Nội-Bờ Hồ-Nội Bài).
-
Vi phạm trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật có thể bị xử lý hình sự -
Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 -
Đề xuất thống nhất UBND là cơ quan hành chính, làm việc theo chế độ thủ trưởng -
Thái Bình phát động thi đua, tăng tốc sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm 2025 -
Quốc hội sẽ không quản lý danh mục dự án đầu tư công -
Thủ tướng: Dự báo, phân tích khả năng xảy ra chiến tranh thương mại thế giới trong năm nay -
Chi tiết cơ cấu tổ chức của Chính phủ sắp trình Quốc hội quyết định
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/2 -
2 Đề xuất sửa đổi Luật Doanh nghiệp sẽ trình Chính phủ trong tháng 2/2025 có gì mới? -
3 Quốc hội sẽ không quản lý danh mục dự án đầu tư công -
4 Chi tiết cơ cấu tổ chức của Chính phủ sắp trình Quốc hội quyết định -
5 Bộ Xây dựng: Chung cư cũ và mới đua nhau tăng giá, có nơi tăng 50% sau một năm
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank