
-
Chi tiết thời gian, phân luồng các tuyến phố phục vụ diễu binh, diễu hành
-
TP.HCM: Yêu cầu giải quyết dứt điểm việc chi trả cho cán bộ nghỉ việc theo Nghị định 178
-
Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp tư nhân phát triển
-
Đà Nẵng điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đặt mục tiêu tăng trưởng trên 10%
-
Phương án thí điểm phân làn đường, tốc độ xe trên 2 cao tốc huyết mạch phía Bắc -
Nhiệm kỳ 5 năm tới, tăng trưởng kinh tế của TP.HCM phải xứng tầm “tiên phong”
![]() |
Hà Nội sắp có thêm tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài |
Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa trình UBND thành phố Hà Nội phương án mở mới và tổ chức tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận, huyện phía ngoài vành đai 2 khu vực phía Tây của thành phố và ngược lại.
Theo phương án này, tuyến buýt chất lượng cao có tên là "‘Hà Đông - sân bay Nội Bài" có điểm đầu là Hà Đông (TTTM Mê Linh Plaza Hà Đông) và điểm cuối là sân bay Nội Bài (nhà ga T1, T2). Thời gian mở bến tại Hà Đông là 5h, đóng bến lúc 21h30. Tại sân bay Nội Bài mở bến lúc 6h28, đóng bến 21h30. Thời gian chạy xe trên tuyến 70 – 75 phút/ lượt; tần suất chạy xe 30 phút/lượt; dự kiến chạy khoảng 68 lượt xe/ngày.
Lộ trình tuyến cụ thể như sau: Chiều đi: Hà Đông (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông) - Tô Hiệu - Quang Trung (Hà Đông) - Trần Phú (Hà Đông) - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Mạc Thái Tông - Trung Kính - Phạm Văn Bạch - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt - Lạc Long Quân - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 3 ga đi) - Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp - Võ Nguyên Giáp - quay đầu tại điểm mở gần cổng Công ty Dịch vụ Hàng hóa hang không - Võ Nguyên Giáp - Cổng vào bãi đỗ xe nhà Ga T1 - Vị trí đỗ xe buýt Nhà ga T1 sân bay Nội Bài (cạnh vị trí đỗ của tuyến buýt 86).
Chiều về: Vị trí đỗ xe buýt Nhà ga T1 sân bay Nội Bài (cạnh vị trí đỗ của tuyến buýt 86) - Cổng vào bãi đỗ xe ga T1 - Võ Nguyên Giáp - quay đầu tại điểm mở gần cổng Công ty Dịch vụ Hàng hóa hang không - Võ Nguyên Giáp Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 3 ga đi) Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - Võ Nguyên Giáp - Cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Lạc Long Quân Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Phạm Văn Bạch - Trung Kính - Mạc Thái Tông - Nguyễn Chánh - Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) - Quang Trung (Hà Đông) - Tô Hiệu Hà Đông (TTTM Mê Linh Plaza Hà Đông).
Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông - sân bay Nội Bài có những ưu điểm như: Phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), bảo đảm thời gian di chuyển hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định với thời gian kéo dài... sẽ thu hút hành khách đi máy bay đang sử dụng các phương tiện cá nhân hoặc taxi, Grab chuyển sang sử dụng dịch vụ vận tải này, đồng thời giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
"Phương tiện tuyến buýt là xe mới với thiết kế hiện đại, sàn bán thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách, có sức chứa 60 - 80 khách; xe được sơn màu với thiết kế nổi bật, có sự khác biệt với các xe buýt trợ giá hiện nay; các ghế cách nhau một khoảng rộng đủ đáp ứng nhu cầu mang theo hành lý của khách đi sân bay. Trên xe có ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và người tàn tật; có lắp wifi miễn phí cho hành khách đi xe", văn bản đề xuất của Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.
Dự kiến, tuyến buýt này không trợ giá và được xây dựng với mức giá vé 40.000 VNĐ/ hành khách/ lượt.
Từ sân bay Nội Bài kết nối về trung tâm thành phố hiện đang có 5 tuyến xe buýt, trong đó có 4 tuyến buýt có trợ giá tuyến số 07 (Cầu Giấy-Nội Bài), tuyến xe buýt số 17 (Long Biên-Nội Bài), tuyến buýt số 90 (Kim Mã-Nội Bài), tuyến buýt số 109 (Bến xe Mỹ Đình-Nội Bài) và một tuyến buýt không trợ giá là tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 (Ga Hà Nội-Bờ Hồ-Nội Bài).

-
Chi tiết thời gian, phân luồng các tuyến phố phục vụ diễu binh, diễu hành
-
TP.HCM: Yêu cầu giải quyết dứt điểm việc chi trả cho cán bộ nghỉ việc theo Nghị định 178
-
Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp tư nhân phát triển
-
Đà Nẵng điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đặt mục tiêu tăng trưởng trên 10%
-
Phương án thí điểm phân làn đường, tốc độ xe trên 2 cao tốc huyết mạch phía Bắc -
Nhiệm kỳ 5 năm tới, tăng trưởng kinh tế của TP.HCM phải xứng tầm “tiên phong” -
Xuất khẩu phấn đấu tăng 12%, xuất siêu 30 tỷ USD năm 2025 -
Kiểm soát chặt chẽ quá trình đào tạo các ngành sư phạm, y dược và luật -
Thống nhất duy trì cơ chế đối thoại song phương hai Bộ Tài chính Việt Nam - Hàn Quốc -
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc -
Làm rõ tiêu chí ưu đãi đặc biệt về thuế, đất đai cho giáo dục đại học
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới