Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thép mạ kẽm Việt Nam thoát án điều tra tại Australia
Thế Hải - 01/08/2015 10:42
 
Sản phẩm thép mạ kẽm của Việt Nam đã thoát án điều tra chống bán phá giá tại Australia sau đúng 1 năm bị phát lệnh điều tra.

Ủy ban Chống bán phá giá Australia vừa quyết định chấm dứt điều tra chống bán phá giá đối với thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam.

Kết luận được Australia nêu rõ, khối lượng thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia  là “không đáng kể”, và “không bán phá giá” như cáo buộc ban đầu của BlueScope Steel - nguyên đơn trong vụ kiện này.

Australia kết luận, khối lượng thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia  là “không đáng kể”, và “không bán phá giá”.
Australia kết luận, khối lượng thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia là “không đáng kể”, và “không bán phá giá”.

Như vậy, vụ việc đã kết thúc sau 1 năm Australia quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam.

Trong vụ việc này, không chỉ có Việt Nam mà sản phẩm thép mạ kẽm của Ấn Độ cũng vướng kiện.

Tháng 7/2014, Ủy ban chống bán phá giá Australia đã quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam và Ấn Độ.

Điều tra được khởi xướng xuất phát từ đơn kiện của BlueScope Steel Limited, với biên độ phá giá mà công ty này cáo buộc cho sản phẩm của Việt Nam là 16,26%.

Theo đơn kiện, hàng hoá nhập khẩu từ Việt Nam có giá thấp hơn giá trị thông thường và gây thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp của Australia, như làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp nội địa, làm giảm số lượng việc làm, và làm giảm khả năng tăng vốn tái đầu tư,…

Cũng theo nguyên đơn là BlueScope Steel Limite, trong năm 2013, Australia nhập khẩu từ Việt Nam khoảng 12.524 tấn thép mạ kẽm, chiếm khoảng 6,9 % nhập khẩu của Australia với riêng sản phẩm này.

Australia đã từng  kiện chống bán phá giá sản phẩm máy biến thế nhập khẩu từ Việt Nam vào năm 2013.

Ống thép Việt vào Mỹ bị đánh thuế tới trên 111%
Uỷ ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) vừa kết luận sản phẩm ống thép dẫn dầu của Việt Nam và một số nước khác đã gây thiệt hại đáng kể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư