Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thi công trở lại một số hạng mục đường sắt trên cao
Việt Hùng - 15/11/2014 13:24
 
Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản chấp thuận triển khai thi công các hạng mục dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đình chỉ trưởng phòng dự án trong vụ rơi sắt làm chết người tại đường sắt trên cao
Cần cẩu đứt cáp làm 4 người chết và bị thương

Liên quan đến vụ tai nạn ở công trường đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông khiến một người tử vong và hai người bị thương, sau thời gian tạm dừng thi công để rà soát, kiểm tra an toàn giao thông và an toàn lao động, vệ sinh môi trường, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản chấp thuận triển khai thi công các hạng mục dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

   
  Vụ tai nạn tại dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông ngày 6/11 khiến một người chết và hai người bị thương  

Cụ thể, đối với khu vực xây dựng Depot và sản xuất dầm trong bãi đúc dầm, Bộ Giao thông Vận tải cho phép thi công ngay, đảm bảo tiến độ dự án.

Đối với việc vận chuyển, lao lắp dầm, thi công các trụ khu gian, nhà ga, văn bản của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông nêu rõ, cho phép khởi động lại việc thi công các phần liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Sau khi hoàn thành các phần việc này mới được phép thi công các hạng mục tiếp theo của dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, Ban cùng với các đơn vị Tư vấn giám sát, thi công sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát các biển báo an toàn cũng như gia cố thêm hàng rào chắc chắn, hàn xì tại các điểm có nguy cơ mất an toàn… để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên toàn tuyến.

“Nếu đảm bảo các yêu cầu thì trước hoặc sau ngày 16/11, dự án sẽ được phép thi công trở lại các hạng mục còn lại của dự án,” ông Dương khẳng định.

Theo ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, công trường dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể bị đình chỉ lâu bởi hiện nay tiến độ của công trình đang được tính từng ngày để về đích đúng thời hạn.

“Thực tế, trong xử lý kỹ thuật của dự án có những hạng mục đang làm dở dang nếu dừng lại quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Ví dụ như công tác khoan cọc khoan nhồi một số vị trí đang thực hiện mà không thực hiện tiếp nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Vì vậy phải cho phép dự án được thi công trở lại để Ban Quản lý Dự án đường sắt chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp về tăng cường an toàn lao động, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông như bổ sung thêm đèn báo, biển tín hiệu, đóng hoặc làm thêm các hệ thống che đậy để che chắn các vật liệu từ trên cao rơi xuống người đi đường,” ông Dũng cho hay.

Sau khi xảy ra sự cố tai nạn tại dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông vào ngày 6/11 khiến một người tử vong và hai người bị thương, Bộ GTVT đã yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến dự án Cát Linh-Hà Đông để kiểm tra, rà soát các vị trí thi công, lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trước khi triển khai thi công tiếp.

Bộ Giao thông - Vận tải lập Hội đồng kỷ luật Chủ tịch Cienco 1 Bộ Giao thông - Vận tải lập Hội đồng kỷ luật Chủ tịch Cienco 1

() Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 4231/QĐ-BGTVT về việc thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cienco 1.

“Tối hậu thư” cho GPMB tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông “Tối hậu thư” cho GPMB tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa chủ trì buổi làm việc về tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Theo đại diện Ban GPMB Hà Nội, để đảm bảo tiến độ công trình, giải pháp cưỡng chế GPMB có thể được áp dụng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư