-
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026
“Năm 2012, chúng tôi xuất khẩu sản lượng rượu vang sang Việt Nam khoảng 600 ngàn EURO. Năm nay, chỉ sáu tháng đầu năm con số đã là gấp đôi, đạt đến 1,2 triệu EURO, tăng hơn 100%”, ông Massimo Guasconi, Chủ tịch Phòng Thương mại Senia nói với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.
![]() | ||
| Các hoạt động xúc tiến thương mại mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam |
Theo đó, Thương vụ Ý tại TP.HCM và các bên liên quan không ngừng xúc tiến thương mại để các doanh nghiệp sản xuất rượu vang Ý có thể tiếp cận với công chúng Việt Nam cũng như giới doanh nghiệp Việt Nam.
Cụ thể, vào tháng 5 năm 2013, Thương vụ Ý phối hợp với Promosiena ký kết với Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist (STHC) tổ chức khóa đào tạo về rượu vang vùng Tuscan với chủ đề “phối hợp giữa rượu vang Ý với thức ăn Việt Nam”.
Cũng theo ông Massimo Guasconi thì doanh nghiệp Ý rất muốn đưa thêm nhiều thương hiệu Ý sang Việt Nam. Hiện tại, ngoài rượu vang thì các mặt hàng như: thực phẩm, thời trang và xe máy đã có mặt ở đây.
Được biết, năm 2012 vùng Tuscany xuất khẩu trên toàn thế giới sản lượng đạt khoảng 5 tỷ EURO, vượt qua Pháp và tăng trưởng 10% so với năm 2011, trở thành nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu rượu vang.
“Chúng tôi hy vọng rằng, khi kinh tế hồi phục, những hoạt động xúc tiến như thế này sẽ trở nên sôi nổi hơn. Và tôi tin một khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam có hiệu lực, sẽ có nhiều nhà sản xuất rượu vang Ý cũng như doanh nghiệp Ý mở rộng đầu tư sang Việt Nam”, ông Massimo Guasconi nói thêm.
Lê Tân
-
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

