Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thị phần rượu vang Ý tăng 100% tại Việt Nam
Lê Tân - 19/11/2013 08:31
 
Mới đây, Toscana Promozione kết hợp giữa phòng Thương mại Siena, Thương vụ Ý với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ý đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại cho các nhà sản xuất rượu vang Ý tại TP.HCM và Hà Nội.  

“Năm 2012, chúng tôi xuất khẩu sản lượng rượu vang sang Việt Nam khoảng 600 ngàn EURO. Năm nay, chỉ sáu tháng đầu năm con số đã là gấp đôi, đạt đến 1,2 triệu EURO, tăng hơn 100%”, ông Massimo Guasconi, Chủ tịch Phòng Thương mại Senia nói với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.

Việc xúc tiến thương mại mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho  các doanh nghiệp Việt Nam
Các hoạt động xúc tiến thương mại mở ra nhiều cơ hội hợp tác
cho các doanh nghiệp Việt Nam

Theo đó, Thương vụ Ý tại TP.HCM và các bên liên quan không ngừng xúc tiến thương mại để các doanh nghiệp sản xuất rượu vang Ý có thể tiếp cận với công chúng Việt Nam cũng như giới doanh nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, vào tháng 5 năm 2013, Thương vụ Ý phối hợp với Promosiena ký kết với Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist (STHC) tổ chức khóa đào tạo về rượu vang vùng Tuscan với chủ đề “phối hợp giữa rượu vang Ý với thức ăn Việt Nam”.

Cũng theo ông Massimo Guasconi thì doanh nghiệp Ý rất muốn đưa thêm nhiều thương hiệu Ý sang Việt Nam. Hiện tại, ngoài rượu vang thì các mặt hàng như: thực phẩm, thời trang và xe máy đã có mặt ở đây.

Được biết, năm 2012 vùng Tuscany xuất khẩu trên toàn thế giới sản lượng đạt khoảng 5 tỷ EURO, vượt qua Pháp và tăng trưởng 10% so với năm 2011, trở thành nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu rượu vang.

“Chúng tôi hy vọng rằng, khi kinh tế hồi phục, những hoạt động xúc tiến như thế này sẽ trở nên sôi nổi hơn. Và tôi tin một khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam có hiệu lực, sẽ có nhiều nhà sản xuất rượu vang Ý cũng như doanh nghiệp Ý mở rộng đầu tư sang Việt Nam”, ông Massimo Guasconi nói thêm.

Rượu vang rục rịch vào mùa vàng
Tháng 9 mới bắt đầu thời điểm thu hoạch nho để làm rượu vang ở châu Âu, nhưng ở Việt Nam, những nhà phân phối đã tìm đến khách hàng ngay khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư