-
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI
-
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam
| Ngày 20/12 vừa qua, Điện Máy Xanh chính thức khai trương cửa hàng thứ 1000 tại Quảng Ninh |
Những tên tuổi lớn lần lượt “ngã ngựa”
Trong 5 năm trở lại đây, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt tên tuổi lớn biến mất khỏi thị trường. Cụ thể, thị trường đã chứng kiến cảnh ngã ngựa của Trần Anh, Viễn Thông A, Topcare, Việt Long… và mới đây nhất, sau gần 5 năm ra mắt thị trường và tròn 1 năm mua lại Viễn Thông A, hệ thống siêu thị điện máy VinPro chính thức giải thể vào tháng 12/2019.
Ngoài ra, một số đơn vị khác như Pico, HC, MediaMart… cũng đang cố gắng bám trụ thị trường nhưng với quy mô nhỏ, chật vật trong cuộc đua thị phần.
Hiện nay, thị phần bán lẻ điện máy chủ yếu tập trung ở ba ông lớn là Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim và Điện máy Chợ lớn. Trong đó, theo hãng nghiên cứu thị trường GfK, hệ thống Điện Máy Xanh của Thế Giới Di Động đã bỏ xa các đối thủ còn lại với hơn 40% thị phần.
| Biểu đồ số lượng cửa hàng điện máy tính đến tháng 12/2019 |
Điện Máy Xanh vượt mốc 1.000 cửa hàng, thống lĩnh thị trường
Điện Máy Xanh bước vào thị trường từ năm 2010 với quy mô rất khiêm tốn. Trong giai đoạn 5 năm đầu (2010 - 2015), hệ thống này mới chỉ có 30 cửa hàng, kể từ 4 năm về sau (2015 - 2019), Điện Máy Xanh đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với hành trình phát triển thần tốc, chạm mốc 1.000 shop vào tháng 12/2019, tăng 33 lần so với giai đoạn trước.
Năm 2019, Điện Máy Xanh đạt doanh thu 2,5 tỷ USD, tăng trưởng 12,6 lần so với năm 2015 và thị phần hơn 40%, tăng trưởng đột phá so với con số 8% của 4 năm trước đó.của năm 2015.
Lý giải về sự tăng trưởng thần tốc của Điện Máy Xanh, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động cho biết, Điện Máy Xanh tham gia thị trường trễ hơn, nhưng nhanh chóng nắm bắt được thời cơ và tăng tốc nhờ kinh nghiệm vốn có trong lĩnh vực bán lẻ.nhưng bắt được thời cơ và tăng tốc. Bí quyết thành công của Điện Máy Xanh là luôn coi khách hàng là trọng tâm, nên luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng bằng cung cách phục vụ tốt nhất, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phong phú.
Mặc dù hầu như đã không còn ai có thể theo kịp, ông vua bán lẻ vẫn tham vọng tăng thêm 10% thị phần nữa trong khoảng thời gian 1 năm tới.
“Thời gian tới, Điện Máy Xanh sẽ tiếp tục mở rộng shop và bổ sung các mặt hàng. Dự kiến, đến tháng 6/2020, sẽ có 1.200 shop và đến cuối năm 2020, đầu năm 2021 có thể đạt 50% thị phần”, ông Hiểu Em chia sẻ.
Đặc biệt, không dừng lại ở thị trường Việt Nam, Điện Máy Xanh sẽ còn vươn ra thị trường khu vực với việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô Phnompenh Phnompenh (Campuchia) vào cuối năm nay.
Với cách làm đúng đắn, Điện máy Xanh vẫn hái trái ngọt từ một thị trường được coi là khó nhằn với nhiều doanh nghiệp tên tuổi.
-
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân -
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền -
Doanh nghiệp công nghệ Việt cần một thị trường để lớn lên
-
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn
