
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
![]() |
Ngày 20/12 vừa qua, Điện Máy Xanh chính thức khai trương cửa hàng thứ 1000 tại Quảng Ninh |
Những tên tuổi lớn lần lượt “ngã ngựa”
Trong 5 năm trở lại đây, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt tên tuổi lớn biến mất khỏi thị trường. Cụ thể, thị trường đã chứng kiến cảnh ngã ngựa của Trần Anh, Viễn Thông A, Topcare, Việt Long… và mới đây nhất, sau gần 5 năm ra mắt thị trường và tròn 1 năm mua lại Viễn Thông A, hệ thống siêu thị điện máy VinPro chính thức giải thể vào tháng 12/2019.
Ngoài ra, một số đơn vị khác như Pico, HC, MediaMart… cũng đang cố gắng bám trụ thị trường nhưng với quy mô nhỏ, chật vật trong cuộc đua thị phần.
Hiện nay, thị phần bán lẻ điện máy chủ yếu tập trung ở ba ông lớn là Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim và Điện máy Chợ lớn. Trong đó, theo hãng nghiên cứu thị trường GfK, hệ thống Điện Máy Xanh của Thế Giới Di Động đã bỏ xa các đối thủ còn lại với hơn 40% thị phần.
![]() |
Biểu đồ số lượng cửa hàng điện máy tính đến tháng 12/2019 |
Điện Máy Xanh vượt mốc 1.000 cửa hàng, thống lĩnh thị trường
Điện Máy Xanh bước vào thị trường từ năm 2010 với quy mô rất khiêm tốn. Trong giai đoạn 5 năm đầu (2010 - 2015), hệ thống này mới chỉ có 30 cửa hàng, kể từ 4 năm về sau (2015 - 2019), Điện Máy Xanh đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với hành trình phát triển thần tốc, chạm mốc 1.000 shop vào tháng 12/2019, tăng 33 lần so với giai đoạn trước.
![]() |
Năm 2019, Điện Máy Xanh đạt doanh thu 2,5 tỷ USD, tăng trưởng 12,6 lần so với năm 2015 và thị phần hơn 40%, tăng trưởng đột phá so với con số 8% của 4 năm trước đó.của năm 2015.
Lý giải về sự tăng trưởng thần tốc của Điện Máy Xanh, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động cho biết, Điện Máy Xanh tham gia thị trường trễ hơn, nhưng nhanh chóng nắm bắt được thời cơ và tăng tốc nhờ kinh nghiệm vốn có trong lĩnh vực bán lẻ.nhưng bắt được thời cơ và tăng tốc. Bí quyết thành công của Điện Máy Xanh là luôn coi khách hàng là trọng tâm, nên luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng bằng cung cách phục vụ tốt nhất, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phong phú.
Mặc dù hầu như đã không còn ai có thể theo kịp, ông vua bán lẻ vẫn tham vọng tăng thêm 10% thị phần nữa trong khoảng thời gian 1 năm tới.
“Thời gian tới, Điện Máy Xanh sẽ tiếp tục mở rộng shop và bổ sung các mặt hàng. Dự kiến, đến tháng 6/2020, sẽ có 1.200 shop và đến cuối năm 2020, đầu năm 2021 có thể đạt 50% thị phần”, ông Hiểu Em chia sẻ.
Đặc biệt, không dừng lại ở thị trường Việt Nam, Điện Máy Xanh sẽ còn vươn ra thị trường khu vực với việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô Phnompenh Phnompenh (Campuchia) vào cuối năm nay.
Với cách làm đúng đắn, Điện máy Xanh vẫn hái trái ngọt từ một thị trường được coi là khó nhằn với nhiều doanh nghiệp tên tuổi.
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử” -
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Ưu đãi vượt trội cho khoa học - công nghệ
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu