-
SATRA chuẩn bị hơn 3.500 tấn hàng phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 -
Năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9% -
Hà Nội: Vùng trồng khoai tây vụ Đông hứa hẹn bội thu -
Việt Nam thu 4,37 tỷ USD từ xuất khẩu điều -
Lần đầu tiên sầu riêng đông lạnh chuẩn xuất khẩu bán qua livestream -
Xuất khẩu nông sản về đích ngoạn mục
Thị trường bánh Trung thu cao cấp 2023 có gì khác so với năm 2022?
Thị trường bánh Trung thu năm 2022 được đánh giá chung là khá ảm đạm do sức mua yếu. Các cơ sở kinh doanh mặt hàng này cũng dự đoán “dè chừng” cho năm 2023 vì giá bánh tăng và người dân vẫn đang ở giai đoạn thắt chặt chi tiêu do kinh tế vẫn còn khó khăn.
Tuy nhiên, ở phân khúc bánh Trung thu cao cấp không vì thế mà kém sôi động. Theo đó, Chef Nguyễn Văn Khu, đại sứ thương hiệu Hida Foods cho biết, bánh Trung thu cao cấp nhân - vị độc, lạ vẫn là mặt hàng được khách hàng quan tâm và chọn mua dù giá thành đắt đỏ. Đây là phân khúc khách mua có điều kiện, không quan tâm nhiều đến giá thành mà quan tâm đến mẫu mã, nhân - vị sản phẩm.
Một số loại nhân bánh cao cấp mùa Trung thu. |
Vì thế, tiêu chuẩn cho set quà bánh Trung thu cao cấp là phải “đắt” cả ở phần nhìn lẫn phần “ruột”. Dù thị trường bánh Trung thu năm ngoái sức mua kém nhưng ở phân khúc ngách là dòng bánh Trung thu cao cấp thì chef Nguyễn Văn Khu đã nhận đơn hàng khách đặt cách đây 3 tháng.
Ở phân khúc bánh Trung thu cao cấp với mức giá tối thiểu từ 500 nghìn đồng cho đến 3,5 triệu đồng/set có sự phong phú và đa dạng về mẫu mã. Bao bì cao cấp, đa dạng, sang trọng.
Nhân bánh ngoài truyền thống thì kết hợp nhiều loại nguyên liệu đắt đỏ để làm nên đẳng cấp của loại bánh cao cấp như: Nhân thịt quả cao cấp, nhân hạt sen táo đỏ, nhân trứng muối chảy, nhân yến sào, vi cá, gà quay, hạnh nhân…
Các sản phẩm cao cấp này đa phần là doanh nghiệp mua tặng tri ân khách hàng, đối tác. Đây cũng là nhóm khách hàng ổn định của các cơ sở sản xuất bánh, chiếm tới 50% doanh thu mùa bánh Trung thu - một cơ sở sản xuất bánh Trung thu cho biết.
Gia nhập thị trường bánh Trung thu cao cấp không chỉ có các thương hiệu kỳ cựu như bánh Trung thu Deawoo, Maison, Hilton Hanoi, Long Đình, Thu Hương, Sheraton Saigon… mà còn có cả những thương hiệu mới của nhiều cơ sở chuyên mảng bánh như Cake Bakery của “Shark” Khoa với giá thành từ 700.000 đồng đến 3,5 triệu đồng/1 set gồm bánh và trà hoặc đồ uống kèm set.
“Bán on - bán off” song hành
Ngoài các điểm bán tại cửa hàng, các điểm bán thuê thời vụ khi vào mùa, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu cũng chú trọng đến kênh bán online.
Vài năm trở lại đây, việc mua hàng online đã trở nên phổ biến bởi tính tiện dụng, các doanh nghiệp cũng phát triển kênh bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… với nhiều chương trình ưu đãi, chiết khấu, miễn phí vận chuyển, tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Ở phân khúc bánh Trung thu cao cấp, các nhãn hàng đã đăng bán toàn bộ sản phẩm với hình ảnh chỉn chu, sang trọng, hút mắt. Khách hàng chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể tham khảo được toàn bộ sản phẩm ở bất cứ thương hiệu nào, thoải mái trong lựa chọn với nhiều mức giá đã niêm yết.
Bên cạnh đó, khách mua online để tặng cho bạn bè, người thân, đối tác ở xa cũng tiện lợi, chỉ cần đặt bánh và ghi địa chỉ là quà tặng đến tận nhà, trên phạm vi toàn quốc. Chính vì những lí do trên mà mảng bán online hút khách không kém khách mua tại điểm bán.
Ngoài vấn đề mẫu mã, xu hướng tiêu dùng bánh Trung thu đang thay đổi cũng là vấn đề các nhà sản xuất rất quan tâm. Đại diện Tập đoàn KIDO cho biết nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng hiện đại và năng động hơn nên xu hướng thưởng thức bánh trung thu cũng theo phong cách mới.
Nhiều khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng, bao bì sản phẩm mà còn mong muốn có thêm nhiều trải nghiệm mới. Vì vậy, đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất đều tập trung làm mới bao bì, mẫu mã, nhất là đối với dòng sản phẩm cao cấp nhằm góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
-
Việt Nam thu 4,37 tỷ USD từ xuất khẩu điều -
Lần đầu tiên sầu riêng đông lạnh chuẩn xuất khẩu bán qua livestream -
Xuất khẩu điện tử hướng tới mốc 140 tỷ USD -
Xây dựng 2 kịch bản xuất khẩu sang Mỹ năm 2025 -
Xuất khẩu nông sản về đích ngoạn mục -
Trung tâm mua sắm mới của AEON Việt Nam với quy mô 15.000 m2 sắp khai trương tại Hà Nội -
Thứ trưởng Bộ Công thương: Vụ 3.000 tấn giá đỗ ủ hóa chất không thuộc trách nhiệm Bộ Công thương
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả