-
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026
Thị trường bánh Trung thu cao cấp 2023 có gì khác so với năm 2022?
Thị trường bánh Trung thu năm 2022 được đánh giá chung là khá ảm đạm do sức mua yếu. Các cơ sở kinh doanh mặt hàng này cũng dự đoán “dè chừng” cho năm 2023 vì giá bánh tăng và người dân vẫn đang ở giai đoạn thắt chặt chi tiêu do kinh tế vẫn còn khó khăn.
Tuy nhiên, ở phân khúc bánh Trung thu cao cấp không vì thế mà kém sôi động. Theo đó, Chef Nguyễn Văn Khu, đại sứ thương hiệu Hida Foods cho biết, bánh Trung thu cao cấp nhân - vị độc, lạ vẫn là mặt hàng được khách hàng quan tâm và chọn mua dù giá thành đắt đỏ. Đây là phân khúc khách mua có điều kiện, không quan tâm nhiều đến giá thành mà quan tâm đến mẫu mã, nhân - vị sản phẩm.
![]() |
| Một số loại nhân bánh cao cấp mùa Trung thu. |
Vì thế, tiêu chuẩn cho set quà bánh Trung thu cao cấp là phải “đắt” cả ở phần nhìn lẫn phần “ruột”. Dù thị trường bánh Trung thu năm ngoái sức mua kém nhưng ở phân khúc ngách là dòng bánh Trung thu cao cấp thì chef Nguyễn Văn Khu đã nhận đơn hàng khách đặt cách đây 3 tháng.
Ở phân khúc bánh Trung thu cao cấp với mức giá tối thiểu từ 500 nghìn đồng cho đến 3,5 triệu đồng/set có sự phong phú và đa dạng về mẫu mã. Bao bì cao cấp, đa dạng, sang trọng.
Nhân bánh ngoài truyền thống thì kết hợp nhiều loại nguyên liệu đắt đỏ để làm nên đẳng cấp của loại bánh cao cấp như: Nhân thịt quả cao cấp, nhân hạt sen táo đỏ, nhân trứng muối chảy, nhân yến sào, vi cá, gà quay, hạnh nhân…
Các sản phẩm cao cấp này đa phần là doanh nghiệp mua tặng tri ân khách hàng, đối tác. Đây cũng là nhóm khách hàng ổn định của các cơ sở sản xuất bánh, chiếm tới 50% doanh thu mùa bánh Trung thu - một cơ sở sản xuất bánh Trung thu cho biết.
Gia nhập thị trường bánh Trung thu cao cấp không chỉ có các thương hiệu kỳ cựu như bánh Trung thu Deawoo, Maison, Hilton Hanoi, Long Đình, Thu Hương, Sheraton Saigon… mà còn có cả những thương hiệu mới của nhiều cơ sở chuyên mảng bánh như Cake Bakery của “Shark” Khoa với giá thành từ 700.000 đồng đến 3,5 triệu đồng/1 set gồm bánh và trà hoặc đồ uống kèm set.
“Bán on - bán off” song hành
Ngoài các điểm bán tại cửa hàng, các điểm bán thuê thời vụ khi vào mùa, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu cũng chú trọng đến kênh bán online.
Vài năm trở lại đây, việc mua hàng online đã trở nên phổ biến bởi tính tiện dụng, các doanh nghiệp cũng phát triển kênh bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… với nhiều chương trình ưu đãi, chiết khấu, miễn phí vận chuyển, tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Ở phân khúc bánh Trung thu cao cấp, các nhãn hàng đã đăng bán toàn bộ sản phẩm với hình ảnh chỉn chu, sang trọng, hút mắt. Khách hàng chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể tham khảo được toàn bộ sản phẩm ở bất cứ thương hiệu nào, thoải mái trong lựa chọn với nhiều mức giá đã niêm yết.
Bên cạnh đó, khách mua online để tặng cho bạn bè, người thân, đối tác ở xa cũng tiện lợi, chỉ cần đặt bánh và ghi địa chỉ là quà tặng đến tận nhà, trên phạm vi toàn quốc. Chính vì những lí do trên mà mảng bán online hút khách không kém khách mua tại điểm bán.
Ngoài vấn đề mẫu mã, xu hướng tiêu dùng bánh Trung thu đang thay đổi cũng là vấn đề các nhà sản xuất rất quan tâm. Đại diện Tập đoàn KIDO cho biết nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng hiện đại và năng động hơn nên xu hướng thưởng thức bánh trung thu cũng theo phong cách mới.
Nhiều khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng, bao bì sản phẩm mà còn mong muốn có thêm nhiều trải nghiệm mới. Vì vậy, đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất đều tập trung làm mới bao bì, mẫu mã, nhất là đối với dòng sản phẩm cao cấp nhằm góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
-
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

