Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Thị trường chứng khoán vẫn còn năng lượng tăng điểm
Chí Tín - 09/03/2014 20:56
 
Tuy có một số phiên điều chỉnh, nhưng đà đi lên của chỉ số vẫn tỏ ra bền vững mà chưa chịu áp lực điều chỉnh sâu và tuần giao dịch tới được nhận định chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà tăng và kiểm tra lại mức đỉnh gần nhất. Ai hưởng lợi lớn từ sóng thị trường chứng khoán?

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục trải qua một tuần giao dịch rất sôi động dù các chỉ số chịu áp lực điều chỉnh. Khối ngoại bất ngờ quay sang trạng thái bán ròng khá mạnh khiến kìm hãm đà hưng phấn của thị trường và làm cho một bộ phận nhà đầu tư lo ngại thị trường có thể điều chỉnh mạnh. Tuy nhiên chính lực cầu mạnh của nhà đầu tư trong nước được duy trì tốt đã giúp cho thị trường giải tỏa được áp lực bán tháo và đã có sự phục hồi tích cực trong các phiên giao dịch cuối tuần.

Thị trường chứng khoán vẫn còn năng lượng tăng giá
Chỉ số VN-Index tuần vừa qua

Trên sàn HOSE, chỉ số VN-Index đóng cửa tuần vừa qua ở mức 579,75 điểm, giảm 6,73 điểm (tương đương 1,15%) so với giá đóng cửa cuối tuần giao dịch trước. Thanh khoản tuần vừa qua sụt giảm nhẹ so với tuần trước và vẫn đứng ở mức rất cao trong lịch sử giao dịch của chỉ số, cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 134 triệu đơn vị và giá trị đạt trên 2.104 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài có một tuần bán ròng mạnh nhất trong nhiều tháng trở lại đây. Trên sàn HOSE, khối ngoại mua vào trên 26 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 866 tỷ đồng và bán ra hơn 50 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.335 tỷ đồng tương đương giá trị bán ròng là trên 469 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm với 1,15% xuống 82,16 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn HNX cũng giảm 13% so với tuần trước, đạt 376,2 triệu đơn vị. Khối ngoại bán ròng 12 tỷ đồng trên HNX.

Thị trường chứng khoán vẫn còn khả năng tăng giá
Chỉ số HNX-Index tuần vừa qua

Tân binh mới chào sàn HNX tuần vừa qua là NFC của Phân lân Ninh Bình lập tức trở thành cổ phiếu tăng mạnh nhất cả 2 sàn với mức tăng 46,2%.

Tiếp theo là KMT của Cơ khí miền Trung tăng 40%. Các cổ phiếu SDC của Tư vấn Sông Đà, S12 của Sông Đà 12 và PVA của Dầu khí Nghệ An tăng lần lượt là 31,3%, 28,9% và 26,9%.

Trong khi đó, quán quân về tốc độ tăng giá trong tuần trên sàn HOSE thuộc về MDG của Xây dựng miền Đông.

Thị trường chứng khoán vẫn còn năng lượng tăng điểm
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE tuần qua
Thị trường chứng khoán vẫn còn năng lượng tăng điểm - ảnh 1
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX tuần qua

HOSE “trảm” 3 công ty chứng khoán nợ phí
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) cho biết sẽ tiến hành ngắt kết nối đường truyền đối với 3 công ty chứng khoán kể từ 8:30 ngày 06/03/2014,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư