
-
Ra mắt cửa hàng tài chính theo chuẩn ngân hàng, F88 dự tính điều gì?
-
Các ngân hàng cần phát hành 200.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp trong 2 năm tới
-
VN-Index lên cao nhất 3 năm, cổ phiếu Techcombank bứt phá
-
Nhiều quỹ cổ phiếu thắng lớn, giảm bớt tâm lý phòng thủ
-
6 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên thu ngân sách đạt 37.022 tỷ đồng -
Giảm thuế giá trị gia tăng, kỳ vọng cổ phiếu bán lẻ tiếp tục hưởng lợi
![]() |
Thương chiến Mỹ - Trung vẫn là điểm nhấn
Lượng dầu tồn kho của Mỹ bất ngờ tăng mạnh và mối lo nhu cầu tiêu thụ dầu suy yếu do thương chiến Mỹ - Trung là lý do chính đẩy giá dầu lao dốc trong tuần qua.
Ngược lại, giá vàng tăng mạnh khi đang trong quá trình quay lại mức đỉnh 1.900 USD/ounce vào năm 2011 phản ánh tâm lý lo ngại của giới đầu tư toàn cầu về sự phức tạp thương mại có thể diễn ra. Do đó, những động thái liên quan đến thương chiến Mỹ - Trung cần được quan tâm đặc biệt.
![]() |
Diễn biến một số TTCK trên thế giới tuần qua |
Tuần qua, khối ngoại thực hiện bán ròng rất mạnh chứng chỉ quỹ E1VFVN30. Tính chung cả tuần, khối này bán ròng gần 200 tỷ đồng chứng chỉ quỹ - là mức bán ròng mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Ngoài ra, khối ngoại cũng bán ròng ở hàng loạt cổ phiếu trong rổ VN30 với giá trị khoảng 326 tỷ đồng. Việc khối ngoại rút vốn một cách quyết liệt cho thấy tầm nhìn kém khả quan của giới đầu tư quốc tế không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên bình diện châu Á.
Phái sinh chưa “vá” lại được xu thế giảm
Thị trường trải qua một tuần giao dịch nhiều biến động, chỉ số cơ sở giảm mạnh, nhưng sau đó cũng hồi phục rất nhanh để lấy lại hỗ trợ 870 điểm đã bị đánh mất. Tuy vậy, nỗ lực này không được ủng hộ bởi dòng tiền tham gia phái sinh, bên Long (mua) tỏ ra rất thận trọng và gần như ý chí của phần đông nhà đầu tư theo chiều tăng là rất kém. Trạng thái thận trọng được phản ánh rõ qua độ lệch (basis) giữa phái sinh và cơ sở, khi phiên cuối tuần mức basis được kéo ra âm 9 điểm.
![]() |
Diễn biến giá hợp đồng tương lai kỳ hạn 1 tháng |
Diễn biến cung - cầu tiếp tục vận động trong trạng thái kém khả quan. Ðường cầu đã cải thiện hơn so với tuần trước khi mặt bằng giá thị trường giảm mạnh, nhưng vẫn ở mức thấp, trong khi đường cung tiếp tục đà tăng và đang vận động bên trên đường cầu. Nhìn chung, bên bán là bên chi phối diễn biến thị trường nhiều hơn, bên mua vẫn rất thận trọng, cho dù thị trường đã chiết khấu về vùng giá thấp.
![]() |
Thống kê xác suất đầu tư ngắn hạn |
![]() |
Đà lan tỏa theo vốn hóa lớn & MA10 |
![]() |
Nhóm ngân hàng tiếp tục được kỳ vọng |
Ưu tiên canh Short trong các nhịp hồi
![]() |
Độ lệch giữa phái sinh và cơ sở |
Ngược lại, chiến lược Long (mua) sẽ được ủng hộ khi chỉ số phái sinh có nhịp giảm sâu, ít nhất là để kiểm chứng lại khu vực đáy cũ quanh mốc 860 điểm. Trong một diễn biến có xác suất xảy ra thấp là giá bứt qua cửa sóng tại mốc 880 điểm, thì pha Long sẽ là chiến lược được ưu tiên trở lại.

-
6 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên thu ngân sách đạt 37.022 tỷ đồng -
Giảm thuế giá trị gia tăng, kỳ vọng cổ phiếu bán lẻ tiếp tục hưởng lợi -
Định giá lại cổ phiếu ngân hàng -
Quỹ đầu tư: Chất xúc tác thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tư nhân -
Khối ngoại mua ròng phiên thứ 4, VN-Index tiến gần mốc 1.350 điểm -
Từ ngày 1/7/2025: Phát hành trái phiếu phải có nợ phải trả không quá 5 lần vốn chủ sở hữu -
Thuế thu nhập cá nhân bảo đảm lợi ích, công bằng, khả năng nộp thuế
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng