
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
![]() |
Mặt hàng điều hòa, tủ lạnh sẽ tiếp tục tăng doanh số trong quý II/2015 |
Theo số liệu về tình hình kinh doanh ngành hàng điện máy mới được công ty nghiên cứu thị trường GFK công bố, trong quý I/2015, cả mức doanh thu lẫn tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này đều tăng mạnh so với năm ngoái.
Cụ thể, trong số tổng doanh thu 36.000 tỷ đồng, nhóm hàng kĩ thuật số chiếm 426 tỷ đồng (tăng 43.9%), thiết bị văn phòng thu được 356 tỷ đồng (tăng 43.2%), sản phẩm điện tử là 7,1 nghìn tỷ đồng (tăng 29,7%), điện thoại đạt 15,7 nghìn tỷ đồng (tăng 26,2%), điện lạnh là 6,3 nghìn tỷ đồng (tăng 19,3%), điện gia dụng tiêu thụ được 1,16 nghìn tỷ đồng (tăng 17,4%) và con số này đối với sản phẩm công nghệ thông tin là 5,1 nghìn tỷ đồng (tăng 8,7%).
Theo nhận định của GFK, mức tăng mạnh như vậy chủ yếu đến từ đợt mua sắm dịp Tết Nguyên Đán của người tiêu dùng. Chính vì vậy trong quý II/2015, toàn thị trường điện máy sẽ không thể lặp lại sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy.
Mặc dù vậy, do đợt mua sắm hè đã bắt đầu, do đó các sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện ... vẫn sẽ có cơ hội kinh doanh khởi sắc. Ngoài ra những mặt hàng công nghệ như smartphone và máy tính bảng cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu tăng cao từ người tiêu dùng, cộng với các chương trình giảm giá sốc từ nhà bán lẻ để kích cầu mua sắm.
Phía GFK cũng đưa ra tư vấn, do điện máy là thị trường lớn có mức tăng trưởng ngành cao nhưng tính cạnh tranh cũng cao không kém, chính vì vậy để thu hút khách hàng mỗi nhà bán lẻ đều phải có định hướng khác biệt và bền vững. Đa dạng hóa dịch vụ giá trị gia tăng: mua hàng trả góp, thanh toán online, thanh toán cước điện thoại, điện nước… Cải tiến và hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng, hệ thống bảo hành, chính sách hậu mãi. Mở rộng hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng.
Ngoài ra cũng cần đẩy mạnh kênh bán hàng online vì doanh thu từ kênh này đạt khá tốt, trong khi không tốn nhiều chi phí mặt bằng, quản lý, nhân viên, GFK nhấn mạnh.

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan -
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt