
-
SABECO: Từ nền tảng vững chắc đến bước chuyển mình bền vững
-
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
-
Tập đoàn Xuân Thiện: Khát vọng trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu và vươn tầm quốc tế
-
Vietjet hoàn thành công tác chuyển giao khai thác dịch vụ mặt đất tại sân bay lớn nhất Việt Nam
-
Thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo -
Việt Nam trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại
![]() |
Mặt hàng điều hòa, tủ lạnh sẽ tiếp tục tăng doanh số trong quý II/2015 |
Theo số liệu về tình hình kinh doanh ngành hàng điện máy mới được công ty nghiên cứu thị trường GFK công bố, trong quý I/2015, cả mức doanh thu lẫn tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này đều tăng mạnh so với năm ngoái.
Cụ thể, trong số tổng doanh thu 36.000 tỷ đồng, nhóm hàng kĩ thuật số chiếm 426 tỷ đồng (tăng 43.9%), thiết bị văn phòng thu được 356 tỷ đồng (tăng 43.2%), sản phẩm điện tử là 7,1 nghìn tỷ đồng (tăng 29,7%), điện thoại đạt 15,7 nghìn tỷ đồng (tăng 26,2%), điện lạnh là 6,3 nghìn tỷ đồng (tăng 19,3%), điện gia dụng tiêu thụ được 1,16 nghìn tỷ đồng (tăng 17,4%) và con số này đối với sản phẩm công nghệ thông tin là 5,1 nghìn tỷ đồng (tăng 8,7%).
Theo nhận định của GFK, mức tăng mạnh như vậy chủ yếu đến từ đợt mua sắm dịp Tết Nguyên Đán của người tiêu dùng. Chính vì vậy trong quý II/2015, toàn thị trường điện máy sẽ không thể lặp lại sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy.
Mặc dù vậy, do đợt mua sắm hè đã bắt đầu, do đó các sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện ... vẫn sẽ có cơ hội kinh doanh khởi sắc. Ngoài ra những mặt hàng công nghệ như smartphone và máy tính bảng cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu tăng cao từ người tiêu dùng, cộng với các chương trình giảm giá sốc từ nhà bán lẻ để kích cầu mua sắm.
Phía GFK cũng đưa ra tư vấn, do điện máy là thị trường lớn có mức tăng trưởng ngành cao nhưng tính cạnh tranh cũng cao không kém, chính vì vậy để thu hút khách hàng mỗi nhà bán lẻ đều phải có định hướng khác biệt và bền vững. Đa dạng hóa dịch vụ giá trị gia tăng: mua hàng trả góp, thanh toán online, thanh toán cước điện thoại, điện nước… Cải tiến và hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng, hệ thống bảo hành, chính sách hậu mãi. Mở rộng hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng.
Ngoài ra cũng cần đẩy mạnh kênh bán hàng online vì doanh thu từ kênh này đạt khá tốt, trong khi không tốn nhiều chi phí mặt bằng, quản lý, nhân viên, GFK nhấn mạnh.

-
Vietjet hoàn thành công tác chuyển giao khai thác dịch vụ mặt đất tại sân bay lớn nhất Việt Nam -
Thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo -
Việt Nam trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại -
Từ "cổ phiếu quốc dân" đến "doanh nghiệp quốc dân": Hòa Phát và khát vọng dựng xây đất nước -
Vietnam Airlines lãi 3.625 tỷ đồng nhờ khách quốc tế bùng nổ, giá nhiên liệu giảm -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 30/4/2025 -
iPOS.vn khai trương không gian trải nghiệm và văn phòng làm việc tại TP. Cần Thơ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025