-
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết
| Mặt hàng điều hòa, tủ lạnh sẽ tiếp tục tăng doanh số trong quý II/2015 |
Theo số liệu về tình hình kinh doanh ngành hàng điện máy mới được công ty nghiên cứu thị trường GFK công bố, trong quý I/2015, cả mức doanh thu lẫn tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này đều tăng mạnh so với năm ngoái.
Cụ thể, trong số tổng doanh thu 36.000 tỷ đồng, nhóm hàng kĩ thuật số chiếm 426 tỷ đồng (tăng 43.9%), thiết bị văn phòng thu được 356 tỷ đồng (tăng 43.2%), sản phẩm điện tử là 7,1 nghìn tỷ đồng (tăng 29,7%), điện thoại đạt 15,7 nghìn tỷ đồng (tăng 26,2%), điện lạnh là 6,3 nghìn tỷ đồng (tăng 19,3%), điện gia dụng tiêu thụ được 1,16 nghìn tỷ đồng (tăng 17,4%) và con số này đối với sản phẩm công nghệ thông tin là 5,1 nghìn tỷ đồng (tăng 8,7%).
Theo nhận định của GFK, mức tăng mạnh như vậy chủ yếu đến từ đợt mua sắm dịp Tết Nguyên Đán của người tiêu dùng. Chính vì vậy trong quý II/2015, toàn thị trường điện máy sẽ không thể lặp lại sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy.
Mặc dù vậy, do đợt mua sắm hè đã bắt đầu, do đó các sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện ... vẫn sẽ có cơ hội kinh doanh khởi sắc. Ngoài ra những mặt hàng công nghệ như smartphone và máy tính bảng cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu tăng cao từ người tiêu dùng, cộng với các chương trình giảm giá sốc từ nhà bán lẻ để kích cầu mua sắm.
Phía GFK cũng đưa ra tư vấn, do điện máy là thị trường lớn có mức tăng trưởng ngành cao nhưng tính cạnh tranh cũng cao không kém, chính vì vậy để thu hút khách hàng mỗi nhà bán lẻ đều phải có định hướng khác biệt và bền vững. Đa dạng hóa dịch vụ giá trị gia tăng: mua hàng trả góp, thanh toán online, thanh toán cước điện thoại, điện nước… Cải tiến và hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng, hệ thống bảo hành, chính sách hậu mãi. Mở rộng hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng.
Ngoài ra cũng cần đẩy mạnh kênh bán hàng online vì doanh thu từ kênh này đạt khá tốt, trong khi không tốn nhiều chi phí mặt bằng, quản lý, nhân viên, GFK nhấn mạnh.
-
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ

