
-
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
-
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu
-
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8%
-
“Cánh chim mới” của hàng không Việt
-
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
![]() |
Mặt hàng điều hòa, tủ lạnh sẽ tiếp tục tăng doanh số trong quý II/2015 |
Theo số liệu về tình hình kinh doanh ngành hàng điện máy mới được công ty nghiên cứu thị trường GFK công bố, trong quý I/2015, cả mức doanh thu lẫn tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này đều tăng mạnh so với năm ngoái.
Cụ thể, trong số tổng doanh thu 36.000 tỷ đồng, nhóm hàng kĩ thuật số chiếm 426 tỷ đồng (tăng 43.9%), thiết bị văn phòng thu được 356 tỷ đồng (tăng 43.2%), sản phẩm điện tử là 7,1 nghìn tỷ đồng (tăng 29,7%), điện thoại đạt 15,7 nghìn tỷ đồng (tăng 26,2%), điện lạnh là 6,3 nghìn tỷ đồng (tăng 19,3%), điện gia dụng tiêu thụ được 1,16 nghìn tỷ đồng (tăng 17,4%) và con số này đối với sản phẩm công nghệ thông tin là 5,1 nghìn tỷ đồng (tăng 8,7%).
Theo nhận định của GFK, mức tăng mạnh như vậy chủ yếu đến từ đợt mua sắm dịp Tết Nguyên Đán của người tiêu dùng. Chính vì vậy trong quý II/2015, toàn thị trường điện máy sẽ không thể lặp lại sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy.
Mặc dù vậy, do đợt mua sắm hè đã bắt đầu, do đó các sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện ... vẫn sẽ có cơ hội kinh doanh khởi sắc. Ngoài ra những mặt hàng công nghệ như smartphone và máy tính bảng cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu tăng cao từ người tiêu dùng, cộng với các chương trình giảm giá sốc từ nhà bán lẻ để kích cầu mua sắm.
Phía GFK cũng đưa ra tư vấn, do điện máy là thị trường lớn có mức tăng trưởng ngành cao nhưng tính cạnh tranh cũng cao không kém, chính vì vậy để thu hút khách hàng mỗi nhà bán lẻ đều phải có định hướng khác biệt và bền vững. Đa dạng hóa dịch vụ giá trị gia tăng: mua hàng trả góp, thanh toán online, thanh toán cước điện thoại, điện nước… Cải tiến và hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng, hệ thống bảo hành, chính sách hậu mãi. Mở rộng hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng.
Ngoài ra cũng cần đẩy mạnh kênh bán hàng online vì doanh thu từ kênh này đạt khá tốt, trong khi không tốn nhiều chi phí mặt bằng, quản lý, nhân viên, GFK nhấn mạnh.

-
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi -
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành -
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp -
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp