
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
Theo Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong hai tháng đầu 2020 đạt 14.523 xe, giảm 43% về lượng so với cùng kỳ 2019. Riêng ô tô con dưới 9 chỗ, lượng xe nhập là 10.768 chiếc, giảm gần 40%.
![]() |
Số liệu không tính TC Motor |
Tương tự xe nhập khẩu, sản lượng ô tô lắp ráp trong nước cũng không khả quan hơn. Các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) xuất xưởng 21.296 xe lắp ráp, giảm 20% so với hai tháng 2019 (26.484 xe).
Nhu cầu mua ô tô đầu 2020 của thị trường ghi nhận mức giảm chung 27% so với cùng kỳ 2019, tương ứng 31.908 xe bán ra. Đây là số liệu của các thành viên VAMA, trong khi một hãng không thuộc tổ chức này là TC Motor, công ty lắp ráp, phân phối xe Hyundai cũng có mức giảm 5%, đạt 10.276 xe bán ra. Hãng không công bố lượng xe lắp ráp.
Như vậy, cả ba yếu tố về sức mua, lượng xe nhập khẩu về nước, lượng xe lắp ráp trong nước xuất xưởng đầu 2020 đều suy giảm. Theo các chuyên gia, việc này đến từ thời điểm đầu năm ngay sau Tết nguyên đán nên xu hướng mua chưa tăng, bên cạnh đó có thể đã có những ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng chưa rõ ràng, cần thêm một vài tháng bán hàng để có thể kết luận.
Trên thị trường, giá xe đang được các hãng và đại lý giảm giá để thu hút người dùng. Lượng khách đến showroom giảm, nhu cầu mua xe giảm và cạnh tranh giữa các sản phẩm với nhau là những nguyên nhân chính khiến giá xe đang được ưu đãi lớn.
Với riêng mảng xe nhập khẩu trong hai tháng đầu 2020, Indonesia và Thái Lan tiếp tục là hai quốc gia xuất khẩu ô tô nhiều nhất sang Việt Nam, đạt 94% về lượng, tương ứng 10.058 xe. Giá trị trung bình của ôtô con nhập khẩu vào Việt Nam là 19.900 USD/xe.

-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp