-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
| CR-V là một trong những mẫu xe sớm xả hết hàng tồn kho để chuẩn bị phiên bản mới. |
Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết tháng 10, toàn ngành bán 21.868 xe, tăng 3% so với tháng 9 nhưng giảm 22% so với tháng 10 năm ngoái. Hết 10 tháng, thị trường bán 220.121 xe, giảm 9% so với cùng kỳ 2016.
Những con số mới cho thấy những nỗ lực của các hãng xe bằng cách liên tục giảm giá đã mang lại chút ít thay đổi khi thị trường tháng 10 tăng trưởng nhẹ, tuy vậy bức tranh u tối của thị trường vẫn không thể đổi màu. Mức giảm tới 9% trong khi chỉ còn hai tháng buộc hãng xe phải nỗ lực để bù đắp.
Thực tế các hãng đã điều chỉnh kế hoạch bán hàng và tìm mọi cách giải phóng hàng tồn, xả kho để chờ đợi những thay đổi cho năm mới. Honda chuẩn bị ra mắt CR-V mới, Trường Hải cũng sẽ giới thiệu CX-5 mới trong năm nay. Hai mẫu xe này gần như đều đã xả hết hàng trong tháng này.
Mức giảm sâu của toàn thị trường lại không phản ánh xu hướng chung của từng hãng. Hết 10 tháng, hầu hết các hãng lại tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái như Toyota, Honda, GM, Mitsubishi, Mercedes, Isuzu, mức tăng trong khoảng 8-24%. Ford đi ngang với doanh số tương tự năm ngoái. Giảm sâu nhất là Trường Hải, các thương hiệu Kia giảm 30%, Mazda giảm 19%. Với thị phần lớn, mức giảm sâu, hãng này kéo doanh số toàn thị trường giảm theo đáng kể.
Đại diện Trường Hải cho biết, năm ngoái hãng đã giảm sâu để chiếm doanh số, không có lợi nhuận, vì vậy năm nay không có nhiều đợt giảm sốc như trước. Bên cạnh đó, hãng cũng không ra xe mới để tạo đột biến như các đối thủ, cuối cùng ảnh hưởng lớn nhất là tâm lý chờ đợi 2018 của khách hàng. Tất cả khiến doanh số hãng tụt giảm.
Hai tháng cuối năm là thời gian để các hãng xả nốt hàng trong kho, giới thiệu xe mới và "đau đầu" cân đối chính sách, kế hoạch nhập hàng, sản xuất và đặt giá cho năm sau. Hãng phải nín thở chờ đợi, khi các đề xuất trong chính sách thuế của chính phủ vẫn chưa thành hiện thực.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
