-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
| Dây chuyền hàn khung xe ôtô tại Công ty ôtô Toyota Việt Nam, vốn đầu tư của Nhật Bản tại Vĩnh Phúc. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN) |
Với sức tiêu thụ bình quân của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và của TC MOTOR gần 32.000 xe/tháng trong 9 tháng qua, thị trường ôtô Việt Nam cả năm nay có thể xác lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng.
Chiều 10/10, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng Chín vừa qua đạt 27.767 xe các loại, tăng 29% so với tháng trước.
Trong tổng doanh số trên, có 20.916 xe du lịch, tăng 37%; 6.532 xe thương mại, tăng 10%; và 319 xe chuyên dụng, tăng 10% so với tháng liền trước.
Xét về xuất xứ xe, nếu như các tháng trước, doanh số bán xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu có sự tăng giảm trái chiều trong tháng Chín vừa qua ở hai phân khúc này đều có sự tăng trưởng mạnh so với tháng trước đó.
Cụ thể, trong khi doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35%, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng tăng 21% khi có 10.773 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước.
Tính chung trong 9 tháng qua, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán 230.334 xe ôtô các loại, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ôtô du lịch đạt 168.694 xe, tăng 30%; xe thương mại 57.523 xe, giảm 3%; và xe chuyên dụng đạt 4.117 xe, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, theo giới chuyên doanh, con số báo cáo bán hàng trên của VAMA chưa thể hiện hết toàn cảnh thị trường ôtô Việt Nam bởi ngoài các đơn vị thành viên VAMA, còn có sự góp mặt của các thương hiệu TC Motor, Audi, Jaguar, Land Rover, Subaru, Volkswagen, Volvo… và mới đây là VinFast bởi một số đơn vị này là không phải thành viên VAMA hoặc là thành viên như Mercedes-Benz hay Audi nhưng không công bố doanh số bán hàng.
Chỉ tính riêng TC MOTOR trong tháng Chín vừa qua đã có doanh số 7.681 xe được tiêu thụ, tăng 43% so với tháng trước. Cộng dồn 9 tháng qua, TC MOTOR có tổng cộng 55.473 xe các loại được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước.
Chỉ tính riêng số liệu công bố của VAMA và TC MOTOR, trong tháng Chín vừa qua có tổng cộng 35.488 xe được tiêu thụ. Tính chung 9 tháng qua, cả nước có tổng số 285.807 xe ôtô các loại được giao cho khách hàng.
Giới chuyên doanh nhận định, với doanh số tiêu thụ bình quân gần 32.000 xe ôtô/tháng của cả VAMA và TC MOTOR trong 9 tháng qua, từ nay đến hết năm còn 3 tháng bán hàng, thị trường ôtô Việt Nam cả năm 2019 có thể đạt tổng doanh số trên 384.000 xe các loại và xác lập kỷ lục mới.
Qua đó, sẽ vượt xa doanh số gần 290.000 xe của năm 2018 và con số từng ghi kỷ lục 304.000 xe trong năm 2016 của thị trường ôtô Việt Nam.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế
