-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Theo thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong tháng 9/2019 lượng ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam khoảng 13.000 xe, đạt kim ngạch khoảng 260 triệu USD. Nếu so với cùng kỳ năm 2018, lượng ô tô nhập khẩu tăng tới 113% về lượng và 107% về giá trị.
Đây là một kỷ lục mới của ô tô nhập khẩu kể từ năm 2018 khi các Nghị định mới về nhập khẩu xe có hiệu lực.
Sau 9 tháng, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 109.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại với kim ngạch 2,4 tỷ USD. |
Còn theo báo cáo của Tổng Cục Hải quan, sau 9 tháng năm 2019 cả nước đã nhập khẩu hơn 109.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại với kim ngạch 2,4 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2018, lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh tới 267% về lượng và 257% về giá trị.
Dẫn đầu về lượng ô tô nhập khẩu về nước vẫn là xe con (dưới 9 chỗ) với khoảng 75.848 xe với trị giá 1,459 tỷ USD. Xếp sau lần lượt là ô tô vận tải với khoảng 22.397 xe (548 triệu USD) và xe trên 9 chỗ với 217 xe (7,2 triệu USD).
Như vậy, trị giá trung bình ô tô nhập khẩu về nước ước đạt hơn 22.200 USD/xe (khoảng 510 triệu đồng) thấp hơn so với cùng kỳ năm 2018 (hơn 24.000 USD/xe - khoảng 550 triệu đồng).
Về nguồn gốc, Thái Lan và Indonesia vẫn là 2 quốc gia ở khu vực ASEAN có lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất - chiếm khoảng hơn 80% tổng lượng ô tô nhập về nước.
Theo ông Nguyễn Mạnh Cường - chủ showroom xe nhập khẩu Cường Hùng trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội), việc xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia về Việt Nam luôn cao là điều dễ hiểu và đã được dự báo trước. Vì đây đều là các nước được hưởng lợi thế miễn thuế nhập khẩu theo cam kết của hiệp định FTA.
Cùng với đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng chi hơn 2,89 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025