
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
Cụ thể, với 803.204 xe bán ra, 5 thành viên của VAMM đã có một mùa bán hàng được đánh giá là “thành công”, với mức tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2017. Con số này có thể không lớn, nhưng theo đại diện một nhà sản xuất, thì đây là nỗ lực rất lớn của VAMM, khi mà thị trường xe máy tại Việt Nam dần bão hòa và đang có sự dịch chuyển về nhu cầu của người tiêu dùng.
![]() |
Doanh số trong quý 1/2018 của các thành viên VAMM là số bán ra, không bao gồm số lượng xuất khẩu. |
Với số liệu này, dự đoán thị trường xe máy tại Việt Nam sẽ tiếp tục có được kết quả kinh doanh khả quan, nếu như sức mua duy trì; đó là chưa kể việc kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng… có thể giúp thị trường xe máy Việt Nam có những bước phát triển cao hơn, đạt mốc sản lượng đạt đỉnh như năm 2016 với 3,3 triệu xe bán ra, năm 2017 là 3,27 triệu xe.
Trong số 5 thành viên của VAMM, dù không công bố cụ thể, nhưng thực tế cho thấy hiện Honda vẫn giữ thị phần lớn nhất, với khoảng 70%, tiếp theo là Yamaha với khoảng trên 20%, còn lại là những cái tên SYM, Suzuki, và thấp nhất là Piaggio.
![]() |
Thị trường môtô Việt Nam vẫn là một "miếng bánh" lớn khi ngày càng có nhiều các thương hiệu nổi tiếng thế giới xuất hiện; Harley-Davidson, Triumph, Kawasaki... thậm chí cả các thương hiệu mới ra đời như Brixton, Benelli (từ khi thuộc quyền quản lí của công ty Trung Quốc)... |
Hiện tại, danh mục sản phẩm của VAMM chủ yếu vẫn là các dòng xe tay ga từ 150cc trở xuống với đủ các phân khúc hạng sang và bình dân, cùng một số dòng xe số phổ thông dung tích dưới 125cc. Đáng chú ý, 5 thương hiệu này hiện đã bắt đầu đẩy mạnh phân khúc xe môtô phân khối lớn, như Yamaha với các mẫu sport/naked-bike dung tích 300cc, Suzuki với một số chiếc naked-bike dung tích 650 và 1.000cc, và đặc biệt là Honda đang chuẩn bị ra mắt một chuỗi các cửa hàng ủy quyền mới chuyên về dòng xe này.

-
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025 -
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty: Hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện cho chủ xe Việt Nam
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM