-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
Cụ thể, với 803.204 xe bán ra, 5 thành viên của VAMM đã có một mùa bán hàng được đánh giá là “thành công”, với mức tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2017. Con số này có thể không lớn, nhưng theo đại diện một nhà sản xuất, thì đây là nỗ lực rất lớn của VAMM, khi mà thị trường xe máy tại Việt Nam dần bão hòa và đang có sự dịch chuyển về nhu cầu của người tiêu dùng.
![]() |
| Doanh số trong quý 1/2018 của các thành viên VAMM là số bán ra, không bao gồm số lượng xuất khẩu. |
Với số liệu này, dự đoán thị trường xe máy tại Việt Nam sẽ tiếp tục có được kết quả kinh doanh khả quan, nếu như sức mua duy trì; đó là chưa kể việc kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng… có thể giúp thị trường xe máy Việt Nam có những bước phát triển cao hơn, đạt mốc sản lượng đạt đỉnh như năm 2016 với 3,3 triệu xe bán ra, năm 2017 là 3,27 triệu xe.
Trong số 5 thành viên của VAMM, dù không công bố cụ thể, nhưng thực tế cho thấy hiện Honda vẫn giữ thị phần lớn nhất, với khoảng 70%, tiếp theo là Yamaha với khoảng trên 20%, còn lại là những cái tên SYM, Suzuki, và thấp nhất là Piaggio.
![]() |
| Thị trường môtô Việt Nam vẫn là một "miếng bánh" lớn khi ngày càng có nhiều các thương hiệu nổi tiếng thế giới xuất hiện; Harley-Davidson, Triumph, Kawasaki... thậm chí cả các thương hiệu mới ra đời như Brixton, Benelli (từ khi thuộc quyền quản lí của công ty Trung Quốc)... |
Hiện tại, danh mục sản phẩm của VAMM chủ yếu vẫn là các dòng xe tay ga từ 150cc trở xuống với đủ các phân khúc hạng sang và bình dân, cùng một số dòng xe số phổ thông dung tích dưới 125cc. Đáng chú ý, 5 thương hiệu này hiện đã bắt đầu đẩy mạnh phân khúc xe môtô phân khối lớn, như Yamaha với các mẫu sport/naked-bike dung tích 300cc, Suzuki với một số chiếc naked-bike dung tích 650 và 1.000cc, và đặc biệt là Honda đang chuẩn bị ra mắt một chuỗi các cửa hàng ủy quyền mới chuyên về dòng xe này.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


