Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thi tuyển kiến trúc, chuẩn bị đầu tư Dự án thành phần 2- cầu Nhật Lệ 3
Ngọc Tân - 17/06/2021 17:23
 
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo về việc tổ chức thi tuyển kiến trúc và thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu.

Theo UBND  tỉnh Quảng Bình, Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu là dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Bình, góp phần không nhỏ trong việc giải quyết vấn đề giao thông đối nội khu vực trung tâm tỉnh lỵ để phát triển kinh tế xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh.

Theo đó, UBND tỉnh Quang Bình yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Nhật Lệ 3 và thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan cũng tham mưu việc thành lập Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc; Kế hoạch, dự toán kinh phí và quy chế thi tuyển kiến trúc cầu Nhật Lệ 3, đồng thời tổ chức triển khai các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Cầu Nhật Lệ 2 bắc qua sông Nhật Lệ tại TP Đồng Hới, Quảng Bình.
Cầu Nhật Lệ 2 bắc qua sông Nhật Lệ tại TP. Đồng Hới, Quảng Bình.

Được biết, hiện nay đã có 2 cầu bắc qua sông Nhật Lệ là cầu Nhật Lệ 1 hoàn thành năm 2004 và cầu Nhật Lệ 2 – hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2017.

Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 bắc qua sông Nhật Lệ thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 với tổng mức đầu tư là 2.200 tỷ đồng. Đây là một trong các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai trong thời gian tới.

Trước đó, trong tháng 3/2020, tại buổi làm việc bàn về việc đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3, đồng thời đề xuất lựa chọn hình thức đầu tư hợp lý, đại diện các sở ngành, địa phương và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã thống nhất địa điểm đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 tại địa bàn xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo Chính phủ và các bộ ngành Trung ương cũng đã tiến hành lễ khởi động dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 và Dự án mở rộng sân đỗ máy bay sân bay Đồng Hới.

Quảng Bình quyết xử lý dứt điểm dự án chậm tiến độ
Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai dự án, nhưng Quảng Bình cũng khẳng định, kiên quyết xử lý dứt điểm các dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư