Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thiên Long chú trọng “3S”, vươn xa giữa "bão” Covid-19
Như Loan - 12/05/2020 09:03
 
Là một trong những “ông lớn” ngành văn phòng phẩm, Thiên Long đã đặc biệt chú trọng những giá trị “3S” – Sản xuất, Sản phẩm và San sẻ cộng đồng, từ đó đưa doanh nghiệp vượt “bão” Covid-19 thành công.

Sản xuất được duy trì

Trong 4 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến phức tạp. Các hoạt động kinh tế bị ảnh hưởng trên diện rộng.

Tình hình này ảnh hưởng đến nguồn cung nguyên liệu của các doanh nghiệp. Không ít doanh nghiệp đã phải dừng sản xuất vì thiếu nguyên liệu. Tuy nhiên, với những dự đoán trước đó cùng với tâm thế sẵn sàng xoay chuyển, Thiên Long nhanh chóng lên kế hoạch nhập nguyên liệu đầu vào từ nhiều nhà cung ứng, chủ động liên hệ và tìm kiếm những nhà cung cấp đến từ những khu vực không chịu ảnh hưởng của dịch, đảm bảo phải có đủ vật liệu cho nhà máy.

Theo đại diện tập đoàn, việc cần thiết để đảm bảo được chữ “S” thứ nhất – “sản xuất” có đủ cho thị trường trong mùa dịch và ngay khi dịch được kiểm soát, tập đoàn đã áp dụng linh hoạt những kịch bản khác nhau về duy trì nguồn lao động. Cùng với đó, nhân sự của tập đoàn vẫn luôn có ý thức trách nhiệm với công việc, tạo nền tảng để Thiên Long duy trì số lượng lao động cần thiết, bảo đảm duy trì sản xuất, sản lượng đạt kế hoạch mà trước đó đã đề ra.

Hàng loạt các sản phẩm hướng đến việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng đồng loạt ra đời
Hàng loạt các sản phẩm hướng đến việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng đồng loạt ra đời

Sản phẩm mới hướng đến sức khỏe cộng đồng

Sau “sản xuất” thì phát triển “sản phẩm” chính là yếu tố tiếp theo Thiên Long đặc biệt chú trọng. Để tăng hiệu quả phòng dịch Covid-19, tập đoàn đã ra mắt thế hệ sản phẩm Thiên Long mới, trong đó đáng nói là nhóm sản phẩm An toàn & Tiện lợi. Nhóm bao gồm các sản phẩm Gel rửa tay kháng khuẩn; Xà phòng khô dạng thỏi tiện lợi; Gôm tẩy kháng khuẩn; Bọc ngón tay tránh vi khuẩn...

Đặt biệt, sản phẩm Gôm kháng khuẩn đã đạt chứng nhận JIS Z 2801 - Japan về chất lượng và độ an toàn. Thân gôm có chứa các ion bạc giúp ngăn ngừa các vi khuẩn, virus có hại bám trên bề mặt, để bố mẹ có thể yên tâm thoải mái cho bé cầm nắm và sử dụng. Hình ảnh sản phẩm cũng xuất hiện trong bìa lót tập của Thiên Long để hướng dẫn các bạn học sinh những kiến thức quan trọng để vệ sinh – vui khỏe – an toàn, đảm bảo khi các em mở vở, học bài, các em sẽ đọc được những thông điệp thiết thực.

Thiên Long cũng đặt kỳ vọng các sản phẩm này sẽ mở ra một thị trường toàn mới trong lĩnh vực văn phòng phẩm. Làm được điều này, Thiên Long đã tiên phong định hướng cho khách hàng của mình, đặc biệt là các em học sinh nên sử dụng những dụng cụ vừa hữu ích cho việc học tập, vừa an toàn để bảo vệ sức khỏe. 

Hàng loạt chương trình giảm giá đã được triển khai để hỗ trợ người tiêu dùng
Hàng loạt chương trình giảm giá đã được triển khai để hỗ trợ người tiêu dùng

Không ngừng san sẻ để “Tiếp sức tri thức”

Dựa vào tình hình thực tế, Thiên Long đã thúc đẩy các hoạt động bán hàng – kinh doanh mà tập đoàn đã chuẩn bị từ giai đoạn tháng 3. Song song đó, chương trình khuyến mãi “Đi học lại rồi – Thỏa sức mua học cụ” cũng ngay lập tức được tái khởi động.

Theo đó, 66.000 Voucher giảm giá 30.000 VNĐ cho mỗi hóa đơn mua học cụ trị giá 99.000 VNĐ đã được phát động trở lại. Chương trình sẽ diễn ra từ 1/5 đến hết 20/6/2020, như một lời động viên, khích lệ đến các em học sinh đã gắn bó với các thương hiệu của tập đoàn (như Dụng cụ học sinh Điểm 10, Dụng cụ mỹ thuật Colokit, bút viết và các sản phẩm văn phòng phẩm tiện ích TL…) trong suốt thời gian qua.

Chương trình được triển khai tiếp tục vì thành công khi phát động vào thời điểm giữa tháng 2, khi cả nước còn chưa bước vào giai đoạn 14 ngày giãn cách xã hội, các em học sinh vẫn còn được vui bước đến trường.

Bên cạnh đó, hàng loạt những combo, chương trình khuyến mãi được triển khai trên trang Thương mại điện tử www.FlexOffice.com nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm thuận tiện hơn trong mùa dịch. Các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh đã có những phản hồi rất tốt về chương trình. Bà N.T.T.T chia sẻ: “Nhờ có chương trình này mà con tôi có thể thỏa sức mua sắm học cụ, háo hức được đi học sau những tháng nghỉ dài”.

Cũng trong giai đoạn này, chiến dịch “Tiếp sức tri thức” của Thiên Long chính là một bước đi mang giá trị nhân văn, góp phần tạo nên hiệu ứng lớn và nhận được phản ứng tích cực từ Phụ huynh – Học sinh – Trường học trên cả nước. Với sứ mệnh mang đến “Sức mạnh tri thức”, Thiên Long đã tạo ra những nội dung học tập mới vừa sáng tạo vừa bổ ích cho các bạn học sinh, giải tỏa nỗi lo lắng của người tiêu dùng và góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong giai đoạn này.

Chiến dịch đã bước đầu thành công khi được chia sẻ rộng rãi, nhận về hàng loạt những phản ứng tích cực như: Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid”: thu về hơn 90.000 bài dự thi trên khắp cả nước; Cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ từ trái tim”: hơn 95.126 bài dự thi trên khắp cả nước; Chuỗi lớp học livestream “Tiếp sức tri thức”: tiếp cận được hơn 1 triệu phụ huynh và các bạn học sinh trên khắp cả nước.

Nhìn vào cách Thiên Long vượt qua 4 tháng đầu năm để nhận thấy tập đoàn này đang tiếp tục củng cố tốt sức mạnh nội tại, xây dựng đường hướng chiến lược phát triển rõ ràng, nắm thế chủ động và linh hoạt ứng phó với biến chuyển của thị trường. Duy trì những ưu thế này, Thiên Long sẽ tiếp tục phát triển bền vững, vượt qua nhiều thử thách – không chỉ từ đại dịch Covid-19 mà còn từ những biến động không ngừng của thị trường trong kỷ nguyên 4.0.

Bút bi Thiên Long ghi nhận quý lỗ đầu tiên kể từ khi lên sàn
Công ty CP tập đoàn Thiên Long (mã TLG) vừa ghi nhận khoản lỗ gần 20 tỷ đồng trong quý 1/2020, đây cũng là quý lỗ đầu tiên của công ty kể từ khi lên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư