Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thiên Tân Group bàn triển khai dự án điện mặt trời với đối tác Mỹ
Hà Minh - 28/08/2016 08:02
 
Thiên Tân Group (Quảng Ngãi) vừa có buổi làm việc với đại diện doanh nghiệp Mỹ (Black & Veatch) về kê hoạch hợp tác nghiên cứu khả thi việc triển khai dự án điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch HĐQT Thiên Tân Group đã giới thiệu sơ qua về dự án điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận do Thiên Tân Group làm chủ đầu tư.

Dự án dự kiến có vốn đầu tư 2 tỉ USD, công suất 1.000MW, sử dụng pin của Tập đoàn First Solar (Mỹ). Theo tính toán, số giờ hấp thu và sản xuất ra năng lượng tái tạo sẽ được tận dụng tối đa với tuần suất 24/24 giờ, khoảng 9-10 tháng/năm.

Pin mặt trời do Tập đoàn Fisrt Solar (Mỹ) sản xuất.
Pin mặt trời do Tập đoàn Fisrt Solar (Mỹ) sản xuất.

Sau khi nghe ông Huỳnh Kim Lập khái quát về dự án, đại diện doanh nghiệp Mỹ Black & Veatch cho rằng: Black & Veatch một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ chuyên tư vấn, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng, nước; viễn thông, tư vấn quản lý liên bang và thị trường môi trường.

Black & Veatch  có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với các dự án điện mặt trời lên đến 35000 MW, điện gió 22000 MW và đã có 100 văn phòng trên toàn thế giới, đã hoàn thành các dự án tại hơn 100 quốc gia trên cả 6 Châu lục.

Sự hợp tác giữa Thiên Tân Group và Black & Veatch được xem là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa các doanh nghiệp Việt-Mỹ trong tương lai. Doanh nghiệp Black & Veatch được tổ chức USTDA là cơ quan hợp tác phát triển Hoa Kỳ giới thiệu để hợp tác với Thiên Tân Group thực hiện dự án điện mặt trời Ninh Thuận.

Vừa qua văn phòng Chính phủ đã có thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Theo đó dự án điện mặt trời tại Ninh Thuận do Thiên Tân Group làm chủ đầu tư cũng được nhà nước quan tâm phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư