
-
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C
-
Đề xuất bỏ hình phạt tử hình với 8 tội danh, trong đó có tội tham ô
-
Phát hành trái phiếu riêng lẻ: Nợ phải trả không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu
-
Trung tướng Tô Ân Xô được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba
-
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật -
Kế hoạch của Chính phủ triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân
![]() |
Lãnh đạo TP Hà Nội và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cắt băng thông xe tuyến đường trục khu đô thị mới Mê Linh. Ảnh: Phạm Hùng |
Dự án Đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh có chiều dài 14,95 km, trong đó đoạn đi quan địa phận Hà Nội có chiều dài 12km, với điểm đầu ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; điểm cuối đến nút giao tiếp nối đường Bắc Thăng Long – Nội Bài thuộc địa phận xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội. Toàn tuyến có các kết cấu dầm bê tông dự ứng lực; hệ thống thoát nước mưa, hầm kỹ thuật dọc và ngang đường; hệ thống cây xanh, chiếu sáng được đầu tư đồng bộ cho toàn tuyến. Dự án được khởi công vào tháng 9/2011 với tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng (vốn vay ODA từ Nhật Bản là gần 1.000 tỷ đồng). Công ty POSCO E&C Hàn Quốc là nhà thầu chính. Đây cũng là dự án đánh dấu sự hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Cơ quan Hợp tác Quốc Tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA)...
Phát biểu tại buổi lễ, ngài Katsuro Nagai, Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định, dự án này hướng tới mục tiêu phát triển về kinh tế - xã hội của miền Bắc Việt Nam và với tuyến đường này, hiệu quả giao thương hậu cần và mở rộng kết nối Thủ đô Hà Nội và huyện Mê Linh, cũng như Phúc Yên (Vĩnh Phúc) sẽ được nâng cao rõ rệt.
Bày tỏ hy vọng tình hữu nghị và hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục thắt chặt hơn nữa, ngài Công sứ cho biết, trong thời gian tới Nhật Bản sẽ cung cấp vốn vay ODA cho các dự án Đường sắt nội đô Hà Nội; Cảng Lạch huyện ở Hải Phòng và Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình...
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì đều khẳng định việc hoàn thành thông xe tuyến đường này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông cho quy hoạch vùng Thủ đô, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị và tăng thêm giá trị thương mại cho các khu đô thị của huyện Mê Linh, Đông Anh, các vùng phụ cận; kết nối hệ thống với các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc; giảm thiểu, hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo đi lại thuận lợi cho các cơ quan và nhân dân giữa tỉnh Vĩnh Phúc và TP Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong quá trình triển khai dự án, TP Hà Nội đã ưu tiên bố trí nguồn kinh phí đối ứng, tập trung chỉ đạo quyết liệt các sở, ngành, UBND huyện Đông Anh, Mê Linh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Vĩnh Phúc để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đặc biệt trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để đẩy nhanh tiến độ dự án, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân và doanh nghiệp cũng như nhà tài trợ vốn ODA.

-
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật -
Kế hoạch của Chính phủ triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân -
Kế hoạch hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân -
Phẩm chất đạo đức của người cách mạng chân chính -
Tiếp tục áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù tại một số địa phương sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Hà Nội chính thức khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vốn 19.830 tỷ đồng -
Bổ sung dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hơn 4.327 tỷ đồng cho năm 2025
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây