Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thú chơi gà tre Serama giá hàng chục triệu của giới trẻ Hà Thành
Cao Nguyên - 18/06/2014 07:20
 
Những chú “gà thượng lưu” có trọng lượng từ 300 – 500g/con nhưng được rao bán đến hàng chục triệu đồng. Với thân hình nhỏ nhắn, ngực nở, lông rực rỡ với dáng đứng kiêu hãnh được ví như một "công trình nghệ thuật sống" này đang khiến rất nhiều bạn trẻ Hà Thành để ý.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Săn họa mi rừng tiền triệu, coi chừng chim Tàu…“đội lốt” chim ta
Hà Nội: Dân chơi mê mẩn "Quốc ngư" của Nhật giá 200 triệu đồng
Nuôi thú dữ, thú chơi "tao nhã" ngốn bạc tỷ
Chơi cây cảnh: Đẹp nhưng đề phòng độc
Tây "choáng" dân chơi Việt tranh mua ôtô 5 tỷ
   
  Trần Linh Huế bên những chú gà cưng của mình.  

Thú chơi loại gà nhẹ nhất thế giới

Không quá khó để tìm đến nhà Trần Linh Huế - một trong những người trẻ đầu tiên chơi gà Serama tại Hà Nội. Hiện nay Huế đang sở hữu đến gần 50 chú gà Serama tại căn nhà riêng của mình.

Nằm sâu trong ngõ của đường Quán Thánh, nhưng Trần Linh Huế được rất nhiều người, nhiều bạn trẻ và đặc biệt là những người thích chơi gà tre Serama biết đến như một “người hùng”. Đến “trang trại” nhỏ nuôi gà tre Serama của Huế, có thể ai cũng khá ngỡ ngàng vì một thanh niên trẻ tuổi lại công phu và có niềm đam mê với những chú gà xinh xắn như vậy.

Thú chơi gà tre Serama giá hàng chục triệu của giới trẻ Hà Thành
 Một trong những chú gà cưng  (bên trái) của Huế luôn giành được giải cao trong các cuộc thi tại miền Bắc. 

Niềm đam mê bắt đầu từ nhỏ, khi Huế có sở thích nuôi các loại con vật như chó, mèo… Tuy nhiên, được một thời gian thì do điều kiện không cho phép đã khiến anh phải dừng lại. Sau một thời gian tìm tòi trên mạng internet và qua những lời mai mối, giới thiệu của các anh hơn tuổi, Huế đã biết đến những chú gà Serama.

Gà Serama là giống gà tre nhỏ và nhẹ nhất trên thế giới, chỉ khoảng 300g - 500g. Serama thường được ví như một "công trình nghệ thuật sống". Bởi lẽ dáng đứng vương giả với ngực nở, thân hình thon gọn, cánh thẳng của gà Serama đặc biệt hơn bất kỳ giống gà thông thường nào.

Thú chơi gà tre Serama giá hàng chục triệu của giới trẻ Hà Thành
 Hơn 5 năm, Huế đã lai tạo được gần 50 con gà Serama.

Từ niềm đam mê đến những khó khăn vất vả khi chọn chơi gà Serama, Trần Linh Huế chia sẻ: “Lúc đầu tôi cũng không nghĩ mình sẽ nuôi và chơi loại gà này, bởi khi tìm hiểu về nó thấy giá khá cao, thậm chí phải nhập từ Malaysia chứ thời điểm đó ở Việt Nam rất hiếm. Tuy nhiên, tìm và làm bạn với gà Serama cũng là một cái duyên”.

Dáng nhỏ nhắn, trông bắt mắt, vừa đẹp lại gần người nên gà Serama đã lôi cuốn Huế. Năm 2008 Huế đã nhập một cặp gà từ Malaysia về, sau đó nhờ một người bạn nuôi cho đến khi chú gà Serama được khoảng 6 tháng tuổi. Sự trưởng thành của chú gà cũng là niềm vinh dự của Huế, bởi khi lớn lên chú gà cưng của Huế đã liên tiếp đạt được nhiều giải trong các cuộc thi.

Coi gà như con đẻ của mình

Từ ngày sở hữu được gà Serama, Huế coi nó như đứa con đẻ, suốt ngày chỉ quanh quẩn bên những chú “gà thượng lưu” để chăm sóc, chiêm ngưỡng. Ngày qua ngày, từ một vài con gà, Huế đã nhân giống lên đến chục con và thời điểm hiện tại đã có gần 50 con gà Serama. "Nhìn những chú gà lên dáng từng ngày mình thấy hết mệt mỏi, áp lực công việc, áp lực của cuộc sống cũng bị xua tan" - Huế kể.

Thú chơi gà tre Serama giá hàng chục triệu của giới trẻ Hà Thành
 Niềm đam mê, thú vui đến với gà Serama đã khiến Huế thấy thoải mái hơn trong cuộc sống.

Đã là một thú chơi thì cần kỳ công, vất vả. Chăm sóc gà tưởng đơn giản nhưng lại tốn nhiều công sức. Đến khi gà đẹp, lên ngực, trổ lông... là phần thưởng cho những ngày tháng vất vả của chủ gà. Đó là lý do vì sao “gà thượng lưu” đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Chia sẻ về gà Serama, Huế cho biết, trước đây giống gà Serama có giá ít nhất từ 15 triệu đồng nhập từ Malaysia, nay gà đã rẻ đi nhiều do được dân chơi lai tạo trong nước. Giá mỗi cặp chỉ từ 3 triệu đồng, tuy nhiên để mua được gà đẹp, dân mê gà phải bỏ ra ít nhất 5 – 20 triệu đồng/con.

Thú chơi gà tre Serama giá hàng chục triệu của giới trẻ Hà Thành
 Gà Serama thường được ví như một "công trình nghệ thuật sống".

Điểm khác biệt của thú chơi gà Serama là người chơi luôn coi trọng đặc điểm của gà. Một con gà có ngoại hình đẹp nhưng phải hiền hòa, thân thiện. Những đặc tính này thường phải được chủ gà huấn luyện kỹ càng mới có được, nhưng với những chú gà có tố chất thì việc huấn luyện sẽ dễ dàng hơn.

Hồi tháng 6.2013, Huế vinh dự là chủ nhân của chú gà đoạt giải nhất trong cuộc thi gà Serama miền Bắc. "Để có những thành quả đó, thì mỗi ngày, ngoài tập dáng cho gà, ngày nào mình cũng dành 10 phút cho gà ra bàn tập kỷ luật để rèn tính cách cho gà trong vòng 6 tháng. Thậm chí, nhiều lúc quên cả ăn để chăm sóc gà cũng là chuyện bình thường" - Huế chia sẻ. Nuôi gần 50 chú gà Serama nhưng Huế cũng chỉ chọn được một con xuất sắc, đủ “cả sắc cả tài” để tham gia dự thi.

Với mong muốn sau này những chú gà Serama của mình lớn lên như là một "tác phẩm nghệ thuật", Huế đang muốn nhân rộng thú chơi này và được nhiều người biết đến hơn, đặc biệt là trong giới trẻ.

Tiết lộ gây sốc cá heo có 'ham muốn' với con người

Tiết lộ gây sốc cá heo có 'ham muốn' với con người

Tiến sỹ John C. Lilly, một nhà thần kinh học, đã cố gắng dạy cho con cá heo 6 tuổi của mình nói tiếng Anh trong một chương trình nghiên cứu bí mật.

Cá heo và sư tử biển của Mỹ sẽ tập trận cùng với NATO

Cá heo và sư tử biển của Mỹ sẽ tập trận cùng với NATO

Cá heo và sư tử biển có khả năng chiến đấu của Mỹ sẽ lên máy bay tới Biển Đen để tham gia một cuộc tập trận do Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức, trong bối cảnh căng thẳng tại Ukraine vẫn tiếp diễn.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư