Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
"Thủ công hóa" dòng Bia Saigon Special trứ danh: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?
Nhã Phương - 28/04/2022 15:12
 
Sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Bia Saigon Special đã ghi dấu ấn với nhiều thế hệ người Việt thông qua hình dáng và hương vị đặc trưng của mình.
TIN LIÊN QUAN

Thành công của Bia Saigon Special là nhờ những đổi mới chiến lược phát triển tổng thể mang tính dài hạn trên các lĩnh vực tài chính, phát triển năng lực sản xuất…

Nhóm nhạc Da LAB - Đại sứ thương hiệu Bia Saigon cùng ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO
Nhóm nhạc Da LAB - Đại sứ thương hiệu Bia Saigon cùng ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO

Phát triển có tầm nhìn, có chiến lược, với slogan “Bia Sài Gòn - niềm tự hào của Việt Nam”, Bia Saigon Special cũng như SABECO đã đi sâu vào lòng người tiêu dùng, đang và sẽ trở thành một biểu tượng cho sự không ngừng vươn lên của nền kinh tế Việt Nam năng động.

Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh có năng lực đến từ trong và ngoài nước, đặc biệt tại phân khúc thị trường cao cấp của các “ông lớn” như Heineken, Tiger, Saporo..., Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đang đưa ra chiến lược mới khôn ngoan với việc “thủ công hóa” dòng Bia Saigon Special trứ danh, đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế hàng đầu thị trường của Tổng công ty.

 Huyền thoại Bia Saigon Special tái xuất

Nhãn hàng Bia Saigon thuộc SABECO vừa tổ chức sự kiện đặc biệt đánh dấu sự trở lại của dòng Bia Saigon Special huyền thoại. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động được Bia Saigon triển khai trong năm 2022 nhằm mang đến những trải nghiệm thăng hoa và độc nhất cho người dùng nói chung và các tín đồ sành bia tại Việt Nam nói riêng.

Kế thừa sự tinh túy từ chất lượng bia sẵn có, Bia Saigon Special cải tiến hương vị của mình bằng việc sử dụng hoa bia Yakima tuyển chọn nhằm tăng thêm trải nghiệm vị giác sảng khoái dài lâu. Đây là loại hoa bia nhập khẩu hảo hạng, được trồng ở thung lũng Yakima tại Washington - vùng trồng hoa bia lớn nhất và lâu đời nhất nước Mỹ. Ngoài ra, Bia Saigon Special cũng ứng dụng công nghệ ủ bia đặc biệt “dry hopping” - tăng thêm một lần hoa bia vào quá trình lên men - để tạo vị bia đột phá với hương thơm tươi mới đặc trưng, từ đó tăng thêm sự sảng khoái cho hương vị bia nguyên bản.

Trải qua 147 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích, như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và đất nước. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào mục tiêu 4C, gồm Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Bên cạnh sự đột phá về hương vị, trong lần trở lại này, Bia Saigon Special cũng cải tiến diện mạo bao bì mới trên cơ sở kế thừa hình dáng chai đặc trưng đã trở thành hình ảnh huyền thoại quen thuộc với người dùng bao năm qua. Lon Bia Saigon Special 330 ml được cải tiến thành kiểu dáng lon cao hiện đại, giờ đây trên cả chai và lon bia đều có thông tin xuất xứ cùng hình ảnh hoa bia Yakima đặc trưng.

Những cải tiến này của Bia Saigon Special không chỉ nhằm thể hiện khí chất mạnh mẽ của Bia Saigon khi tạo nên những thay đổi phù hợp, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, mà còn nhấn mạnh chất lượng ưu việt của sản phẩm và thể hiện đẳng cấp sang trọng của một dòng bia huyền thoại.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Trong bối cảnh ngành đồ uống tại Việt Nam và thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ, thị hiếu của người tiêu dùng cũng ngày một cao hơn, SABECO cần phải theo kịp thời đại, tiếp tục thích nghi với nhu cầu và thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng. Trong nhiều năm qua, SABECO không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và công nghệ sản xuất, từng bước chung tay đưa tên tuổi của sản phẩm ‘made in Vietnam’ vươn tầm thế giới. Sự cải tiến của dòng Bia Saigon Special chính là nỗ lực cụ thể bước đầu của chúng tôi trong năm 2022, hướng đến những sáng kiến thiết thực và đột phá hơn nữa, nhằm tạo ra nhiều giá trị tích cực cho người dùng và cộng đồng”.

Bà Venus Teoh, Phó tổng giám đốc phụ trách marketing của SABECO cho biết: “So với thời điểm Bia Saigon Special lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường vào năm 1999, thị hiếu và tiêu chuẩn của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Ngày nay, người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm bia không chỉ với mục đích giải khát, mà còn tìm kiếm hương vị tươi mới đặc trưng phù hợp với khẩu vị của họ. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu này, đội ngũ chuyên gia nấu bia của SABECO đã trải qua nhiều công đoạn nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra công thức đột phá cho Bia Saigon Special. Với sản phẩm hội tụ đầy đủ những cải tiến vượt trội về hương vị hay bao bì, Bia Saigon Speical là mình chứng cho sự tâm huyết của những nghệ nhân nấu bia trong việc tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng cao của người Việt và dành cho người Việt”.

Bia Sài Gòn đã ghi dấu ấn sâu đậm với người Việt
Bia Sài Gòn đã ghi dấu ấn sâu đậm với người Việt

Kỳ vọng tăng trưởng năm 2022

Trong bối cảnh thị trường ngành bia - rượu - nước giải khát năm 2021 gặp nhiều khó khăn, biến động với nhiều mảng do Covid-19, SABECO vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất và giảm thiểu những tác động của đại dịch.

Tính đến hết năm 2021, tổng tài sản của Tổng công ty tăng 11,4% so với đầu năm, lên 30.487 tỷ đồng. Đồng thời, ngay từ đầu năm nay, SABECO đã có 2 đợt tạm ứng cổ tức năm 2021 với tổng tỷ lệ 35% trong tháng 1 và tháng 3 theo kế hoạch, với tổng số tiền đã tạm ứng lên tới hơn 2.244 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo SABECO, cuối năm 2021 và đầu năm 2022, động lực phục hồi kinh tế nói chung và ngành sản xuất - kinh doanh bia nói riêng là việc triển khai kích cầu hoạt động du lịch, nhà hàng. Dù vậy, ngành sản xuất bia vẫn gặp thách thức do giá nguyên liệu đầu vào tăng, khan hiếm hàng hóa và cước phí vận tải tăng cao. Song song đó, thị trường bia cũng tiếp tục đối mặt với những quy định khắt khe hơn trong các hoạt động liên quan. 

Bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất nhằm giành thị phần cao hơn.

Dù vậy, SABECO vẫn đề xuất các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng cao trong năm nay để trình đại hội cổ đông thông qua. Cụ thể, SABECO đưa ra kế hoạch doanh thu thuần cả năm 2022 đạt 34.791 tỷ đồng, tăng 32% so với thực hiện năm 2021 và lợi nhuận sau thuế đạt 4.581 tỷ đồng, tăng 17% so với thực hiện năm 2021.

Để đạt được những mục tiêu đó, SABECO sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường phù hợp với xu hướng tiêu dùng; giữ vững thị trường trong nước và vươn tầm thị trường quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới, hay tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động, nhằm tăng năng suất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư