Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Thủ công Việt thuê gian hàng tại Sofitel Metropole Hanoi
Hoàng Nam - 02/01/2018 22:13
 
Với mong muốn không ngừng bảo tồn và phát triển những giá trị thủ công truyền thống trường tồn với thời gian, nhãn hiệu thủ công mỹ nghệ Hanoia của Việt Nam đã khai trương cửa hàng mới tại khách sạn Sofitel Metropole.

Gian hàng của Hanoia tại Sofitel Metropole sẽ nằm cạch các thương hiệu thời trang nổi tiếng khác như Hermès, Richard Mille…, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo về tinh hoa thủ công Việt.

Hanoia hiện được xem là nhà chế tác sơn mài hạng sang của Việt Nam, với chất lượng và sự tinh xảo được trong nước và quốc tế công nhận.

Tại Hanoia, khách hàng có thể tìm kiếm được những bộ sưu tập sơn mài sáng tạo, mang tính biểu tượng cao, đặc biệt dành riêng cho nhu cầu trang trí nội thất hoặc quà tặng độc đáo tôn vinh thiên nhiên tươi đẹp miền nhiệt đới.

Bên cạnh các sản phẩm sơn mài, Hanoia Metropole còn giới thiệu những bộ sưu tập Lãnh Mỹ A đặc sắc, được ví như vũ điệu của màu đen huyền bí.

Qua bàn tay tài hoa của nhà thiết kế trẻ Phương Nguyễn, các mẫu đầm suông điệu đà, các dáng áo thanh lịch gợi cảm, hay khăn choàng, mũ mấn và đồ phụ kiện ra đời, nâng niu vẻ đẹp sang quý, kiêu sa. Không chỉ dừng lại ở chất liệu sơn mài và Lãnh Mỹ A, Hanoia đang từng bước đặt chân sang các ngành nghề thủ công truyền thống khác như giấy dó, mây tre đan, đá… Các sản phẩm dù nhỏ nhắn, đơn giản nhưng đều chuyển tải tinh thần của Hanoia – sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật thủ công Việt và phong cách thiết kế châu Âu. Đặc biệt, những sản phẩm này đều được làm rất tinh, rất kỹ bởi những gia đình nghệ nhân giỏi hiện đang có nguy cơ thất truyền.

Lãnh Mỹ A vốn là niềm tự hào của xứ lụa Tân Châu. Được dệt từ chất tơ hảo hạng của Bảo Lộc (Lâm Đồng) và được nhuộm bằng mủ trái mặc nưa kỳ bí, lãnh có bề mặt mịn màng, đen bóng, càng dùng lâu càng trở nên óng ả.

Sơn mài HANOIA đáp thị trường TP.HCM
Gian hàng đầu tiên tại TP.HCM của nhà chế tác sơn mài cao cấp Hanoia vừa chính thức mở cửa hôm nay, ngày 3/7, tại Ao Dai House trên đường Đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư