
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
![]() |
Một góc cảng TC - HICT (Ảnh: HICT). |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng về việc thử nghiệm tiếp nhận tàu container trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải vào, rời Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT).
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất chủ trương cho phép Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tổ chức thử nghiệm cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT; thời gian thử nghiệm đến ngày 31/12/2023.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức thẩm định và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT và chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.
Cục Hàng hải Việt Nam sẽ phải kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo Phương án đã được phê duyệt.
Bộ GTVT đề nghị Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng mời đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để tổ chức xây dựng phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT; trình Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm, TC-HICT có trách nhiệm tổng hợp báo cáo kết quả thử nghiệm và đề xuất các giải pháp tiếp theo về Bộ GTVT.
Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) là liên doanh giữa Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải quân), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines (Nhật Bản), Công ty Wan Hai Lines (Đài Loan, Trung Quốc) và Tập đoàn Itochu (Nhật Bản). Từ khi TC-HICT đi vào hoạt động, hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc được vận chuyển trực tiếp tới châu Mỹ, châu Âu mà không phải trung chuyển qua cảng khác như trước đây.
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Brazil khẳng định sẵn sàng nhập khẩu nhiều hơn thủy hải sản, gạo của Việt Nam
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27% -
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS -
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower