-
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% -
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B -
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Một góc cảng TC - HICT (Ảnh: HICT). |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng về việc thử nghiệm tiếp nhận tàu container trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải vào, rời Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT).
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất chủ trương cho phép Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tổ chức thử nghiệm cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT; thời gian thử nghiệm đến ngày 31/12/2023.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức thẩm định và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT và chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.
Cục Hàng hải Việt Nam sẽ phải kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo Phương án đã được phê duyệt.
Bộ GTVT đề nghị Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng mời đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để tổ chức xây dựng phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT; trình Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm, TC-HICT có trách nhiệm tổng hợp báo cáo kết quả thử nghiệm và đề xuất các giải pháp tiếp theo về Bộ GTVT.
Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) là liên doanh giữa Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải quân), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines (Nhật Bản), Công ty Wan Hai Lines (Đài Loan, Trung Quốc) và Tập đoàn Itochu (Nhật Bản). Từ khi TC-HICT đi vào hoạt động, hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc được vận chuyển trực tiếp tới châu Mỹ, châu Âu mà không phải trung chuyển qua cảng khác như trước đây.
-
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng