-
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan -
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên
![]() |
| Một góc cảng TC - HICT (Ảnh: HICT). |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng về việc thử nghiệm tiếp nhận tàu container trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải vào, rời Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT).
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất chủ trương cho phép Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tổ chức thử nghiệm cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT; thời gian thử nghiệm đến ngày 31/12/2023.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức thẩm định và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT và chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.
Cục Hàng hải Việt Nam sẽ phải kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo Phương án đã được phê duyệt.
Bộ GTVT đề nghị Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng mời đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để tổ chức xây dựng phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 145.000DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT; trình Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm, TC-HICT có trách nhiệm tổng hợp báo cáo kết quả thử nghiệm và đề xuất các giải pháp tiếp theo về Bộ GTVT.
Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) là liên doanh giữa Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải quân), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines (Nhật Bản), Công ty Wan Hai Lines (Đài Loan, Trung Quốc) và Tập đoàn Itochu (Nhật Bản). Từ khi TC-HICT đi vào hoạt động, hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc được vận chuyển trực tiếp tới châu Mỹ, châu Âu mà không phải trung chuyển qua cảng khác như trước đây.
-
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên -
Đà Nẵng bắt đầu nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Philippines, tăng cường phối hợp khu vực -
Bộ Tài chính là cơ quan chủ trì, điều phối hoạt động hợp tác kết nối ASEAN -
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hải Phòng phải tạo đột phá cho chặng đường phát triển mới -
Tổng Bí thư: Huy động sức mạnh toàn dân thực hiện ba mục tiêu quan trọng nhiệm kỳ tới
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

