
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
![]() |
Tàu One Contribution có trọng tải 90.000 tấn, sức chở 8.560 TEU, dài 316 m, là một trong 11 tàu siêu trọng tải thuộc Liên minh THE Alliance vào làm hàng tại cảng TC - HICT hồi tháng 5/2020. |
Theo thông tin của baodautu.vn, Bộ GTVT vừa có công văn số 3274/BGTVT – VT gửi Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng về việc tiếp nhận tàu container trọng tải đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời cảng container quốc tế Tân Cảng – Hải Phòng (TC-HICT).
Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi, ổn định cho các hãng tàu giữ nguyên tuyến hàng hải đang khai thác từ cảng TC-HICT đi thẳng tới bờ tây nước Mỹ, trongq hai năm qua, các đơn vị liên quan triển khai thử nghiệm tiếp nhận tàu container có trọng tải từ 100.000 DWT đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời cảng TC - HICT.
Tính từ tháng 4/2019 đến nay), đã có 174/175 lượt tàu vào, rời cảng TC - HITC an toàn, trong đó có 1 lượt xảy ra sự cố va chạm với cầu bờ QC15 (nguyên nhân là do thuyền trưởng và hoa tiêu thiếu kinh nghiệm, đánh giá chưa đầy đủ tác động của các yếu tố khí tượng thủy văn).
“Do vậy, Bộ GTVT thống nhất chủ trương chính thức tiếp nhận tàu container trọng tải đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời TC-HICT từ ngày 1/5/2021”, công văn do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật ký nêu rõ.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức điều chỉnh và phê duyệt Phương án đảm bảo an toàn cho tàu container có trọng tải trên 100.000 DWT đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT an toàn.
Cục Hàng hải Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 132.900 DWT vào, rời cảng TC-HICT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường; đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo phương án đã được phê duyệt.
Theo Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, việc tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn ra/vào cảng TC – HITC đã góp phần đưa hàng hóa xuất khẩu của khu vực phía Bắc đi thẳng tới thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ mà không phải trung chuyển qua Singapore, Hồng Công. Điều này góp phần giảm đáng kể chi phí vận tải, tăng năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Ngoài ra còn thu hút một lượng lớn hàng quá cảnh khu vực Đông Bắc qua tuyến hành lang Đông – Tây và khu vực Nam Trung Quốc.

-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng