
-
Việt Nam: Từ giải phóng 1975 đến kiến tạo luật chơi 2025
-
Kho bạc Nhà nước kết nối dữ liệu hợp đồng điện tử với mạng đấu thầu quốc gia
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025
-
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát
-
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Bộ trưởng Thăng phê bình Cục trưởng Hàng không "chưa cầu thị" |
![]() | Nội Bài, Tân Sơn Nhất "tệ nhất châu Á" liệu có khách quan? |
![]() | Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á |
Thông tin này được ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xác nhận với báo chí.
Mặc dù đã có những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ nhưng hai sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn bị đưa vào danh sách ‘tệ nhất châu Á’ theo bình chọn của trang The Guide to Sleeping in Airports.
Sau công bố của The Guide to Sleeping in Airports, Cục Hàng không Việt Nam ngay lập tức đã có thông tin phản hồi, theo đó không đồng tình với bảng xếp hạng khi cho rằng “kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua”.
Cục Hàng không cũng “chê” The Guide to Sleeping in Airports không phải là một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không và kết quả đánh giá chỉ “thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng”. Phản ứng của Cục hàng không đã ngay lập tức bị Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chấn chỉnh.
Trao đổi với báo chí bên ngoài hành lang Quốc hội, ông Thăng thừa nhận phản ánh của The Guide to Sleeping in Airports là chính xác và phản ứng của lãnh đạo Cục Hàng không là "chưa cầu thị".
Ông Thăng cũng cho biết, đã trực tiếp phê bình ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vì không cầu thị. "Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.
![]() | ||
Hình ảnh nhếch nhác tại sân bay Nội Bài |
Do vậy, Bộ trưởng Thăng cũng nhấn mạnh “Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và chưa tốt để từng bước lên kế hoạch khắc phục, theo đó phải chấn chỉnh những gì chưa cần phải đầu tư như thái độ cư xử, phục vụ hành khách”.
Ngay sau những phát biểu của Bộ trưởng Đinh La Thăng với báo chí, hôm qua (23/10), Bộ GTVT đã chính thức yêu cầu cơ quan quản lý và khai thác kiểm tra chất lượng phục vụ hành khách tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo đơn vị khai thác cảng hàng không sân bay là Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam khắc phục ngay những hạn chế theo tiêu chí đánh giá về chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, như mức độ tiện nghi, vệ sinh, phục vụ hành khách, cơ sở vật chất…
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Các đơn vị quản lý và khai thác phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo và sớm báo cáo về Bộ GTVT. Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Lại Xuân Thanh cho biết, bắt đầu từ ngày 27/10, Đoàn công tác của Bộ GTVT sẽ kiểm tra tại sân bay Nội Bài. Sau đó sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu sẽ trực tiếp tham gia đoàn kiểm tra.
Lan Uyên (Vtc.vn)
-
[Emagazine] Đường đến thịnh vượng -
Kỳ tích ngoại giao Hồ Chí Minh: Từ chiến tranh đến hội nhập quốc tế sâu rộng -
Việt Nam trở thành đối tác ngày càng quan trọng -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo rà soát xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới -
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025