
-
TP.HCM khởi công 2 đoạn của đường Vành đai 2 vào cuối tháng 11/2025
-
Tìm nhà đầu tư khu đô thị hơn 1.650 tỷ đồng; Đầu tư Trung tâm siêu dữ liệu AI 2 tỷ USD
-
Quy định về góp vốn vào doanh nghiệp để thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia
-
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao -
Quảng Ninh điều chuyển 3.120 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025
![]() |
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng kiểm tra tiến độ thi công sửa chữa cầu Ghềnh. Ảnh: BXD |
“Đặc biệt lưu ý các liên kết tổ hợp hàn dầm thép đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đến việc giám sát tại công trường chất lượng thi công bê tông cốt thép cọc, trụ, mố cầu… Lưu ý việc kiểm tra, thử tải và quan trắc biến dạng dầm sau khi lắp dựng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trước khi đưa vào sử dụng”, Thứ trưởng Hùng nhấn mạnh.
Theo ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đây là công trình thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, ngay sau sự cố, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo sửa chữa khẩn trương để sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đáp ứng nhu cầu vận chuyển.
![]() |
Hiện trường sửa chữa cầu Ghềnh. Ảnh: BXD |
Phương án thiết kế cầu mới nâng thêm 2.2m tĩnh không dưới cầu đảm bảo khổ thông thuyền sông cấp 3 (cấp thông thuyền hiện tại của sông Đồng Nai), sơ đồ nhịp cầu 75+75+75m, dầm dàn vòm thép mạ cong dài 75m, thanh tổ hợp hàn liên kết bu-lông cường độ cao.
Cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình hạ tầng thuộc phạm vi cầu và đường hai đầu cầu. Kết cấu dưới nước xây dựng hai trụ bê tông cốt thép mới, móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m. Tổng mức đầu tư khoảng 298,5 tỷ đồng.
![]() |
Hiện trường sửa chữa cầu Ghềnh. Ảnh: BXD |
Ông Đới Sỹ Hưng cho biết, sự cố này đã gây thiệt hại 6-10 tỷ đồng/ngày, để giảm thiểu thiệt hại, cầu mới đã được khẩn trương thi công từ ngày 1/4 và quyết tâm hoàn thành việc thông cầu trước ngày 30/6, đưa vào sử dụng trước ngày 15/7. Để đáp ứng được tiến độ, các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện liên tục 24/24h.
Trước đó, ngày 20/3/2016 một xà lan 600T chở vật liệu xây dựng do 2 người chưa có bằng lái điều khiển đã đâm vào trụ T2 làm trụ T2 và nhịp 2, nhịp 3 rơi xuống sông, khiến nhiều người đi xe máy trên cầu rơi xuống nước nhưng may mắn thoát nạn.
Vụ việc đã làm gián đoạn giao thông vận tải đường sắt từ ga Biên Hòa đến ga Sài Gòn và ngược lại. Ngành đường sắt phải dùng xe khách chuyên tải hành khách và hàng hoá từ ga Sài Gòn lên ga Biên Hòa và ngược lại.

-
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao -
Quảng Ninh điều chuyển 3.120 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 -
Thiếu cát, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua địa bàn Cần Thơ gặp khó khăn -
Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Ngã rẽ mới -
Khánh thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp -
Giảm 21 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; đề xuất đưa thương mại điện tử vào danh sách "siết"
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết