
-
Thông xe kỹ thuật cầu vượt sông Hương 2.280 tỷ đồng
-
Khởi công Dự án khu công nghiệp VSIP Thái Bình rộng 333,4 ha
-
SembCorp và Becamex tiếp tục mở rộng hệ thống khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam
-
Hà Nội đặt mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025
-
Ninh Thuận tìm hướng tháo gỡ vướng mắc tại nhiều cụm công nghiệp -
Cầu cảng số 3 Vũng Áng - Hà Tĩnh chính thức được mở cửa
![]() |
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng kiểm tra tiến độ thi công sửa chữa cầu Ghềnh. Ảnh: BXD |
“Đặc biệt lưu ý các liên kết tổ hợp hàn dầm thép đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đến việc giám sát tại công trường chất lượng thi công bê tông cốt thép cọc, trụ, mố cầu… Lưu ý việc kiểm tra, thử tải và quan trắc biến dạng dầm sau khi lắp dựng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trước khi đưa vào sử dụng”, Thứ trưởng Hùng nhấn mạnh.
Theo ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đây là công trình thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, ngay sau sự cố, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo sửa chữa khẩn trương để sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đáp ứng nhu cầu vận chuyển.
![]() |
Hiện trường sửa chữa cầu Ghềnh. Ảnh: BXD |
Phương án thiết kế cầu mới nâng thêm 2.2m tĩnh không dưới cầu đảm bảo khổ thông thuyền sông cấp 3 (cấp thông thuyền hiện tại của sông Đồng Nai), sơ đồ nhịp cầu 75+75+75m, dầm dàn vòm thép mạ cong dài 75m, thanh tổ hợp hàn liên kết bu-lông cường độ cao.
Cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình hạ tầng thuộc phạm vi cầu và đường hai đầu cầu. Kết cấu dưới nước xây dựng hai trụ bê tông cốt thép mới, móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m. Tổng mức đầu tư khoảng 298,5 tỷ đồng.
![]() |
Hiện trường sửa chữa cầu Ghềnh. Ảnh: BXD |
Ông Đới Sỹ Hưng cho biết, sự cố này đã gây thiệt hại 6-10 tỷ đồng/ngày, để giảm thiểu thiệt hại, cầu mới đã được khẩn trương thi công từ ngày 1/4 và quyết tâm hoàn thành việc thông cầu trước ngày 30/6, đưa vào sử dụng trước ngày 15/7. Để đáp ứng được tiến độ, các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện liên tục 24/24h.
Trước đó, ngày 20/3/2016 một xà lan 600T chở vật liệu xây dựng do 2 người chưa có bằng lái điều khiển đã đâm vào trụ T2 làm trụ T2 và nhịp 2, nhịp 3 rơi xuống sông, khiến nhiều người đi xe máy trên cầu rơi xuống nước nhưng may mắn thoát nạn.
Vụ việc đã làm gián đoạn giao thông vận tải đường sắt từ ga Biên Hòa đến ga Sài Gòn và ngược lại. Ngành đường sắt phải dùng xe khách chuyên tải hành khách và hàng hoá từ ga Sài Gòn lên ga Biên Hòa và ngược lại.

-
Ninh Thuận tìm hướng tháo gỡ vướng mắc tại nhiều cụm công nghiệp -
Cầu cảng số 3 Vũng Áng - Hà Tĩnh chính thức được mở cửa -
Lộ trình giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 của Hải Phòng -
Hải Dương dừng 6 dự án đầu tư công, lập quy hoạch 198 đồ án khu dân cư mới -
Hậu Giang chấm dứt hoạt động Nhà máy Điện gió Long Mỹ 1 -
Hà Nội chốt phương án tuyến đường nối với Sân bay Gia Bình -
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt và đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
3 TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
4 Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch
-
5 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 2: Bài toán giảm ma sát hay tăng lực đẩy
-
Khám phá chất sống Địa Trung Hải tại phân khu Limassol - Gold Coast Vũng Tàu
-
GRAND VN chính thức phân phối dự án Kepler Tower HH-02
-
Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"
-
LILAMA thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank