Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thứ trưởng Hà Công Tuấn nói về tiến độ cổ phần hóa Tập đoàn Công nghiệp Cao su
Kỳ Thành - 03/11/2017 20:38
 
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn kỳ vọng việc cổ phần hóa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam sẽ thực hiện được từ nay đến quý I/2018.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Côg Tuấn
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi Họp báo thường kỳ chính phủ chiều 3/11 về khả năng kịp cổ phần hóa Tập đoàn Công nghiệp Cao su vào thời hạn cuối năm nay, Thứ trưởng Hà Công Tuấn, nêu rõ, Tập đoàn Công nghiệp Cao su (VRG) được Thủ tướng Chính phủ quyết định tiến hành cổ phần hoá nhưng nhà nước vẫn nắm cổ phần chính và tiến độ phải hoàn thành trong năm 2017.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, Tập đoàn Công nghiệp Cao su là tập đoàn rất lớn cả về vốn, diện tích đất đai quản lý và số lượng lao động lên đến hơn 130.000 người.

"Việc giải quyết chính xác, nhất là những lao động nhận khoán được hưởng đầy đủ các quyền do pháp luật quy định, là vấn đề phải làm rất kỹ. Do vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo Thủ tướng, với Phó Thủ tướng và Chính phủ đã tổ chức một số cuộc họp với các bộ, ngành để nghe Tập đoàn Công nghiệp Cao su báo cáo về việc này. Phó Thủ tướng đã chỉ đạo ngoài việc làm chặt chẽ thì phải thực hiện kiểm toán tài chính", ông Tuấn cho hay.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, sau khi xem xét và lấy ý kiến các bộ, ngành Bộ Nông nghiệp trong tháng 9 đã quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp để đưa ra cổ phần hoá và cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án cổ phần. Tập đoàn này sẽ tiến hành các bước còn lại để cổ phần hoá sớm nhất.

"Việc cổ phần có được hoàn thành trong năm 2017 hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó đặc biệt là số vốn lớn như vậy có người mua hết hay không. Do vậy, bán lần thứ nhất không hết thì pháp luật quy định phải bán hai lần tiếp theo. Mong muốn của Bộ, của các cơ quan Chính phủ là muốn bán một lần, nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng sẽ thực hiện được từ nay đến quý I/2018", ông Tuấn nói.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng 18%/năm
Kế hoạch 2016-2020, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trung bình 18%/năm với tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư