Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Thế và lực của Việt Nam ngày càng khẳng định
Hoàng Anh - 05/02/2019 10:41
 
Sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn TP. Đà Nẵng, tại đây Thủ tướng khẳng định, thế và lực của Việt Nam ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế.

Sáng nay, mùng 1 Tết âm lịch năm 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Chính phủ chúc Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng, các lực lượng vũ trang và người dân đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, thành quả năm 2018 của đất nước là toàn diện, nổi bật, xuất sắc, kể cả số lượng, chất lượng, qui mô và chiều sâu;  nhất là đời sống của nhân dân được nâng cao, chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ được bảo đảm vững chắc.

Thủ tướng phát biểu tại chuyến thăm.
Thủ tướng phát biểu tại chuyến thăm.

“Thế và lực của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Đó là thành công rất lớn, đáng trân trọng. Thành quả đó có sự đóng góp to lớn, trực tiếp của các lực lượng vũ trang trên cả nước”, Thủ tướng khẳng định.

Nói riêng về TP. Đà Nẵng, Thủ tướng cho rằng, năm 2018 thành phố có nhiều biến đổi, tác động khác nhau, tuy nhiên với sự nỗ lực và lãnh đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, thành phố đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước giao phó.

Trong đó GRDP tăng trưởng ở mức cao 7,86%, các chỉ tiêu khác được Chính phủ giao TP đều hoàn thành tốt, có các mặt nổi bật, như thu hút đầu tư, lượng khách quốc tế. Bộ Chính trị đã vừa ban hành nghị quyết 43 về xây dựng và phát triển  thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo tiền đề để Đà Nẵng phát triển bức phá trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho các lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho các lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng.

Nhấn mạnh vị trí hết sức quan trọng về kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng của TP. Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đà Nẵng là “thủ đô” của khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Sáng mùng 1 Tết, Thủ tướng chúc mừng năm mới các lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng.
Sáng mùng 1 Tết, Thủ tướng chúc mừng năm mới các lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng.

“Đà Nẵng là trung tâm kinh tế quan trọng của cả nước, trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, có thể nói đây là “thủ đô” của miền Trung – Tây Nguyên. Tuy nhiên, muốn là thủ đô không hề dễ khi các địa phương khác cũng đang có phấn đấu mạnh mẽ để vươn lên.

Vì vậy, TP. Đà Nẵng cần phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu phát triển. Trong đó công tác  quốc phòng an ninh trên địa bàn chiếm vị thế hết sức quan trọng. Các lực lượng vũ trang thành phố phải đề cao cảnh giác, không để bất ngờ xảy ra trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống an toàn cho nhân dân”, thủ tướng Chính phủ gửi gắm đến chính quyền và các lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng trong dịp năm mới.

Thủ tướng thăm, chúc Tết Sư đoàn không quân 372
Chiều ngày 04/2, tức 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn tranh thủ chút thời gian quý báu cuối cùng của năm để đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư