Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng đã chỉ đạo rà soát vấn đề xử phạt xe không có giấy tờ gốc do thế chấp ngân hàng
Kỳ Thành - 03/08/2017 21:00
 
Thủ tướng đã chỉ đạo giao Bộ Tư pháp rà soát toàn bộ thủ tục theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Khi chính thức có ý kiến bằng văn bản, Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo chỉ đạo này.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo rà soát vấn đề xử phạt xe không có giấy tờ gốc do thế chấp ngân hàng
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo rà soát vấn đề xử phạt xe không có giấy tờ gốc do thế chấp ngân hàng

Trả lời câu hỏi về vấn đề xử phạt đối với trường hợp xe không có giấy tờ gốc do đã thế chấp ngân hàng, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/8, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, tại Nghị định 163 có quy định khi thế chấp, bên đi thế chấp vẫn được quyền nắm giữ giấy tờ các tài sản này, trong khi đó Bộ luật Dân sự cho rằng việc thế chấp tài sản để vay, còn bên nhận thế chấp có quyền nắm giữ giấy tờ phương tiện đó nếu có trong thoả thuận vay mượn giữa 2 bên. 

"Ngân hàng Nhà nước đã nhận thấy được vấn đề khó khăn, bên nhận thế chấp vẫn nắm giữ giấy tờ đó, có thể chuyển nhượng, mua bán, cầm cố, cầm đồ, nên các ngân hàng thương thươn mại khi cho vay khó kiểm soát, dẫn đến nợ xấu phát sinh", Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho hay.

Do đó, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, Bộ Tư pháp cho phép người điều khiển giao thông được dùng bản sao, có xác nhận của tổ chức tín dụng và đề nghị Bộ Công an không xử phạt.

"Hiện các cơ quan liên quan đang phối hợp xử lý vướng mắc này", bà Hồng nói.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thêm, khi có thông tin này, Thủ tướng đã chỉ đạo giao Bộ Tư pháp rà soát toàn bộ thủ tục theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Khi chính thức có ý kiến bằng văn bản, Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tới các cơ quan báo chí.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư