-
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE
UBND Tp. Hà Nội ước tính cần sử dụng khoảng 39,39 ha đất cho Dự án trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.039 tỷ đồng. |
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 141/QĐ – TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.
Theo đó, Dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 đi qua địa bàn quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì với chiều dài khoảng 3,4 km (tính cả chiều dài các nút giao); bề rộng mặt cắt ngang đường chính là 60 m (bao gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp tại 2 đường đô thị song hành, giải phân cách giữa, phân cách bên, vỉa hè hai bên).
Điểm đầu tuyến đường tại điểm cuối nhánh rẽ phải từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào đường 70 thuộc nút giao Tứ Hiệp (nhánh N1A) và điểm cuối là nút giao với đường Vành đai 3.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.535,1 tỷ đồng bằng ngân sách thành phố Hà Nội, thời gian thực hiện từ năm 2020 đên năm 2022.
Thủ tướng giao UBND Tp. Hà Nội chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3, cũng như tiếp thu, giải trình ý kiến của các bộ, ngành có liên quan, đảm bảo tính khả thi của dự án và tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định và phê duyệt Dự án theo quy định của Nghị định số 68/2019/NĐ-CP ngày 14 tháng 8 năm 2019 của Chính phủ và các quy định của pháp luật.
Được biết, tuyến đường kết nối từ đường Pháp Vân – Cầu Giẽ đến đường Vành đai 3 là một phần của tuyến trục đô thị (TĐ4) kết nối các tuyến trục giao thông cửa ngõ quan trọng của thành phố Hà Nội như: đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, QL.1, QL.6, đường Lê Văn Lương.
Bên cạnh đó, việc triển khai đầu tư đoạn tuyến sẽ giảm tải lưu lượng qua nút giao Pháp Vân, đường Vành đai 3, hạn chế ùn tắc giao thông tại vị trí bến xe nước Ngầm, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông khung của Tp. Hà Nội, hỗ trợ phát triển đô thị, kinh tế xã hội khu vực phía Nam, Đông Nam của thành phố nên việc nghiên cứu đầu tư đoạn tuyến là cần thiết.
-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP