-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
UBND Tp. Hà Nội ước tính cần sử dụng khoảng 39,39 ha đất cho Dự án trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.039 tỷ đồng. |
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 141/QĐ – TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.
Theo đó, Dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 đi qua địa bàn quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì với chiều dài khoảng 3,4 km (tính cả chiều dài các nút giao); bề rộng mặt cắt ngang đường chính là 60 m (bao gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp tại 2 đường đô thị song hành, giải phân cách giữa, phân cách bên, vỉa hè hai bên).
Điểm đầu tuyến đường tại điểm cuối nhánh rẽ phải từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào đường 70 thuộc nút giao Tứ Hiệp (nhánh N1A) và điểm cuối là nút giao với đường Vành đai 3.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.535,1 tỷ đồng bằng ngân sách thành phố Hà Nội, thời gian thực hiện từ năm 2020 đên năm 2022.
Thủ tướng giao UBND Tp. Hà Nội chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3, cũng như tiếp thu, giải trình ý kiến của các bộ, ngành có liên quan, đảm bảo tính khả thi của dự án và tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định và phê duyệt Dự án theo quy định của Nghị định số 68/2019/NĐ-CP ngày 14 tháng 8 năm 2019 của Chính phủ và các quy định của pháp luật.
Được biết, tuyến đường kết nối từ đường Pháp Vân – Cầu Giẽ đến đường Vành đai 3 là một phần của tuyến trục đô thị (TĐ4) kết nối các tuyến trục giao thông cửa ngõ quan trọng của thành phố Hà Nội như: đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, QL.1, QL.6, đường Lê Văn Lương.
Bên cạnh đó, việc triển khai đầu tư đoạn tuyến sẽ giảm tải lưu lượng qua nút giao Pháp Vân, đường Vành đai 3, hạn chế ùn tắc giao thông tại vị trí bến xe nước Ngầm, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông khung của Tp. Hà Nội, hỗ trợ phát triển đô thị, kinh tế xã hội khu vực phía Nam, Đông Nam của thành phố nên việc nghiên cứu đầu tư đoạn tuyến là cần thiết.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025