-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Trên cơ sở đề xuất của Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, vào tháng 9/2019, Bộ GTVT đã đề nghị Kiểm toán nhà nước xem xét bổ sung Dự án vào kế hoạch kiểm toán năm 2019 của Kiểm toán nhà nước và triển khai công tác kiểm toán đối với Dự án này trong năm 2019. |
Tổng Kiểm toán Nhà nước vừa ký Quyết định số 1786/QĐ-KTNN ngày 8/11/2019 về việc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội theo hình thức Hợp đồng BOT.
Đây là lần thứ hai Dự án đường cao tốc cửa ngõ thủ đô Hà Nội được kiểm toán bởi Kiểm toán Nhà Nước với cùng các đối tượng chịu kiểm toán là Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) và Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Theo Quyết định số 1786, mục tiêu của đợt kiểm toán này vẫn là xác nhận tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính (nguồn vốn đầu tư, thực hiện đầu tư xây dựng của Dự án); đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng; chế độ tài chính, kế toán của Nhà nươc và quy định của hợp đồng BOT; đánh giá tính kinh tế, hiệu quả, hiệu lực trong quản lý và sử dụng vốn đầu tư xây dựng; phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa chữa, bổ sung; phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm và kiến nghị xử lý theo pháp luật.
Phạm vi kiểm toán là từ khi triển khai Dự án đến ngày 31/10/2019 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Thời hạn kiểm toán là 50 ngày kể từ thời điểm công bố quyết định kiểm toán.
Dự án BOT đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, Tp. Hà Nội được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư năm 2013, sau đó được phê duyệt điều chỉnh tại vào tháng 7/2014.
Theo đó, Dự án được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đại diện Cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong giai đoạn 1, Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, hệ thống thống an toàn giao thông, dải phân cách từ đường cũ gồm 4 làn xe lên tiêu chuẩn đường cao tốc và xây dựng bổ sung hệ thống trạm thu phí và các công trình phục vụ điều hành, thu phí, với tổng mức đầu tư là 1.973,94 tỷ đồng; dự án trong giai đoạn 1 đã được hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 9/2015. Giai đoạn 2, Dự án tập đầu tư mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe và xây dựng hệ thống đường gom hai bên song hành quy mô đường cấp VI đồng bằng, với tổng mức đầu tư 4.757,53 tỷ đồng. Dự án giai đoạn 2 đã được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7/2019, hiện nay Nhà đầu tư đang gấp rút hoàn thành công tác quyết toán toàn bộ dự án theo quy định.
Trên cơ sở đề xuất của Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, vào tháng 9/2019, Bộ GTVT đã đề nghị Kiểm toán nhà nước xem xét bổ sung Dự án vào kế hoạch kiểm toán năm 2019 của Kiểm toán nhà nước và triển khai công tác kiểm toán đối với Dự án này trong năm 2019.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025