
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030
-
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư
-
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới
-
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng -
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu
TIN LIÊN QUAN | |
Phú Quốc chính thức lên đô thị loại II | |
Kiên Giang đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Phú Quốc | |
Đầu tư cảng tàu khách siêu sang tại Phú Quốc |
![]() | ||
Phối cảnh thiết kế cảng hành khách quốc tế Phú Quốc |
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc (Kiên Giang).
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc theo đề nghị của UBND tỉnh Kiên Gian và ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng.
Thủ tướng giao UBND tỉnh Kiên Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án. UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất với các Bộ Giao thông Vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư về quy mô đầu tư và tỷ lệ góp vốn của ngân sách Trung ương để đầu tư dự án, thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.
Các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND tỉnh Kiên Giang thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư dự án, bao gồm cả việc sử dụng tiền sử dụng đất tại Phú Quốc theo quy định.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải sớm điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển ĐBSCL, trong đó có các bến cảng khu vực đảo Phú Quốc.
Theo quy hoạch, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có thể tiếp nhận tàu chở từ 5.000 đến 6.000 hành khách, đồng thời kết hợp khai thác container. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 1.254 tỉ đồng. Đơn vị tư vấn cũng đề xuất phân kỳ đầu tư làm hai giai đoạn. Trong đó, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 1.089 tỉ đồng, riêng đê chắn sóng là 537 tỉ đồng.
Theo thiết kế của đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cảng, kỹ thuật biển (Portcoast), cầu tàu được thiết kế dài 400 mét, trong đó cầu chính dài 240 mét, rộng 19 mét cho phép tàu cập bến cả hai bên. Một cầu dẫn dài 1.020 mét được xây dựng từ bờ ra cầu tàu để đưa hành khách vào đảo.
Để đảm bảo cho cảng hoạt động quanh năm, tư vấn đề xuất phương án xây dựng đê chắn sóng ở phía trước, đảm bảo tàu cập bến mà không lo khi có sóng, gió to. Ngoài ra, sẽ xây dựng một nhà ga hành khách hai tầng với tổng diện tích trên 4.478 mét vuông.
Như Tầm (Theo VOV)
-
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu -
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1 -
Khởi công FECON IP Hiệp Hòa - Động lực mới cho phát triển công nghiệp bền vững tại miền Bắc -
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương -
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược -
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng