-
Hà Nội sẽ thành lập, mở rộng 15 - 20 cụm công nghiệp -
Giấc mơ xứ Nghệ, khát vọng sông Lam -
TP.HCM với 4 triệu tỷ đồng và kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp -
Quảng Ninh: Tư duy đổi mới, đi trước, dám làm -
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá
TIN LIÊN QUAN | |
Phú Quốc chính thức lên đô thị loại II | |
Kiên Giang đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Phú Quốc | |
Đầu tư cảng tàu khách siêu sang tại Phú Quốc |
Phối cảnh thiết kế cảng hành khách quốc tế Phú Quốc |
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc (Kiên Giang).
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc theo đề nghị của UBND tỉnh Kiên Gian và ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng.
Thủ tướng giao UBND tỉnh Kiên Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án. UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất với các Bộ Giao thông Vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư về quy mô đầu tư và tỷ lệ góp vốn của ngân sách Trung ương để đầu tư dự án, thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.
Các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND tỉnh Kiên Giang thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư dự án, bao gồm cả việc sử dụng tiền sử dụng đất tại Phú Quốc theo quy định.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải sớm điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển ĐBSCL, trong đó có các bến cảng khu vực đảo Phú Quốc.
Theo quy hoạch, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có thể tiếp nhận tàu chở từ 5.000 đến 6.000 hành khách, đồng thời kết hợp khai thác container. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 1.254 tỉ đồng. Đơn vị tư vấn cũng đề xuất phân kỳ đầu tư làm hai giai đoạn. Trong đó, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 1.089 tỉ đồng, riêng đê chắn sóng là 537 tỉ đồng.
Theo thiết kế của đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cảng, kỹ thuật biển (Portcoast), cầu tàu được thiết kế dài 400 mét, trong đó cầu chính dài 240 mét, rộng 19 mét cho phép tàu cập bến cả hai bên. Một cầu dẫn dài 1.020 mét được xây dựng từ bờ ra cầu tàu để đưa hành khách vào đảo.
Để đảm bảo cho cảng hoạt động quanh năm, tư vấn đề xuất phương án xây dựng đê chắn sóng ở phía trước, đảm bảo tàu cập bến mà không lo khi có sóng, gió to. Ngoài ra, sẽ xây dựng một nhà ga hành khách hai tầng với tổng diện tích trên 4.478 mét vuông.
Như Tầm (Theo VOV)
-
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới -
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển -
Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết