
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
TIN LIÊN QUAN | |
Phú Quốc chính thức lên đô thị loại II | |
Kiên Giang đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Phú Quốc | |
Đầu tư cảng tàu khách siêu sang tại Phú Quốc |
![]() | ||
Phối cảnh thiết kế cảng hành khách quốc tế Phú Quốc |
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc (Kiên Giang).
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc theo đề nghị của UBND tỉnh Kiên Gian và ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng.
Thủ tướng giao UBND tỉnh Kiên Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án. UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất với các Bộ Giao thông Vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư về quy mô đầu tư và tỷ lệ góp vốn của ngân sách Trung ương để đầu tư dự án, thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.
Các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND tỉnh Kiên Giang thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư dự án, bao gồm cả việc sử dụng tiền sử dụng đất tại Phú Quốc theo quy định.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải sớm điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển ĐBSCL, trong đó có các bến cảng khu vực đảo Phú Quốc.
Theo quy hoạch, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có thể tiếp nhận tàu chở từ 5.000 đến 6.000 hành khách, đồng thời kết hợp khai thác container. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 1.254 tỉ đồng. Đơn vị tư vấn cũng đề xuất phân kỳ đầu tư làm hai giai đoạn. Trong đó, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 1.089 tỉ đồng, riêng đê chắn sóng là 537 tỉ đồng.
Theo thiết kế của đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cảng, kỹ thuật biển (Portcoast), cầu tàu được thiết kế dài 400 mét, trong đó cầu chính dài 240 mét, rộng 19 mét cho phép tàu cập bến cả hai bên. Một cầu dẫn dài 1.020 mét được xây dựng từ bờ ra cầu tàu để đưa hành khách vào đảo.
Để đảm bảo cho cảng hoạt động quanh năm, tư vấn đề xuất phương án xây dựng đê chắn sóng ở phía trước, đảm bảo tàu cập bến mà không lo khi có sóng, gió to. Ngoài ra, sẽ xây dựng một nhà ga hành khách hai tầng với tổng diện tích trên 4.478 mét vuông.
Như Tầm (Theo VOV)
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025