Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2018
Thu Lê - 13/05/2018 08:27
 
Tối 12/5, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018 với chủ đề "Hải Phòng vươn ra biển lớn" khai mạc. Đây là năm thứ 7 liên tiếp sự kiện này được diễn ra và trở thành một sản phẩm đặc trưng của du lịch Hải Phòng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và chung vui với nhân dân, du khách. Cùng dự lễ hội còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Xomphan Phengkhammy; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo một số địa phương …

.
.

Năm nay, lễ hội tiếp tục được diễn ra tại Quảng trường Nhà hát thành phố và mang chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” thể hiện sự khát vọng vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng. Những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, những ca khúc về Hải Phòng do các nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Ngọc Anh, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương,…thể hiện đã khiến khu vực khán đài hơn 3.000 chỗ ngồi chật kín khán giả.

12 phần nội dung nghệ thuật được diễn ra nối tiếp nhau đã đưa khán giả vào dòng chảy của sự chiêm nghiệm về con người và vùng đất Hải Phòng – vùng đất của loài hoa thắp lửa. Từ hình ảnh về một Hải Phòng rực đỏ phượng bay mỗi khi dịp hè về, khán giá được quay trở về quá khứ hào hùng với phần “Hào khí Bạch Đằng Giang”. Tiếp đó, những cánh phượng đỏ rực rỡ lại đưa người xem đến với những khung cảnh tuyệt đẹp và nên thơ nhất của Hải Phòng. Đó là “Những con đường hoa phượng”, là “Hải Phòng trong em”, “Hải Phòng tuổi thơ tôi”, “Bến bờ mong đợi”. Hải Phòng đẹp, con người kiên cường khiến bất cứ ai được sinh ra ở mảnh đất này đều tự hào. Những phần nghệ thuật tiếp theo với những chủ đề như: Nhịp sống thành phố, Hải Phòng thành phố tuổi thơ… Hải Phòng quê hương tôi, Hải Phòng cất cánh bay lên cho người dân và du khách thấy một Hải Phòng hiện tại. Đó là một thành phố mang trong mình sức sống mới, với những công trình tầm cỡ, những dự án trọng điểm của quốc gia….

.
.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đã rất tự hào khi nói về những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đạt được khi phát biểu tại buổi lễ. “Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Đại hội 15 của Đảng bộ Thành phố, với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, Hải Phòng đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu đã đề ra. …Vị thế của thành phố Hải Phòng ngày càng được nâng cao, xứng tầm là đô thị lớn thứ 3 của cả nước”, ông Tùng nhấn mạnh.

Thực tế, trong 2 năm trở lại đây (2016 – 2017), tổng sản phẩm trong nước bình quân 2 năm 2016-2017 tăng 12,7%, cao hơn chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra ở mức 10,5%. Thu nội địa năm 2017 đạt gần 22.000 tỷ đồng. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố năm 2017 được xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố, tăng 12 bậc so với năm 2016.

Cùng với đêm hội "Hải Phòng vươn ra biển lớn", hơn 50 sự kiện khác được tổ chức trong dịp này như giải đua thuyền rồng thành phố Hải Phòng mở rộng trên sông Giá (Thủy Nguyên), Giải bóng chuyền nữ bãi biển, giao lưu văn hóa ẩm thực, triển lãm tranh mỹ thuật "Gặp gỡ Hải Phòng",… Và ngay trong chiều ngày hôm qua, Ngày hội xe cổ Hải Phòng "Đồng hành Hoa phượng - Kết nối đam mê" đã được diễn ra với hơn 200 chiếc xe cổ, thu hút đông đảo người dân thành phố và khách du lịch tham quan…

PCI 2017 và sự tăng tốc thành công của Hải Phòng
Bứt phá ngoạn mục trên Bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 với vị trí thứ 9/63 địa phương, TP. Hải Phòng đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư