Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc muốn Huawei hợp tác với các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực an toàn thông tin
Hữu Tuấn - 16/02/2017 17:10
 
Chiều ngày 15/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp bà Tôn A Phương, Chủ tịch Tập đoàn Huawei, Trung Quốc.
Thủ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Tôn A Phương, Chủ tịch Tập đoàn Huawei, Trung Quốc chiều ngày 15/2.

Thủ tướng đã đánh giá cao và chúc mừng những thành công của Tập đoàn Huawei trên toàn thế giới cũng như tại khu vực châu Á và tại Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên mọi lĩnh vực kinh tế-xã hội, Thủ tướng cho biết, hiện kim ngạch thương mại song phương hai nước đã vượt mức 100 tỷ USD, đây là cơ sở thuận lợi để xúc tiến nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh việc Huawei đang tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại thị trường Việt Nam; đồng thời ghi nhận sự đóng góp của Huawei đối với sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam. Thủ tướng mong muốn Huawei đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin bởi Việt Nam cũng có những doanh nghiệp CNTT uy tín với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác này trong thời gian tới.

Thủ tướng bày tỏ tán thành với quan điểm của bà Tôn A Phương về việc đề cao chất lượng sản phẩm và bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Tại buổi gặp mặt, bà Tôn A Phương bày tỏ ấn tượng sâu sắc về sự quan tâm của Thủ tướng nhằm đẩy mạnh xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Huawei.

Đánh giá cao chiến lược phát triển CNTT của Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Huawei cũng bày tỏ hy vọng tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa đối với tiến trình phát triển ngành CNTT, viễn thông ở Việt Nam. Bà Tôn A Phương khẳng định, Huawei không chỉ bán thiết bị mà còn mong muốn hợp tác phát triển hạ tầng, hệ thống và sản phẩm về an toàn thông tin với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là một chiến lược quan trọng và là tiêu chí trong sản xuất các sản phẩm CNTT của Huawei. Đại diện lãnh đạo Huawei cũng cam kết bảo đảm an toàn thông tin mạng cho các sản phẩm của Huawei tại thị trường Việt Nam.

"Huawei sẽ từ chối lời đề nghị tham gia các cuộc tấn công mạng"
Đó là khẳng định của ông David Sun, Chủ tịch Huawei khu vực Đông Nam Châu Á (Huawei South East Asia) trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư