Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Thủ tướng sẽ dự Hội nghị Cấp cao Mekong - Lan Thương lần thứ 3
Kỳ Thành - 20/08/2020 18:19
 
Hội nghị Cấp cao hợp tác Mekong - Lan Thương lần thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 24/8 theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao 6 nước thành viên.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Đây là thông tin vừa được Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Phạm Thị Thu Hằng thông báo tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay, 20/8.

Bà Hằng cho biết, lãnh đạo cấp cao 6 nước thành viên Mekong - Lan Thương là Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc.

"Đây là Hội nghị mang tính định kỳ, được tổ chức 2 năm một lần. Hội nghị lần này do Lào và Trung Quốc đồng chủ trì tổ chức với chủ đề 'Tăng cường quan hệ đối tác vì sự thịnh vượng chung'", bà Hằng nói.

Hội nghị sẽ tập trung đánh giá tình hình hợp tác kể từ Hội nghị Cấp cao Mekong - Lan Thương lần thứ 2 và thảo luận về định hướng hoạt động trong giai đoạn tiếp theo.

Dự kiến, lãnh đạo các nước sẽ thảo luận một số nội dung về Hợp tác y tế cộng đồng, tăng cường khả năng phòng chống dịch bệnh; Hợp tác phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch COVID-19; và Quản lý và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mekong.

"Về phía Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị", người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Gắn kết hợp tác Mekong với các mục tiêu phát triển của ASEAN
Việc gắn kết các chương trình, phối hợp các nguồn lực giữa các tiểu vùng trong ASEAN sẽ tạo ra sự cộng hưởng, đem đến kết quả cao hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư