Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng thăm khu công nghiệp tại Đồng Nai, ăn cơm chiều cùng công nhân
Như Chính - 28/10/2017 19:26
 
Chiều nay, 28/10, tại khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng dùng suất ăn ca chiều với công nhân tại nhà ăn tập thể.
Trước đó, Thủ tướng đã thăm một số thiết chế công đoàn như siêu thị, nhà trẻ, phòng khám, nhà trọ của công nhân và có cuộc gặp gỡ, lắng nghe, đối thoại với công nhân tại khu công nghiệp.

Trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm... với hơn 300 công nhân, Thủ tướng hỏi ý kiến công nhân về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng của các bữa ăn.

Lắng nghe ý kiến một số công nhân, Thủ tướng đã ăn suất cơm ca chiều với công nhân.

Thủ tướng cùng các công nhân lấy suất cơm ca chiều (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)
Thủ tướng cùng các công nhân lấy suất cơm ca chiều (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Tại Công ty cổ phần Taekwang Vina, KCN Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, cơ hội phát triển bản thân... với hơn 300 công nhân.

Đây là doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam từ năm 1994, có 32.250 công nhân lao động, thu nhập bình quân đạt hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Thủ tướng đã đến thăm trường mầm non dành cho con công nhân với quy mô 800 - 1.000 trẻ, trong đó có 300 trẻ đang theo học. Thủ tướng tặng trường một tủ sách. Học phí hằng tháng của mỗi cháu được công ty hỗ trợ 1,1 triệu đồng.

Thủ tướng tặng quà cho các cháu tại khu nhà trẻ dành cho con công nhân (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)
Thủ tướng tặng quà cho các cháu tại khu nhà trẻ dành cho con công nhân (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng cũng đến thăm phòng khám đa khoa dành cho công nhân, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, với tổng số 50 y, bác sĩ và 30 giường lưu trú.

Thủ tướng cũng thăm khu nhà trọ, siêu thị công đoàn phục vụ công nhân với hơn 200 mặt hàng thiết yếu và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên công ty.

Làm việc với lãnh đạo Công ty Taekwang Vina, Thủ tướng đánh giá cao Công ty đã quan tâm xây dựng các thiết chế công đoàn như nhà trẻ, phòng khám bệnh, siêu thị.

Thủ tướng hỏi thăm các công nhân tại nhà trọ (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)
Thủ tướng hỏi thăm các công nhân tại nhà trọ (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Không chỉ lo lợi nhuận, Công ty còn phối hợp tốt với địa phương, công đoàn để chăm lo đời sống cho công nhân, xây dựng quan hệ hài hòa giữa chủ lao động và công nhân, nhất là tạo điều kiện thành lập chi bộ Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên.

Công ty đã nêu tấm gương tốt về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, là một mô hình tốt, cần nhân rộng. Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam, Thủ tướng cho biết.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, ông Park Yen Cha bày tỏ, “nếu chủ lao động và công nhân không đoàn kết thì khó thành công”. Quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động trong công ty rất tốt nên hoạt động sản xuất, xuất khẩu tăng mạnh. Công nhân làm việc vì công ty và công ty hoạt động vì người lao động.

Ông cũng cho rằng kết quả thành công của Công ty có được một phần là nhờ sự quan tâm hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương.

Sau cuộc làm việc, Thủ tướng đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với các công nhân của Công ty.

"Tôi thấy đau đáu khi đời sống của nữ công nhân quá thấp"
“Tôi thấy đau đáu khi đời sống của nữ công nhân, nhất là lao động giản đơn, thu nhập, đời sống quá thấp, mà thấp như vậy còn ảnh hưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư