Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng tiếp xúc cử tri: "Nói đi đôi với làm, không phô trương, hình thức"
Nguyễn Lê - 09/05/2021 11:10
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1, Thành phố Cần Thơ.
.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện, động viên các y bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Ngày 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 Thành phố Cần Thơ đã tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Đơn vị bầu cử này gồm quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Điền thuộc Thành phố Cần Thơ.

Cùng ứng cử với Thủ tướng tại đây còn có các ứng viên: ông Nguyễn (Giám đốc Công an Thành phố Cần Thơ) ông Đào Chí Nghĩa (Bí thư Thành đoàn Cần Thơ), bà Dư Thị Mỹ Hân, (Trưởng Ban Tổ chức, kiểm tra Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Cần Thơ), bà Nguyễn Thị Kim Thoa (Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần sản xuất Thương mại Abavina, huyện Phong Điền, Thành phố Cần Thơ).

Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên đều cam kết hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, trọng dân, tin dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, tiếp tục nỗ lực phấn đấu cao nhất để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trọng trách được giao phó, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định sẽ cùng các thành viên Chính phủ quyết tâm xây dựng Chính phủ vững mạnh, đoàn kết nhất trí cao, hành động quyết liệt, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã yêu cầu các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không lo sợ, hoang mang, hoảng hốt, hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, đưa ra các quyết định, lựa chọn thông minh, sáng suốt nhất. Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, chuyển từ trạng thái phòng ngự là chính sang kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngự và tấn công, lấy tấn công là chính. Huy động sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, phát huy trách nhiệm người đứng đầu, khen thưởng và kỷ luật kịp thời, nghiêm minh.

Thủ tướng kêu gọi nhân dân, cử tri Cần Thơ và đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), nhất là các tỉnh có đường biên giới, cần chung sức, đồng lòng cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, mỗi người dân tự giác, gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định, quy chế phòng, chống dịch.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng nêu rõ, qua 35 năm đổi mới, chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hiện nay. Trong giai đoạn phát triển mới, bên cạnh những thời cơ và thuận lợi, đất nước ta đứng trước những khó khăn, thách thức lớn như già hóa dân số, cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu, những vấn đề an ninh phi truyền thống, trong đó có dịch bệnh, rất khó lường.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ đề cao trách nhiệm nêu gương, gương mẫu của người đứng đầu với tinh thần trách nhiệm, tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan hành chính nhà nước cao nhất, cơ quan chấp hành của Quốc hội. Chính phủ cùng cả hệ thống chính trị và toàn quân, toàn dân phát huy những kết quả đã đạt được, vượt qua các khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là nguồn lực con người, tài nguyên thiên nhiên và truyền thống văn hóa – lịch sử của dân tộc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các đại biểu Quốc hội có trách nhiệm với cả nước, vì cả nước. Cùng với trách nhiệm với cả nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ quan tâm, hỗ trợ phát triển vùng ĐBSCL và Thành phố Cần Thơ, tiếp tục triển khai Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu; nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả để vùng và các địa phương trong vùng phát huy mạnh mẽ các tiềm năng, cơ hội, lợi thế cạnh tranh.

Tại cuộc  tiếp xúc, cử tri mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện thật tốt chương trình hành động của mình, giải quyết tốt các vấn đề cử tri quan tâm. Gắn bó và giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, thường xuyên định kỳ tiếp xúc, gặp gỡ cử tri để báo cáo với cử tri về hoạt động của Quốc hội, của cá nhân, lắng nghe, tìm hiểu, tiếp nhận và kịp thời phản ánh kiến nghị, đề xuất của cử tri tới Quốc hội.

Thay mặt các ứng cử viên hồi âm ý kiến cử tri, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ, làm rõ thêm nhiều vấn đề mà cử tri nêu về phòng chống dịch bệnh COVID-19, nguồn vaccine phòng dịch; xây dựng đội ngũ cán bộ; làm tốt công tác quy hoạch; xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; phát triển trường Đại học Cần Thơ xứng tầm cùng với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo liên quan; phát triển hạ tầng giao thông chiến lược; xây dựng trung tâm giống cây trồng, vật nuôi; đầu tư các nhà máy chế biến, bảo quản nông sản sau thu hoạch; phát triển thị trường lao động; xóa đói giảm nghèo, quan tâm vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, những người yếu thế bị ảnh hưởng bởi đại dịch…

Thủ tướng nhấn mạnh dù có trúng cử hay không, dù ở cương vị nào cũng phải hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, trước hết là công dân tốt, đảng viên tốt, cán bộ tốt, việc gì có lợi cho dân cho nước thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân cho nước thì hết sức tránh.

“Suy nghĩ phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn. Suy nghĩ xong thì bắt tay hành động, làm tốt hơn, nói đi đôi với làm, nói ít, làm nhiều, không phô trương, hình thức, không mỹ miều. Không chỉ người nói làm, mà người nghe cũng phải làm, theo tinh thần tự giác, gương mẫu, trên cơ sở các chủ trương, cơ chế, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn được giao của các cơ quan, đơn vị, của mỗi cá nhân”, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.

Tạo điều kiện để tất cả cử tri đều có thể thực hiện quyền bầu cử
Hội đồng bầu cử quốc gia yêu cầu các tổ chức phụ trách bầu cử tạo điều kiện thuận lợi nhất và bảo đảm để tất cả cử tri đều có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư