-
Đề xuất sửa đổi toàn diện Luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản vào năm 2026 -
Điều chỉnh tiêu chuẩn đơn vị hành chính để quản lý, không tiếp tục sáp nhập -
Thuế TP.HCM hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
TP.HCM cần cách tiếp cận mới khi đầu tư cho mảng xanh -
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
![]() |
| Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà mừng Xuân, động viên cán bộ, kỹ sư Tập đoàn Đèo Cả thi công Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45. |
Ngày 4/2, (mồng 4 Tết Nhâm Dần), trong chuyến kiểm tra các dự án trọng điểm ngành giao thông, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến các gói thầu hầm Thung Thi (thuộc Dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45) và hầm Trường Vinh (thuộc Dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện hoặc đứng đầu liên danh thực hiện.
Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương tinh thần làm việc xuyên Tết của các đơn vị, đặc biệt là nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả đã vì việc chung, vì sự phát triển hạ tầng đất nước.
Sau khi nghe báo cáo của nhà đầu tư, nhà thầu về các vướng mắc chính hiện nay tại dự án, Thủ tướng yêu cầu “các cơ quan Nhà nước cần đáp ứng các nhu cầu chính đáng các bên tham gia thực hiện. Còn vướng cái gì phải báo cáo Chính phủ, Bộ GTVT.
“Gói thầu xây dựng hầm Thung Thi cần phấn đấu về đích trước 4 tháng, chậm nhất 3 tháng. Không chỉ hầm mà phải hoàn thành toàn bộ dự án một cách đồng bộ”, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo.
Đối với người dân trong diện giải phóng mặt bằng, các bên liên quan như địa phương, nhà đầu tư, nhà thầu phải phối hợp “vừa giải thích vừa tạo điều kiện cho người dân, động viên họ. Công tác an sinh xã hội phải thật tốt, nhất là đối với những hộ gia đình khó khăn”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.
Trước đó, ngày 11/12/2021, Tập đoàn Đèo Cả đã thực hiện nghi thức bấm nút thông ống hầm thứ 2, hầm Thung Thi. Toàn bộ gói thầu hầm Thung Thi có chiều dài 6,6km gồm 6km đường, hai ống hầm dài 680m và các công trình trên tuyến. Hạng mục có điểm đầu tại Km301+00 địa phận xã Hà Tiến, điểm cuối tại Km306+760 địa phận xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) là hầm xuyên núi lớn nhất của dự án.
Việc Tập đoàn Đèo Cả vượt tiến độ đào thông hầm Thung Thi 3 tháng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực nhận được đánh giá rất cao của lãnh đạo Trung ương, chủ đầu tư và tỉnh Thanh Hoá.
Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45. Đây là công trình có quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm.
Trong khi đó, hầm Trường Vinh nối thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) dài 450 m là một trong những hạng mục dự án hầm quan trọng ( gói thầu XL01) trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 thuộc dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu.
Gói thầu này có chiều dài 9,9km (hầm 045km, phần đường 9,4km, cầu trên tuyến 50m, cầu vượt cao tốc 200m). Khối lượng thi công tính đến nay đạt hơn 12%. Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án xây dựng quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100 - 120km/h. Trước mắt, trong giai đoạn phân kỳ, dự án xây dựng quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thi công dự án trong khoảng 2 năm.
-
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai -
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp -
Trung ương đã thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự Đại hội XIV -
[Longform] “Thời điểm vàng” để TP.HCM tái cấu trúc bằng TOD -
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

