Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Nhà đầu tư Úc muốn đầu tư vào công nghiệp phần mềm
Ngọc Tân - 11/01/2016 20:22
 
Tại buổi làm việc với Giám đốc Công ty WorrkWithAnyOne (Úc) vào ngày 9/1 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết sẽ ủng hộ và tạo điều kiện để Công ty WorkWithAnyOne hợp tác trong đào tạo nguồn lực và đầu tư phát triển công nghiệp phần mềm tại tỉnh.

Qua trao đổi với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Ken Standfield, Giám đốc Công ty WorkWithAnyOne cho biết, công ty mong muốn được hợp tác với các trường Đại học, các cơ sở giáo dục phổ thông và các Trung tâm CNTT của tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc đào tạo nguồn nhân lực cao lĩnh vực CNTT, và hướng đầu tư phát triển công nghiệp phần mềm tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Ken Standfield cho biết, hướng đào tạo CNTT chủ yếu tiếp cận và làm việc online trên môi trường Internet, qua đó người học sẽ tiếp thu một cách nhanh nhất các kiến thức về CNTT, đồng thời có thể sáng tạo phần mềm và phát triển các ý tưởng dựa trên nền tảng CNTT.

Phát triển lĩnh vực CNTT là một trong những định hướng quan trọng của tỉnh TT - Huế trong tương lai.
Phát triển lĩnh vực CNTT là một trong những định hướng quan trọng của tỉnh TT - Huế trong tương lai.

Đáp lại đề nghị từ phía Công ty WorkWithAnyOne, Phó Chủ tịch Phan Ngọc Thọ hoan nghênh thiện chí và mong muốn công ty sẽ hợp tác với tỉnh đào tạo nguồn nhân lực cũng như đầu tư phát triển công nghiệp phần mềm tại Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lĩnh vực CNTT là một trong những lĩnh vực được tỉnh Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm, đây là yêu cầu tất yếu và nhu cầu phát triển của tỉnh. Vì vậy, tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện để Công ty WorkWithAnyOne hợp tác trong đào tạo nguồn lực và đầu tư xây dựng công nghiệp phần mềm tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời tới.

Thừa Thiên Huế: Tập đoàn Hàn Quốc muốn đầu tư 200 triệu USD làm nhà máy điện mặt trời
Nhà máy này sẽ có công suất từ 100-200Mw với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Đó là thông tin được ông Lee Ji Hwang - Tư vấn chính sách cho Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư