Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Phê duyệt triển khai 51 dự án viện trợ phi chính phủ
Ngọc Tân - 19/12/2015 14:33
 
10 tháng đầu năm 2015, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt, triển khai thực hiện 51 dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng vốn cam kết gần 13 triệu đô la Mỹ.
Toàn cảnh buổi gặp gỡ đại diện các tổ chức phi chính phủ tại TT- Huế
Toàn cảnh buổi gặp gỡ đại diện các tổ chức phi chính phủ tại Thừa Thiên Huế

Đó là báo cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi gặp mặt đại diện của 31 tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Thừa Thiên Huế do Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức. Đây là hoạt động thường niên tiếp sau hội nghị về hợp tác, trao đổi kế hoạch vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015 -2020.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành và địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể đã chủ động tiếp cận các cơ quan viện trợ để thực hiện có hiệu quả nguồn viện trợ của các tổ chức phi chính phủ. Đồng thời bày tỏ mong muốn các đại biểu tham dự hội nghị thẳng thắn đóng góp những ý kiến, đề xuất, giúp tỉnh nắm bắt những định hướng viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong năm 2016 và giai đoạn 2015 - 2020, phù hợp với nguyện vọng của các cơ quan Việt Nam trong việc hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài triển khai các hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo báo cáo tại buổi gặp gỡ của Sở Ngoại vụ, hiện nay toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 97 tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện tài trợ các chương trình, dự án hoặc phi dự án trên địa bàn tỉnh. Trong 10 tháng đầu năm 2015, tỉnh đã phê duyệt, triển khai thực hiện 51 dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng vốn cam kết gần 13 triệu USD.

Các dự án, chương trình tập trung trên các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, du lịch, phòng chống biến đối khí hậu, hỗ trợ người khuyết tật, giáo dục, y tế, bóng đá cộng đồng, khắc phục hậu quả chiến tranh… Các dự án được thực hiện góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nông nghiệp, nông thôn với các mô hình phương thức sản xuất mới, giúp người dân phát triển các loại hình sinh kế mới tăng thu nhập cho người dân, nhất là ở vùng nông thôn vùng sâu, vùng xa góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư