Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Sử dụng khách sạn cách ly tập trung người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30
Ngọc Tân - 10/03/2020 09:10
 
Khu cách ly tập trung người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 được bố trí tại Khu D thuộc khách sạn Sun&Sea có 20 phòng, các phòng đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Chiều 9/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 tại khu cách ly tập trung thuộc khu D, khách sạn Sun&Sea (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly.

Khu cách ly tập trung tại Khu D thuộc khách sạn Sun&Sea có 20 phòng, các phòng đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất và các nhu yếu phẩm cần thiết. Bên cạnh đó khu D có vị trí biệt lập, tách rời khu dân cư cũng như không gian thoáng đãng, thích hợp cho việc phòng, chống dịch.

Về công tác y tế, hiện Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã tiến hành tập huấn phòng, chống dịch bệnh cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây; hướng dẫn chi tiết các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc như: cách rửa tay với xà phòng, tổ chức đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, cách mang đồ bảo hộ…

Tại buổi thị sát kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đánh giá cao việc khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực chuẩn bị cho việc tiếp nhận và cách ly tập trung của các đơn vị, nhất là khách sạn Sun&Sea đã vì cộng đồng, đồng thuận, chung tay cùng với tỉnh dành cơ sở vật chất để thành lập khu cách ly tập trung trong khuôn viên khách sạn, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phun thuốc khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định
Phun thuốc khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định tại khách sạn Sun&Sea.

Đối với các du khách, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các lực lượng chức năng phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của các du khách. Thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đồng thời yêu cầu nhân viên khách sạn phải tôn trọng, ân cần, chu đáo, tránh kỳ thị đối xử với các du khách.

Đến 19h chiều cùng ngày, các đơn vị đã tiến hành tổ chức di chuyển 14 du khách từ khách sạn Moonlight về khách sạn Sun&Sea để thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến 18h ngày 9/3, số lượng được cách ly tại cở sở 2 Bệnh viên Trung ương Huế (huyện Phong Điền) là 8 người (trong đó có 4 trường hợp mới. Trong 4 trường hợp này, có 1 người ở Quảng Điền làm việc ở sân golf Hội An, 1 người ở Quảng Trị từ Nhật về ngày 26/2, 1 du khách người Anh lưu trú cùng khách sạn Moonlight 1 nhân viên phục vụ tại  khách sạn Moonlight.

Tại Trung tâm y tế Phú Vang, số lượng cách ly tập trung là 2 người, trường quân sự tỉnh là thêm 5 người mới (tổng cộng 11 người); Số lượng giám sát tại nơi cư trú 39 người; Số lượng gửi mẫu xét nghiệm trong ngày 4/20.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân và những người tiếp xúc gần, hiện tại bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 sức khỏe ổn định. Đối với những người tiếp xúc gần: 5 người có dấu hiệu ho, sốt...đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi người dân chủ động phòng tránh, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh.

Thừa Thiên Huế: Khởi công căn hộ cao cấp De 1st Quantum
Công ty Công ty TNHH đầu tư & phát triển Khải Tín (Khải Tín Group) cho biết, đơn vị vừa cùng Công ty TNHH đầu tư thương mại Minh Linh (Minh Linh Group)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư