
-
Quảng Ngãi: Dấu ấn quản lý vốn đầu tư công
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra thực tế Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc. Ảnh: T.T.H |
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn văn Phương vừa kiểm tra thực tế Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc.
Dự án đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 được triển khai nhằm hoàn thiện quy mô đê chắn sóng cảng Chân Mây theo Quy hoạch chi tiết xây dựng cảng đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt tại Quyết định số 2063/QĐ-UBND ngày 29/10/2010.
Dự án kéo dài thêm 300 m, với tổng chiều dài 2 giai đoạn 750 m. Kết cấu công trình sử dụng dạng đê chắn sóng mái nghiêng phủ khối bê tông phức hình RAKUNA IV. Thông số và kết cấu đê chắn sóng với cao độ đỉnh đê +7 m.
Báo cáo tiến độ thực hiện Dự án đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2, đại diện Ban quản lý dự án cho biết, công trình được khởi công từ tháng 10/2022, đến nay đã hoàn thành thi công hạng mục Bến tạm; hoàn thành thi công nạo vét, thay nền móng đê; hoàn thành thi công nạo vét hạng mục luồng, dịch chuyển phao báo hiệu…
Hiện đang thi công hạng mục đúc khối phủ Rakyna (đạt 92% khối lượng hợp đồng). Giá trị khối lượng xây lắp đã thực hiện đến nay khoảng 541 tỷ đồng đạt khoảng 80% khối lượng.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, Dự án đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 là công trình hạ tầng trọng điểm bảo vệ cho các cầu cảng, tăng thời gian khai thác hàng hoá, tăng năng lực cạnh tranh, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng biển Khu bến Chân Mây nói riêng, cảng biển Thừa Thiên Huế nói chung.
Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đề nghị đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ, tăng cường lực lượng và phương tiện để tập trung hoàn thiện các hạng mục quan trọng trước mùa mưa bão; tổ chức thi công phải đảm bảo chất lượng, an toàn; đồng thời yêu cầu UBND huyện Phú Lộc phối hợp với chủ đầu tư tạo điều kiện tối đa để nhà thầu thi công, hoàn thành đúng thời hạn.

-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025