-
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông (Ảnh: Nhật Bắc) |
Trả lời câu hỏi về việc lưu thông hàng hóa, nhất là trong vùng có dịch Covid-19 tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt, xuyên suốt.
Thủ tướng chỉ đạo, tất cả hàng hóa trừ hàng cấm đều được phép lưu thông. Thứ hai, tất cả tuyến đường đều được phép lưu thông.
Đối với phương tiện đã được Bộ Giao thông vận tải cấp mã QR thì thống nhất các chốt không kiểm tra, không test nhanh. “Đây là chỉ đạo xuyên suốt của Thủ tướng, chúng tôi đã truyền đạt tất cả điều này tới các địa phương”, Thứ trưởng Đông cho hay.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành liên quan đã thành lập Tổ công tác đặc biệt. Bộ Giao thông vận tải cũng đã thành lập tổ công tác đặc biệt, do một Thứ trưởng phụ trách luôn luôn có mặt ở các tỉnh phía Nam.
Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức giao ban hằng tuần với các địa phương, kiểm tra tình hình thực hiện lưu thông. “Một số địa phương do sốt ruột trong vấn đề kiểm soát dịch, kiểm soát lái xe, các phương tiện, đã đưa ra một số quy định không thực hiện hoàn toàn chỉ đạo thông suốt hàng hóa, lưu thông xe cộ. Chúng tôi đã yêu cầu bãi bỏ”, ông Đông nhấn mạnh.
Theo Thứ trưởng, quan trọng nhất hiện nay trong lưu thông hàng hóa là kiểm soát lây nhiễm bệnh thông qua lái xe. Ngành giao thông đã phối chặt với Bộ Y tế, đặc biệt với các địa phương để kiểm soát y tế với đội ngũ lái xe, đảm bảo không để lây nhiễm mà vẫn lưu thông được hàng hóa.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành 5 hướng dẫn với 5 lĩnh vực chuyên ngành: Hàng không, đường sắt, đường thủy, đường thủy nội địa, đường bộ. Tất cả đều có hướng dẫn rất cụ thể cho địa phương triển khai trong việc tổ chức vận tải, đảm bảo lưu thông.
Chúng ta đưa vận tải đường thủy nội địa, đẩy mạnh vận tải đường sắt để giảm tải cho đường bộ. Đấy là những giải pháp mà chúng tôi đưa ra và hiện tại đã áp dụng, ông Đông khẳng định.
-
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam