-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông (Ảnh: Nhật Bắc) |
Trả lời câu hỏi về việc lưu thông hàng hóa, nhất là trong vùng có dịch Covid-19 tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt, xuyên suốt.
Thủ tướng chỉ đạo, tất cả hàng hóa trừ hàng cấm đều được phép lưu thông. Thứ hai, tất cả tuyến đường đều được phép lưu thông.
Đối với phương tiện đã được Bộ Giao thông vận tải cấp mã QR thì thống nhất các chốt không kiểm tra, không test nhanh. “Đây là chỉ đạo xuyên suốt của Thủ tướng, chúng tôi đã truyền đạt tất cả điều này tới các địa phương”, Thứ trưởng Đông cho hay.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành liên quan đã thành lập Tổ công tác đặc biệt. Bộ Giao thông vận tải cũng đã thành lập tổ công tác đặc biệt, do một Thứ trưởng phụ trách luôn luôn có mặt ở các tỉnh phía Nam.
Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức giao ban hằng tuần với các địa phương, kiểm tra tình hình thực hiện lưu thông. “Một số địa phương do sốt ruột trong vấn đề kiểm soát dịch, kiểm soát lái xe, các phương tiện, đã đưa ra một số quy định không thực hiện hoàn toàn chỉ đạo thông suốt hàng hóa, lưu thông xe cộ. Chúng tôi đã yêu cầu bãi bỏ”, ông Đông nhấn mạnh.
Theo Thứ trưởng, quan trọng nhất hiện nay trong lưu thông hàng hóa là kiểm soát lây nhiễm bệnh thông qua lái xe. Ngành giao thông đã phối chặt với Bộ Y tế, đặc biệt với các địa phương để kiểm soát y tế với đội ngũ lái xe, đảm bảo không để lây nhiễm mà vẫn lưu thông được hàng hóa.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành 5 hướng dẫn với 5 lĩnh vực chuyên ngành: Hàng không, đường sắt, đường thủy, đường thủy nội địa, đường bộ. Tất cả đều có hướng dẫn rất cụ thể cho địa phương triển khai trong việc tổ chức vận tải, đảm bảo lưu thông.
Chúng ta đưa vận tải đường thủy nội địa, đẩy mạnh vận tải đường sắt để giảm tải cho đường bộ. Đấy là những giải pháp mà chúng tôi đưa ra và hiện tại đã áp dụng, ông Đông khẳng định.
-
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026
-
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

