-
Start-up quốc tế chọn TP.HCM làm nơi thúc đẩy sáng kiến Net Zero -
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu -
Xi Măng Fico-YTL nêu đề xuất hướng đến chuyển đổi xanh cho ngành xi măng Việt Nam -
Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu
Các công dân Việt Nam lên máy bay trở về nước tại sân bay Washington Dulles. |
Các chuyến bay do cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở Hoa Kỳ và châu Âu (Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ…), cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp thực hiện.
Hành khách trên hai chuyến bay là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh đã hoàn thành chương trình học..
Chuyến bay đầu tiên hạ cánh vào sáng ngày 16/5 mang số hiệu VN8, hành trình từ Frankfurt (Đức), bay qua thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) và đáp tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Chuyến bay chở gần 200 công dân Việt Nam từ một số quốc gia châu Âu hồi hương trên tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Đây cũng là lần đầu tiên Vietnam Airlines thực hiện hành trình chở khách bay thẳng từ Tây Ban Nha đến Việt Nam. Trước đó, trên chiều đi từ Hà Nội đến Frankfurt, chuyến bay cũng đưa gần 250 hành khách về Đức và vận chuyển miễn cước lô hàng hơn 600kg gồm trang thiết bị y tế của Chính phủ, nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ, nhân dân Đức.
Chuyến bay tiếp theo chở khách hạ cánh trong ngày 16/5 là VN1 khởi hành từ thủ đô Washington, D.C. (Hoa Kỳ) và đáp tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 23h05. Đây là chuyến bay thứ hai đưa công dân Việt Nam bay thẳng từ Hoa Kỳ về nước do Vietnam Airlines thực hiện. Giống như chuyến bay đầu tiên khởi hành từ San Francisco, chuyến bay này cũng được khai thác bằng tàu bay lớn nhất, hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787-10 Dreamliner, chở hơn 340 hành khách là người Việt Nam về nước. Trước đó, chuyến bay chiều đi từ Hà Nội đến Washington, D.C. cũng vận chuyển một số hành khách ngoại quốc cùng trang thiết bị y tế do Chính phủ, nhân dân Việt Nam hỗ trợ Hoa Kỳ.
Với hành trình xuyên lục địa đến và đi từ châu Âu, châu Mỹ, đây là hai trong số những chuyến bay có tổng thời gian khai thác dài kỷ lục của Vietnam Airlines. Cụ thể, chuyến VN8 có tổng thời gian của toàn bộ hành trình từ Hà Nội đến Frankfurt, sau đó quá cảnh tại Madrid và trở về Đà Nẵng là 30 giờ đồng hồ. Chuyến bay khứ hồi VN1 giữa Hà Nội và Washington, D.C., với điểm dừng tại Alaska (Hoa Kỳ) trên chiều về, có tổng thời gian bay hai chiều lên đến gần 40 giờ đồng hồ.
Vì đây đều là các hành trình rất dài, đặc biệt Madrid và Washington, D.C. không phải điểm khai thác thường lệ của Vietnam Airlines, nên công tác tổ chức các chuyến bay đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, kỹ lưỡng giữa các cơ quan, đơn vị trong nhiều ngày liền. Phi hành đoàn phục vụ hai chuyến bay cũng bao gồm các phi công, tiếp viên, nhân viên mặt đất, nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm.
Tương tự các chuyến bay khác trở về từ vùng dịch, quá trình phục vụ hai chuyến bay này tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch. Tất cả thành viên trong phi hành đoàn phải mặc đồ bảo hộ y tế toàn thân và hạn chế di chuyển, giao tiếp trong quá trình làm nhiệm vụ. Hành khách được kiểm tra sức khỏe trước khi lên máy bay và đeo khẩu trang cũng như thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe trong suốt hành trình. Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ hành khách và tổ bay được đưa đi cách ly theo quy định. Các tàu bay được phun khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang khách và hầm hàng.
Thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài và các hãng hàng không đã phối hợp thực hiện nhiều chuyến bay đưa công dân Việt Nam và nước ngoài hồi hương. Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến tình hình dịch bệnh, các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam về nước.
-
Start-up quốc tế chọn TP.HCM làm nơi thúc đẩy sáng kiến Net Zero -
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia triển vọng nhất về tín chỉ carbon
-
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu -
Sút bóng vào khung thành di động, doanh nghiệp nên đi sớm, đi chậm trên hành trình ESG -
Xi Măng Fico-YTL nêu đề xuất hướng đến chuyển đổi xanh cho ngành xi măng Việt Nam -
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân Hà Nội -
Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu -
Nâng cao quản lý, vận hành hệ thống thủy lợi để thích ứng với tình hình mới -
Lượng khí thải carbon toàn cầu dự kiến đạt mức cao kỷ lục trong năm 2024
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024