
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom
-
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
Thông tin trên được thông báo từ Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM. Hoạt động là một phần của chiến dịch toàn cầu “Thương hiệu Canada" hướng đến quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ thực phẩm và nông sản Canada do chính phủ Canada khởi xướng.
Chiến dịch quảng bá và bán hàng trên Shopee sẽ bao gồm nhiều chương trình ưu đãi trực tiếp từ các nhà phân phối thực phẩm chính thức của Canada tại Việt Nam. Các mặt hàng chính là thịt bò, hải sản tươi sống và đông lạnh, nhân sâm, ngũ cốc và đặc sản của Canada.
![]() |
Lễ ra mắt chiến dịch quảng bá thực phẩm Canada tại Việt Nam được tổ chức ở TP.HCM. |
Chiến dịch quảng bá “Thương hiệu Canada” sẽ kéo dài 2 năm đến năm 2025 trên khắp thế giới. Theo ông Jeffrey Lang, đại diện của chiến dịch và của cơ quan Nông nghiệp và Nông sản Canada (AFC), Việt Nam là thị trường thứ 2 sau Nhật Bản mà chiến dịch được ra mắt. “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đối với chúng tôi”, ông nói.
“Việt Nam là đối tác thương mại số một của Canada trong khối ASEAN kể từ năm 2015 và Canada nằm trong số 10 đối tác nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam”, ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM nói.
Xuất khẩu nông sản và thủy sản của Canada sang Việt Nam đạt khoảng 315 triệu USD trong năm 2022, tăng 34% so với năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu thịt bò từ Canada vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 55%. Việt Nam là một trong hai thị trường nhập khẩu thịt bò Canada lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây khá đa dạng, với các thực phẩm chủ lực như ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây cũng như các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến.
Tăng trưởng thương mại song phương hai nước nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng có sự đóng góp của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ năm 2019. Lộ trình cắt giảm thuế của Hiệp định khi hoàn thành sẽ giúp 94% các sản phẩm nông nghiệp từ Canada xuất khẩu sang Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế 0%. Nhờ vậy, các sản phẩm chất lượng cao của Canada sẽ có giá cả ngày càng cạnh tranh hơn ở thị trường Việt Nam.
“Giá của tôm hùm và cua nhập khẩu từ Canada đôi khi còn rẻ hơn tôm hùm và cua trong nước”, một nhà nhập khẩu hải sản tươi sống từ Canada vào Việt Nam cho biết.
Bên cạnh kênh bán hàng trực tuyến qua Shopee, chiến dịch sẽ ra mắt trang web chính thức để cung cấp thông tin về nông sản Canada và văn hóa ẩm thực Canada. Chương trình cũng sẽ hợp tác với các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam trong suốt năm 2023 để giới thiệu những bí quyết và công thức nấu ăn đặc biệt sử dụng nguyên liệu từ Canada cho bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam.

-
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm -
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025 -
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế