Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thực phẩm và nông sản chọn lọc từ Canada lên Shopee
Hồng Nhung - 12/05/2023 16:37
 
Từ ngày 14/5, nhiều nông sản và thực phẩm Canada chọn lọc sẽ chính thức ra mắt trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Thông tin trên được thông báo từ Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM. Hoạt động là một phần của chiến dịch toàn cầu “Thương hiệu Canada" hướng đến quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ thực phẩm và nông sản Canada do chính phủ Canada khởi xướng.

Chiến dịch quảng bá và bán hàng trên Shopee sẽ bao gồm nhiều chương trình ưu đãi trực tiếp từ các nhà phân phối thực phẩm chính thức của Canada tại Việt Nam. Các mặt hàng chính là thịt bò, hải sản tươi sống và đông lạnh, nhân sâm, ngũ cốc và đặc sản của Canada.

sads
Lễ ra mắt chiến dịch quảng bá thực phẩm Canada tại Việt Nam được tổ chức ở TP.HCM.

Chiến dịch quảng bá “Thương hiệu Canada” sẽ kéo dài 2 năm đến năm 2025 trên khắp thế giới. Theo ông Jeffrey Lang, đại diện của chiến dịch và của cơ quan Nông nghiệp và Nông sản Canada (AFC), Việt Nam là thị trường thứ 2 sau Nhật Bản mà chiến dịch được ra mắt. “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đối với chúng tôi”, ông nói.

“Việt Nam là đối tác thương mại số một của Canada trong khối ASEAN kể từ năm 2015 và Canada nằm trong số 10 đối tác nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam”, ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM nói.

Xuất khẩu nông sản và thủy sản của Canada sang Việt Nam đạt khoảng 315 triệu USD trong năm 2022, tăng 34% so với năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu thịt bò từ Canada vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 55%. Việt Nam là một trong hai thị trường nhập khẩu thịt bò Canada lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây khá đa dạng, với các thực phẩm chủ lực như ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây cũng như các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến.

Tăng trưởng thương mại song phương hai nước nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng có sự đóng góp của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ năm 2019. Lộ trình cắt giảm thuế của Hiệp định khi hoàn thành sẽ giúp 94% các sản phẩm nông nghiệp từ Canada xuất khẩu sang Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế 0%. Nhờ vậy, các sản phẩm chất lượng cao của Canada sẽ có giá cả ngày càng cạnh tranh hơn ở thị trường Việt Nam.

“Giá của tôm hùm và cua nhập khẩu từ Canada đôi khi còn rẻ hơn tôm hùm và cua trong nước”, một nhà nhập khẩu hải sản tươi sống từ Canada vào Việt Nam cho biết.

Bên cạnh kênh bán hàng trực tuyến qua Shopee, chiến dịch sẽ ra mắt trang web chính thức để cung cấp thông tin về nông sản Canada và văn hóa ẩm thực Canada. Chương trình cũng sẽ hợp tác với các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam trong suốt năm 2023 để giới thiệu những bí quyết và công thức nấu ăn đặc biệt sử dụng nguyên liệu từ Canada cho bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam.

Hàng Việt tiến mạnh sang Canada nhờ CPTPP
Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đi vào thực thi từ đầu năm 2019 đã tạo cơ hội cho một số ngành hàng của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư