Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Thương hiệu Bảo Việt được định giá 108 triệu USD
Chí Tín - 29/12/2017 20:27
 
Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập quốc tế vừa công bố Bảo Việt trị giá 108 triệu USD, tăng 19 triệu USD so với năm 2016. Đây cũng là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm.
Giá trị thương hiệu của Bảo Việt đã tăng 19 triệu USD so với cách đây 1 năm
Giá trị thương hiệu của Bảo Việt đã tăng 19 triệu USD so với cách đây 1 năm

Đây là chương trình thường niên của Brand Finance với mục đích bình chọn các doanh nghiệp thuộc Top thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Brand Finance đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.

Kết quả này dựa trên đánh giá đối với 7.000 thương hiệu trên thế giới và Brand Finance là công ty duy nhất sử dụng phương pháp đánh giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn đánh giá.

Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới.

Nhà tư vấn này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền.

Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền phải trả cho việc sử dụng thương hiệu.

Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bốđược các cộng sự trong ngành, các cơ quan thẩm quyền và các học viện công nhận, được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Báo cáo giá trị thương hiệu của Brand Finance giúp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong dài hạn.

Theo bản công bố kết quả kinh doanh lũy kế đến hết 9 tháng năm 2017, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn Bảo Việt tăng trưởng 26,8% so với cùng kỳ, đạt 23.360 tỷ đồng, vượt 1 tỷ USD. Trong đó, doanh thu bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 28,9%, bám sát kế hoạch năm; doanh thu bảo hiểm phi nhân thọ tăng 23,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 79% kế hoạch năm. Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 30/9/2017 đạt 85.786 tỷ đồng, tăng trưởng 17,5% so với cuối năm 2016.

Theo Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), Bảo Việt Nhân thọ dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ, chiếm 20,5% thị phần doanh thu khai thác mới.

Bảo hiểm Bảo Việt duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm cao hơn mức tăng trưởng bình quân thị trường (12,3%), chiếm 19,3% thị phần.

Bảo Việt đã hoàn thành hơn 80% kế hoạch doanh thu 2017
Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh quý III năm 2017 (trước soát xét)*, với tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm tăng trưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư