
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
TIN LIÊN QUAN | |
Việt Nam đang là đích đến của nhà đầu tư Pháp | |
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại với 50 DN Mỹ | |
Việt - Pháp chính thức nâng quan hệ Đối tác chiến lược | |
Trọng tâm Năm Pháp - Việt |
Pháp hiện là đối tác thương mại châu Âu lớn thứ 3 của Việt Nam, chỉ sau Đức và Anh, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 3,2 tỷ USD năm 2013, trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Pháp hơn 2,2 tỷ USD, Pháp nhập khẩu của Việt Nam gần 1 tỷ USD.
![]() | ||
Pháp hiện là đối tác thương mại châu Âu lớn thứ 3 của Việt Nam, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 3,2 tỷ USD năm 2013 |
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan trong 5 tháng đầu năm cũng cho thấy sự phát triển ổn định trong trao đổi thương mại giữa hai nước, với tổng kim ngạch hơn 1,25 tỷ USD. Việt Nam tiếp tục xuất siêu, với kim ngạch xuất khẩu gần 742 triệu USD và nhập khẩu gần 516 triệu USD từ Pháp.
Theo bà Nguyễn Mai Phương, tùy viên ngành công nghiệp của Cơ quan Thương mại Pháp (UBIFRANCE) tại Việt Nam, ngành dệt may Việt Nam đạt mức doanh thu 23 tỷ USD, trong khi Pháp là nước đứng thứ 6 thế giới về xuất khẩu thiết bị ngành dệt, với kim ngạch xuất khẩu 1,2 tỷ USD/năm, nên cơ hội giao thương giữa hai bên là rất lớn.
Các doanh nghiệp như Laroche, Schlumberger, Superba... hiện dẫn đầu không chỉ ở Pháp, mà cả ở tầm thế giới về sản xuất dây chuyền kéo xơ, len, xử lý dệt, nhuộm... đang coi doanh nghiệp dệt may Việt Nam là khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn để phát triển thị trường.
Tương tự, theo bà Trịnh Thị Minh Ngọc, tùy viên thương mại ngành y tế và dược phẩm của UBIFRANCE, năm 2012, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam ước đạt hơn 634 triệu USD. Con số này có thể lên tới 1 tỷ USD vào năm 2015.
Hiện nay, 90% trang thiết bị y tế sử dụng tại các trung tâm y tế và bệnh viện tại Việt Nam phải nhập khẩu. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Pháp tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này.
Cuối tháng 3 năm nay, UBIFRANCE đã tổ chức cho 11 doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế của Pháp tới Việt Nam giới thiệu hàng loạt công nghệ, máy móc hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán, xét nghiệm, thiết bị thẩm mỹ, nhãn khoa, nội thất bệnh viện, chấn thương chỉnh hình... Qua đó, khá nhiều bệnh viện của Việt Nam đã tìm được cơ hội nhập khẩu những máy móc hàng đầu, nâng cao năng lực phục vụ công tác khám chữa bệnh...
UBIFRANCE cho biết, từ nay tới cuối năm, cơ quan này sẽ tổ chức thêm nhiều đoàn doanh nghiệp Pháp sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương.
Nói như lời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại hội đàm với Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault diễn ra ngày 26/9/2013, độ mở thị trường cho Việt Nam rất lớn khi hàng hóa qua Pháp tiếp cận sâu hơn vào châu Âu.
Ngược lại, thông qua Việt Nam, Pháp cũng có thể tiếp cận thị trường rộng lớn của các nước Đông Nam Á, hay 12 nước châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm cả Mỹ, Nhật Bản) khi Việt Nam chuẩn bị hoàn tất gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Và quan hệ Đối tác chiến lược mà hai nước đã ký kết sẽ là xung lực mạnh mẽ cho phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước thời gian tới.
Phan Long
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower